สมศักดิ์ เทพสุทิน ปัดข่าวพาทีมกลับเพื่อไทย หากวืดเก้าอี้รัฐมนตรีเกษตรฯ

สมศักดิ์ เทพสุทิน ปัดข่าวพาทีมกลับเพื่อไทย หากวืดเก้าอี้รัฐมนตรีเกษตรฯ

สมศักดิ์ เทพสุทิน ปัดข่าวพาทีมกลับเพื่อไทย หากวืดเก้าอี้รัฐมนตรีเกษตรฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคพลังประชารัฐ และหัวหน้ากลุ่มวังน้ำยม แถลงวันนี้ (31 พ.ค.) ว่า ข่าวที่สะพัดตนจะพาสภาผู้แทนราษฎรและนักการเมืองในกลุ่มของตนราว 30 คน ย้ายกลับไปสังกัดพรรคเพื่อไทย หากไม่ได้ตำแหน่งในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นเรื่องเข้าใจผิด และการปล่อยข่าวดังกล่าวทำให้ตนเสียหายทั้งทางตรงและทางอ้อม

"อันนี้เป็นการปล่อยข้าวให้เกิดความเสียหาย ถ้าหากว่าบุคคลที่ไม่เข้าใจการเมืองมากนัก เมื่ออ่านหรือทราบข่าวก็จะเกิดความเข้าใจผิด ก็จะมองให้เห็นเหมือนว่า ผมและพรรคพวกเป็นคนเกเร ตีรวน ในส่วนของการทำงาน การจัดตั้งรัฐบาลของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งในข้อเท็จจริงแล้ว การทำงานหรือการพูดคุยในเรื่องของกระทรวงต่างๆ เหล่านั้น คณะกรรมการได้มอบอำนาจให้หัวหน้าพรรคหรือเลขาธิการพรรค" นายสมศักดิ์ กล่าว

อยู่พลังประชารัฐตลอดไป

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า ตนและพรรคพวกจะสังกัดพรรคพลังประชารัฐตลอดไป และข่าวที่มีการปล่อยออกมานั้นมีความต้องการให้เกิดความไม่สงบ

"เรามีศักดิ์ศรีพอที่จะไม่คิดทำอย่างนั้น" นายสมศักดิ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม สมาชิกพรรคพลังประชารัฐรายนี้ บอกอีกว่า ตนไม่ทราบว่าฝ่ายใดเป็นคนปล่อยข่าว แต่การปล่อยให้ข่าวนี้หายไปตามเวลาจะดีกว่า

เตรียมผลักดันนโยบายเกษตร ไม่สนวืดเก้าอี้ 

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตำแหน่งในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหารของพรรคว่าจะจัดสรรและตัดสินใจอย่างไร และแม้จะได้หรือไม่ได้ ตนก็มีหน้าที่ผลักดันนโยบายตามที่เคยไปหาเสียงกับพี่น้องประชาชนให้เกิดขึ้นจริง 

ไม่ทราบโคบาลประชารัฐเกิดหรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามนายสมศักดิ์ว่า ถ้าหากตนไม่ได้เป็นรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แล้ว นโยบายโคบาลประชารัฐที่เคยหาเสียงไว้จะเกิดขึ้นได้หรือไม่ นายสมศักดิ์ตอบเพียงสั้นๆ ว่า "ไม่ทราบ" เพราะตนไม่ได้เป็นรัฐมนตรีเกษตร

สุดารัตน์พูดไม่เหมาะสม

นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ ยังพูดถึงคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานฝ่ายยุทธศาสตร์เลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย ที่กล่าวเมื่อวานนี้ (30 พ.ค.) ว่าไม่ต้อนรับตนและพรรคพวกกลับพรรคเพื่อไทย เพราะ "กรวดน้ำ" ให้กันไปแล้ว อีกด้วย ซึ่งนายสมศักดิ์ มองว่า เป็นคำพูดที่ไม่คิดว่าคนระดับ "คุณหญิง" จะพูดออกมา

วอนไม่ต้องห่วงเป็น-ไม่เป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อย

แกนนำพรรคพลังประชารัฐรายนี้ พูดต่อไปว่า ไม่ต้องกังวลว่าจะมีรัฐบาลเสียงข้างน้อย เพราะสุดท้ายแล้วทุกอย่างก็จะลงตัว และพรรคการเมืองหลายพรรคก็มีนโยบายที่อยากทำแล้วในขณะนี้ ตนย้ำอีกว่า เวลาจะเป็นตัวรักษาทุกอย่าง และเมื่อเวลาผ่านไปทุกอย่างก็จะดีเอง

ลุงตู่เป็นนายกฯ แน่นอน

นายสมศักดิ์ พูดถึงประเด็นตัวนายกรัฐมนตรีคนต่อไปว่า จะเป็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แน่นอน และแม้ว่าจะมีกระแสรัฐบาลปรองดองแนะนายกรัฐมนตรีคนนอกมานานเป็น 1-2 ปีก่อนการเลือกตั้ง แต่สุดท้ายก็เป็นแค่กระแสข่าว ไม่ใช่ข่าวจริงๆ และในที่สุดก็มีการเลือกตั้ง เพราะฉะนั้นไม่ว่ากระแสข่าวจะเป็นอย่างไร จะมีคนนอกหรือคนใน สุดท้ายตัวนายกรัฐมนตรีก็จะต้องเป็น พล.อ.ประยุทธ์

"ผลประโยชน์" ไม่ใช่เรื่องน่ากลัว

นายสมศักดิ์ พูดอีกว่าคำว่าผลประโยชน์ฟังดูน่าเกลียดน่ากลัวในสายตาคนอ่าน ในสายตาคนทั่วไป แต่คำนี้ถ้าหากเป็นผลประโยชน์ของประชาชน คงไม่ใช่เรื่องนี้

"ทุกคนมีนโยบายที่ให้สัจจะวาจากับพี่น้องประชาชนรากหญ้า เขาก็ต้องทำ ก็ต้องดำเนินการกันทุกคน" นายสมศักดิ์ กล่าว

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook