“ขวัญ อุษามณี” รักนี้ไม่ได้ไปต่อ เปิดใจยุติความสัมพันธ์ “ไฮโซแพทริค”

“ขวัญ อุษามณี” รักนี้ไม่ได้ไปต่อ เปิดใจยุติความสัมพันธ์ “ไฮโซแพทริค”

“ขวัญ อุษามณี” รักนี้ไม่ได้ไปต่อ เปิดใจยุติความสัมพันธ์ “ไฮโซแพทริค”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกมาเปิดใจให้ฟังกันแบบชัดๆ ครั้งแรก สำหรับนางเอกสาว ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ ที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวลือค่อนข้างหนาหูว่า เธอได้ยุติความสัมพันธ์กับแฟนหนุ่ม ไฮโซแพทริค ม.ล.ศรุศักดิ์ ศักดิเดช ภาณุพันธ์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยข่าวเม้าท์ได้บอกไว้ว่าเพราะครอบครัวของฝ่ายชายไม่ปลื้มกับพฤติกรรมบางอย่าง จึงทำให้รักครั้งนี้ต้องจบลง

ล่าสุด ขวัญ อุษามณี ได้เคลียร์ต่อหน้าสื่อมวลชนถึงประเด็นดังกล่าว ซึ่งเจ้าตัวได้เผยว่า ตอนนี้ไม่ได้ติดต่อกับไฮโซแพทริคแล้ว แต่ยังคงมีความรู้สึกดีๆ ให้แก่กัน โดยไม่จำเป็นต้องมีสถานะ พร้อมยืนยันครอบครัวฝ่ายชายน่ารักมาก ไม่มีเรื่องอย่างที่ข่าวออกมาแน่นอน

ถามถึงเรื่องของความรัก มีกระแสข่าวออกมาว่าเรากับไฮโซแพทริคเลิกกันแล้ว เพราะครอบครัวฝ่ายชายไม่ปลื้ม ?
"จริงๆ อยากจะบอกว่า เราทุกคนดีมาก พี่แพทก็ดี ครอบครัวคุณพ่อคุณแม่เขาก็มีความเอ็นดู เมตตาเรา และขวัญก็ทั้งรักและเคารพคุณพ่อคุณแม่ เราไม่ได้มีปัญหากัน แต่ ณ จุดนี้เราสนิทกันมาก มากจนเรารู้สึกว่าหาความสุขในพื้นที่ส่วนตัวเราดีกว่าโดยที่ไม่มีเรื่องของสถานะมาเกี่ยว เราทุกคนต้องการหาพื้นที่ในที่ที่เรามีความสุข พื้นที่ไหนมีความสุขเราก็จะนำพาตัวเองไปอยู่ในพื้นที่นั้นๆ”

เรียกว่าห่าง หรือเลิกกัน ?
“ไม่มีความสัมพันธ์ค่ะ ไม่มีสถานะ เรายังเป็นคนที่รู้สึกดีๆ และหวังดีให้กัน แต่ว่าเราไม่อยากให้การจำกัดสถานะมาเป็นกรอบในการใช้ชีวิตเรา"

แต่ก่อนหน้านี้ใช้คำว่าแฟน ?
"ใช่ คือเราได้เรียนรู้กันแล้ว สถานะก็ไม่มีดีกว่า จะบอกว่าเป็นเพื่อน ก็ไม่ใช่เพื่อน เพราะเราไม่ได้เริ่มต้นจากการเป็นเพื่อน เราเป็นคนที่มีความรู้สึกดีๆ ให้กัน เราเป็นคนหวังดีให้กัน แต่เราไม่จำเป็นต้องมีสถานะ เราแค่คุยกันได้ถ้าเรามีความสุข”

ตอนนี้ยังติดต่อกันอยู่ไหม ?
“ไม่ได้ติดต่อกันค่ะ คือไม่ใช่เข้ากันไม่ได้ ทุกคนเข้ากันได้ แต่ทุกคนก็ต้องมีพื้นที่ความสุขของตัวเอง”

อะไรที่ทำให้เราไม่มีความสุขจนต้องถอยออกมา ?
“มีความสุขค่ะ ต่างคนต่างเป็นตัวของตัวเอง เพียงแค่เราต้องการมีความสุขในพื้นที่ของตัวเอง"

เรียกว่าโสดสนิทได้ไหม ?
"(หัวเราะ) ก็นำพาตัวเองไปอยู่ในพื้นที่ที่เรามีความสุขดีกว่า”

ไม่จริงใช่ไหมกับข่าวลือเรื่องพฤติกรรมที่ไม่ดีของขวัญ ?
“(หัวเราะ) ถ้าเป็นอย่างนั้นขวัญคงอยู่ไม่ได้ถึงทุกวันนี้ ขวัญว่าที่ขวัญยืนหยัดมาได้ถึงทุกวันนี้มันเป็นการพิสูจน์อะไรได้หลายๆ อย่าง แล้วก็ครอบครัวทุกครอบครัวที่เราผ่านพบเจอมามันเป็นสิ่งมีคุณค่าในชีวิตขวัญ ที่เราได้รับความเมตตาเอ็นดูจากผู้ใหญ่แล้วอยากจะขอร้องว่าอย่าดึงผู้ใหญ่มาข้องเกี่ยวเลย"

รู้สึกยังไงที่มีเพจต่างๆ กุข่าวขึ้นมาต่างๆ นานา ?
"เข้าใจนะคะ เราเข้าใจในการทำงานเพราะเราไม่เคยออกมาพูด เขาก็ต้องเริ่มต้นจากสเต็ปหนึ่ง สเต็ปสอง ไปสเต็ปสาม เพื่อให้เราออกมาพูด แต่วันนั้นที่ขวัญลงข้อความไป ขวัญรู้สึกว่ามันไม่ได้เสียหายถึงเราคนเดียวแล้ว มันเสียหายไปถึงคนข้างหลังเรา คนข้างๆ เรา ส่วนจะฟ้องไหม ไม่เป็นไรค่ะ แค่เราให้ความกระจ่าง ขวัญว่าไม่แฟร์ที่ไปหลอกผู้บริโภค ถามว่ามีข่าวออกมาแล้วมีผลกระทบไหม คือหนักกว่านี้ก็เจอมาแล้ว (หัวเราะ)”

เรียกว่าเรายังสตรอง ?
“ใช่ค่ะ เราไม่มีอะไรสูญเสีย เพราะว่าสิ่งสำคัญที่ขวัญสูญเสียสำคัญที่สุดมันผ่านไปแล้ว สิ่งที่เข้ามาในชีวิตขวัญมันคือสิ่งที่จะนำพาไปจุดหมาย ขวัญเลือกเองได้"

มุมมองความรักตอนนี้เราเปลี่ยนไปไหม ?
"เปลี่ยนค่ะ เปลี่ยนทุกวัน ทุกวันเราต้องเดินหน้า เรียนรู้ตัวเราเอง เรียนรู้ว่าเราจะฝากชีวิตไว้กับใคร หรือล้มกับใครแล้วเราเซฟตี้ปลอดภัย”

เปิดใจรับหนุ่มใหม่หรือยัง ?
“อยู่คนเดียวได้ (หัวเราะ) แล้วก็รู้จักเลือกพื้นที่ที่เรามีความสุขดีกว่า”

เห็นว่ามีหนุ่มๆ เข้ามาจีบด้วยใช่ไหม ?
“มีผู้ชายดีแล้วไม่ใช่ผู้หญิง (หัวเราะ) คือเรื่องหัวใจของขวัญให้มันเป็นไปโดยธรรมชาติดีกว่า ทุกวันเราต้องคิดเรื่องงานที่ขวัญต้องคิดเยอะนอกจากเรื่องหัวใจเราก็ต้องการใครสักคนมาเป็นเพื่อนคู่คิดในชีวิตเรา ไม่มีใครอยู่คนเดียวได้”

สถานะตอนนี้ใช้คำว่าโสดหรือมีคนคุยแล้ว ?
“ก็รักทุกคนเหมือนเดิม (ยิ้ม)"

 IG: kwanusa9ขวัญ อุษามณี - ไฮโซแพทริค

ล่าสุดฟิตติ้งละครกับช่องพีพีทีวีเรียบร้อยแล้ว ?
"ใช่ค่ะ ไปฟิตติ้งละคร พระเอกของขวัญก็จะเป็นพี่โอมค่ะ แล้วเดี๋ยวทุกสิ่งทุกอย่างน่าจะให้ทางพี่ทีมงานเขาออกโปรโมตอีกทีดีกว่า จริงๆ การร่วมงานเราก็มีความสุขนะคะ แล้วก็อบอุ่น เพราะทุกๆ ทีมที่ขวัญไปส่วนใหญ่ก็เป็นทีมที่คุ้นเคยกับเราด้วย อาจจะเป็นประโยชน์อย่างหนึ่งที่เราอยู่วงการมานานมั้งคะ เพราะฉะนั้นเวลาที่เราไปแต่ละที่ก็จะเจอแต่คนเก่าๆ แก่ๆ ทั้งนั้นเลย"

เราเลือกจากอะไรที่จะไปช่องต่างๆ ?
"เรามีเกณฑ์ในการทำงานนะคะ เรามีชีวิตนอกเหนือจากงานในวงการบันเทิงด้วยซึ่งก็มีธุรกิจสองด้านที่ขวัญต้องดูแล เพราะฉะนั้นเราจะรับเรื่องใดเรื่องหนึ่งเราก็ต้องรับเรื่องที่มีความสุขที่สุด และมีผู้ใหญ่หลายๆ ท่านก็คอยช่วยเรา”

โล่งไหมที่ได้ออกมาพูด เพราะก่อนหน้านี้หลายคนจับตามองเยอะมาก ?
“ก็ไม่ได้โล่งนะคะ ขวัญรู้สึกเฉยๆ มากกว่า แต่ขวัญแค่สงสารคนอื่นที่อ่านข่าว เราก็ไม่อยากให้ใครสับสน เชื่อคนโน้นทีคนนี้ที ขวัญก็ใช้พื้นที่ของขวัญในการที่เราให้ความกระจ่างว่า บางอย่างขวัญก็ยังไม่สามารถบอกได้ว่าไปที่ไหน เพราะเราก็อยากให้หน้าที่การตลาดของเวลานั้นๆ เป็นคนบอกกล่าวดีกว่าเหมือนมารยาทในการทำงานค่ะ"

มีข่าวลือออกมาว่า เราถูกซื้อตัวไป 40 ล้าน ?
"(หัวเราะ) จริงๆ คือเราทำงานเรื่องเงินเป็นองค์ประกอบส่วนหนึ่ง แต่มันไม่ใช่องค์ประกอบหลัก อย่างพี่ๆ นักข่าวทุกๆ คนทำงานเราได้เงินส่วนหนึ่งในการประคองชีพเรา แต่เราก็ต้องมีความสุขในสถานที่ทำงานของเราด้วย เพื่อนร่วมงานด้วย ความสุขมันมากกว่าค่ะ เงินซื้อขวัญไม่ได้ค่ะ แต่ถามว่าได้ตามนั้นจริงไหม ไม่จริงค่ะ ต้องไปถามภาษี (หัวเราะ)"

เป็นการเซ็นสัญญากับทางช่องเลยหรือเปล่า ?
"เดี๋ยวให้ผู้ใหญ่เป็นคนให้คำตอบให้ความกระจ่างดีกว่า ขวัญแค่บอกว่าให้ติดตามละครของขวัญในเรื่องแรกหลังจากนี้คือทางไหน จะได้ชมกันเมื่อไหร่ อันนี้ก็ไม่ทราบค่ะ ก็ขอให้เป็นแผนทางผู้ใหญ่แล้วกัน แต่ก็ฝากติดตามช่อง 7 ด้วยนะคะ กด 35HD ค่ะ"

คาดหวังกับบ้านหลังใหม่ยังไงบ้าง ?
"ทุกที่คือบ้านของขวัญหมด ขวัญอยากให้เข้าใจว่าขวัญอยู่วงการมานานขวัญ ไม่ได้ใช้คำว่าบ้านเป็นตัวเลขหรือว่าโลโก้อะไร แต่ว่าบ้านของขวัญคือที่ที่ขวัญไป ทีมงานที่อยู่ข้างขวัญ ขวัญอยู่ที่ไหนแล้วมีความสุข ที่นั่นคือบ้านขวัญ"

>>"ขวัญ อุษามณี" ปรี๊ดแตก ถูกเม้าท์สาเหตุนางเอกหน้าตุ๊กตาเลิกราแฟนไฮโซ

>>"ขวัญ อุษามณี" เดือดข่าวมั่วคำสัมภาษณ์ไปช่อง 3 ลั่นไม่เคยพูดสักคำ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ “ขวัญ อุษามณี” รักนี้ไม่ได้ไปต่อ เปิดใจยุติความสัมพันธ์ “ไฮโซแพทริค”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook