จ่าเฉยหน้า สภ.บ้านค่าย ได้เลื่อนตำแหน่ง ชาวบ้านเชื่อศักดิ์สิทธิ์จริง

จ่าเฉยหน้า สภ.บ้านค่าย ได้เลื่อนตำแหน่ง ชาวบ้านเชื่อศักดิ์สิทธิ์จริง

จ่าเฉยหน้า สภ.บ้านค่าย ได้เลื่อนตำแหน่ง ชาวบ้านเชื่อศักดิ์สิทธิ์จริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ่าเฉย หน้า สภ.บ้านค่าย จ.ระยอง ได้เลื่อนตำแหน่งเป็นหมวดเฉย ชาวบ้านเชื่อศักดิ์สิทธิ์จริง หลังบนบานแล้วได้ผลดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (27 พ.ค.) ที่หน้า สภ.บ้านค่าย จังหวัดระยอง มีหญิงชาวบ้านจำนวน 2 คน ได้มาบนบานกับหมวดเฉย ที่ชื่อ ร.ต.อ.บุญยืน พิทักษ์บ้านค่าย มาขอให้คดีของตนได้คลี่คลาย หลังเกิดเหตุขับขี่รถจยย.ไปชนวัว เมื่อวันที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา ที่บริเวณบ้านชากเล็กบน ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง

โดยในวันนี้มาบนบานกับหมวดเฉย และให้ปากคำเพิ่มเติมกับร้อยเวรเจ้าของคดี เพื่อขอรับการเยียวยาจากเจ้าของวัว ที่ทำให้ตนได้รับบาดเจ็บจากวัวที่เดินออกมาตามท้องถนน จนได้รับอุบัติเหตุบาดเจ็บและจยย.ที่ขับมาพัง เสียหาย

น.ส.มาลี อายุ 60 ปี ได้เล่าว่า วันนี้มาให้ปากคำเพิ่มและมาบนบานกับจ่าเฉย ซึ่งปัจจุบันต้องเรียกหมวดเฉย เพราะติดดาวที่บ่า 3 ดาวแล้ว ในเรื่องของอุบัติเหตุที่ตนได้ขับขี่รถจยย.ไปชนวัว ซึ่งตนต้องการให้เจ้าของวัวมารับผิดชอบ ซ่อมรถจยย.และค่าเยียวยาที่ได้รับบาดเจ็บ ที่ปัจจุบันยังมีอาการบาดเจ็บที่หน้าอก

วันนี้ได้บนบานกับหมวดเฉยว่าหากคดีคลี่คลายได้ตามประสงค์ ได้รับการเยียวยาจากเจ้าของวัว จะนำพวงมาลัยและน้ำแดง น้ำเขียวมาให้ ส่วนการบนบานก็เพียงยกมือขึ้นสาธุ และนำมือของตนไปลูบมือด้านซ้ายของจ่าเฉย หรือ หมวดเฉย พร้อมอธิษฐานตามสิ่งที่หวัง และที่สำคัญต้องไม่ลืมเอ่ย “ขอให้สำเร็จๆ ด้วยเถอะ” เพียงเท่านั้น

ด้าน น.ส.ประทุม อายุ 52 ปี เป็นน้องสาวของ น.ส.มาลี  ได้เล่าว่า  จ่าเฉย หรือ หมวดเฉย เกิดที่หลังตน ตอนที่ตนเห็นจ่าเฉย ครั้งแรกน่าจะอายุประมาณ 30-40 ปี ขึ้นมาแล้ว ซึ่งตนมีความเชื่อส่วนตัวว่า จ่าเฉย ที่ชื่อ บุญยืน พิทักษ์บ้านค่าย ท่านจะคอยปัดเป่าทุกข์ของชาวบ้านให้พ้นไป จะทำให้ชาวบ้านมีแต่ความสุข คอยปกป้องคุ้มครองชาวบ้านด้วย และเคยได้ยินมาว่ามีชาวบ้านเคยถูกรางวัลผลสลากกินแบ่งรัฐบาลเพราะจ่าเฉยมาแล้วอีกด้วย

ทีมข่าวได้สอบถามถึงที่มาที่ไปของจ่าเฉย หรือ หมวดเฉย ได้รับคำตอบจาก ดาบสัมฤทธิ์ สุวรรณไชยรพ  ผู้บังคับหมู่งานสอบสวน สภ.บ้านค่าย จ.ระยอง ได้เล่าว่า ปัจจุบันต้องเรียก หมวดเฉย ซึ่งมีชื่ออยู่ที่อกขวาว่า บุญยืน พิทักษ์บ้านค่าย มีดาวที่บ่า 3 ดาว แต่ชาวบ้านยังคงเรียกติดปากว่า จ่าเฉย ซึ่งผู้ปั้น หมวดเฉย  คือ ดาบมนตรี เสมรบุณย์ ปั้นด้วยปูนซีเมนต์เมื่อปี 2537 จนปัจจุบันผู้ที่ปั้นได้เลื่อนยศเป็นร้อยตำรวจตรี และได้เกษียณอายุราชการไปแล้ว

ทีมข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่าจากการสอบถามชาวบ้านหลายคน ต่างยืนยันว่า จ่าเฉย หรือ หมวดเฉย ที่ตั้งอยู่หน้า สภ.บ้านค่าย จ.ระยอง ถือเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมในการแสดงออกถึงภาพลักษณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ดูแลทุกข์สุขประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง ยืนตรงตะเบ๊ะ อย่างไม่เหน็ดเหนื่อยสมกับเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ดูแลประชาชนจริงๆ ส่วนในเรื่องของความเชื่อต่างๆนั้นห้ามกันไม่ได้จริงๆ เพราะเป็นความเชื่อส่วนบุคคลของชาวบ้านที่ศรัทธา

>> หมอดูทักแม่นเป๊ะ "ตุ่มตกน้ำมัน" มรดกตกทอดร้อยปี เจ้าของโชคดีถูกหวยบ่อย

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ จ่าเฉยหน้า สภ.บ้านค่าย ได้เลื่อนตำแหน่ง ชาวบ้านเชื่อศักดิ์สิทธิ์จริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook