เปิดใบมรณบัตร "โอก้า" พนักงานรีสอร์ทถูกลูกค้ากระทืบ สาเหตุตาย "ขาดเกลือแร่ในเลือด"

เปิดใบมรณบัตร "โอก้า" พนักงานรีสอร์ทถูกลูกค้ากระทืบ สาเหตุตาย "ขาดเกลือแร่ในเลือด"

เปิดใบมรณบัตร "โอก้า" พนักงานรีสอร์ทถูกลูกค้ากระทืบ สาเหตุตาย "ขาดเกลือแร่ในเลือด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีมีการสำเสนอเรื่องราวของ นายโอก้า อายุ 41 ปี พนักงานชาวเมียนมาของรีสอร์ท ในพื้นที่ อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ถูก 3 ชายฉกรรจ์ผู้ยิ่งใหญ่ในพื้นที่รุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บหนัก และกลายเป็นคดีความ แต่เพียงไม่กี่วันต่อมา นายโอก้าได้เสียชีวิต เพราะเกิดอาการปวดหัวอย่างรุนแรง แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า นายโอก้าเสียชีวิตจากการถูกรุมทำร้ายด้วยหรือไม่ เนื่องจากต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ศพอย่างละเอียดจากโรงพยาบาลก่อน ตามที่มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

>> ลูกค้ารีสอร์ทสุดกร่าง 3 รุม 1 กระทืบพนักงาน เหตุแค่เพราะ "ไม่รู้จักว่าเป็นใคร"

>> พนักงานรีสอร์ทถูกลูกค้ากระทืบ 3 รุม 1 เพราะไม่รู้จัก ปวดหัวรุนแรง เสียชีวิตแล้ว

ล่าสุด เวลา 12.00 น. (24 พ.ค.62) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ สภ.หนองกรด ในเขตพื้นที่ อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ หลังจากมีรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดีได้มีการเรียกตัว นายศักดิ์ชัย อายุ 52 ปี นายสัญชิต อายุ 30 ปี และนายณัฐวัตร อายุ 30 ปี ผู้ที่รุมทำร้ายนายโอก้า มารับทราบข้อกล่าวหาในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย โดยพบผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ด้วยสีหน้าเรียบเฉย

จากการสอบถาม นายสัญชิตและนายณัฐวัตร ให้การว่า ยังรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์วันนั้น และไม่คาดคิดว่านายโอก้าจะเสียชีวิต ซึ่งก็ต้องขอโทษ และขอยอมรับผิด พร้อมกับจะชดใช้ค่าเยียวยาให้ แต่จะเท่าไหร่อย่างไร คงต้องมีการพูดคุยกับฝั่งผู้เสียหายก่อน ส่วนคดีความ ก็ให้เป็นไปตามหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดหนองมะขาม ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานศพให้กับนายโอก้า จึงได้สอบถามนางอภิสรา อายุ 36 ปี ผู้ที่รู้จักกับนายโอก้ามานาน ให้การเปิดเผยว่า นายโอก้าทำงานอยู่ที่รีแล็กซ์ รีสอร์ท มานานเกือบจะ 10 ปีแล้ว และตนรู้จักกับนายโอก้าเป็นอย่างดี ในฐานะเพื่อนบ้านที่มีบ้านอยู่ใกล้เคียงกับรีสอร์ทที่นายโอก้าทำงานอยู่ ซึ่งนายโอก้าเป็นคนอารมณ์ดี และอัธยาศัยดีมาก ตนมักจะเอาพืชผักสวนครัวที่ปลูกไว้ในบ้านมาให้กับครอบครัวนายโอก้าไว้ทำอาหารอยู่บ่อยๆ ด้วย ส่วนเรื่องที่ว่านายโอก้าดื่มสุรา ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้เจ้าตัวมักจะดื่มสุราเป็นประจำ แต่ได้เลิกแล้วเมื่อ 5 ปีก่อน เนื่องจากทราบว่า เจ้าของรีสอร์ทได้ว่ากล่าวตักเตือน และสั่งห้ามดื่มสุราอย่างเด็ดขาด ซึ่งนายโอก้าก็เชื่อฟังและทำตาม

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ผลจากใบมรณบัตรของนายโอก้านั้น แพทย์ได้ระบุสาเหตุการเสียชีวิตไว้ว่า เกิดจากการขาดเกลือแร่ในเลือดต่ำ ซึ่งก็มีรายงานว่า ในช่วงที่นายโอก้าปวดหัวรุนแรงก่อนถูกนำส่งไปรักษายังโรงพยาบาลนั้น นายโอก้าไม่สามารถทานอาหารและน้ำได้ อีกทั้ง ยังมีการอาชักเกร็งอยู่ด้วย ซึ่งในส่วนตรงนี้ คงต้องรอผลชัดเจนจากการตรวจสแกนสมอง ที่จะมีผลออกมาในอีก 1-2 สัปดาห์ข้างน่า จึงจะรู้ผลแน่ชัดมากกว่านี้

ด้านนายมงคล สงคราม จัดหางานจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยว่า ในกรณีของนายโอก้า ถือเป็นแรงงานชาวเมียนมาที่ขออนุญาตเข้ามาทำงานในประเทศไทยอย่างถูกกฎหมาย มีบัตรประจำตัวสีชมพู และจะหมดระยะเวลาทำงานอยู่ในไทยจนถึงเดือนมีนาคม ปี 2563 แต่นายโอก้าถือว่าไม่ได้เป็นแรงงานที่อยู่ในโควตา จึงจะไม่ได้รับการช่วยเหลือเยี่ยวยาในส่วนของประกันสังคม แต่กลับเป็นนายจ้างที่ต้องให้ความช่วยเหลือในการเยียวยาให้กับนายโอก้า โดยต้องดูระยะเวลาที่นายโอก้าทำงานอยู่ตามความเหมาะสม ส่วนการให้ความช่วยเหลือในด้านอื่นๆ จากรัฐ หลังจากนี้จะมีคุ้มครองแรงงานและสวัสดิการจังหวัดนครสวรรค์ ไปประสานกับนายจ้างเพื่อช่วยเหลือในเรื่องของการจ่ายเงินทดแทนกรณีการเสียชีวิตตามสิทธิกฏหมายคุ้มครองต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook