คิมจองอึน โหดจัด! สั่งประหารทูต อ้างทำประชุมทรัมป์ล่ม พร้อมส่งหัวหน้าเข้าค่ายกักกัน

คิมจองอึน โหดจัด! สั่งประหารทูต อ้างทำประชุมทรัมป์ล่ม พร้อมส่งหัวหน้าเข้าค่ายกักกัน

คิมจองอึน โหดจัด! สั่งประหารทูต อ้างทำประชุมทรัมป์ล่ม พร้อมส่งหัวหน้าเข้าค่ายกักกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนังสือพิมพ์โชซอน อิลโบ จากเกาหลีใต้ รายงานว่า นายคิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ มีคำสั่งเมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา ให้ประหารนายคิม ฮยอก-ชอล เจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศ ที่เป็นคนดูแลการเตรียมงานระดับทำงานในการพบปะระหว่างตนและนายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ที่กรุงฮานอยของเวียดนาม เมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา

>> "ทรัมป์" เผยสัมพันธ์ยังแน่นปึ้ก "คิมจองอึน" แม้เจอกันครั้งล่าสุด ไร้ข้อตกลง

แหล่งข่าวเผยว่า นายคิม ฮยอก-ชอล ถูกสอบสวนและประหารที่สนามบินมีริม ในกรุงเปียงยาง พร้อมกับเจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศอีก 4 คน

AFPนายคิม ฮยอก-ชอล

โชซอน อิลโบ บอกอีกว่า นายคิม จอง-อึน ยังมีคำสั่งให้นายคิม ยอง-ชอล เจ้าหน้าที่ระดับสูงที่มีความสำคัญเทียบเท่ากับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐ ในการพบปะดังกล่าว ก็ถูกส่งเข้าไปค่ายกักกันแรงงานที่ จ.จากัง ทางเหนือของประเทศ ติดกับประเทศจีน เพื่อปรับทัศนคติและใช้แรงงาน

AFPนายคิม ยอง-ชอล

ไม่ใช่แค่นั้น แหล่งข่าวที่เปิดเผยกับโชซอน อิลโบ บอกอีกว่า ผู้นำเกาหลีเหนือยังสั่งให้จับกุมนางสาวชิน ฮเย-ยอง ผู้ที่เป็นล่ามให้กับนายคิม จอง-อึน ที่กรุงฮานอย เพราะแปลผิดอย่างร้ายแรง

ส่วนแหล่งข่าวจากฝั่งรัฐบาลเกาหลีใต้ เผยกับหนังสือพิมพ์รายนี้ว่า นางสาวคิม ยอ-จอง ก็ถูกนายคิม จอง-อึน พี่ชายสั่งให้เก็บตัวเงียบๆ เพราะหลังจากการประชุมที่กรุงฮานอยล้มเหลว ก็ไม่พบการเคลื่อนไหวของนางสาวคิม ยอ-จอง อีกเลย

AFPนางสาวคิม ยอ-จอง น้องสาวนายคิม จอง-อึน

ด้านหนังสือพิมพ์ โรดงชินมุน ของเกาหลีเหนือ ระบุในบทบรรณาธิการที่เผยแพร่เมื่อวานนี้ (30 พ.ค.) ว่า "การเสแสร้งให้คนอื่นเห็นว่าเคารพท่านผู้นำ แต่ลับหลังกลับคิดเป็นอย่างอื่น ถือเป็นการต่อต้านพรรคแรงงาน ต่อต้านการปฏิวัติ ทั้งยังเป็นการไม่จงรักภักดีต่อท่านผู้นำ คนเหล่านี้หนีคำพิพากษาของการปฏิวัติไม่ได้"

"คิมจองอึน" สั่งตายเพียบ

นายคิม จอง-อึน เคยสั่งประหารชีวิตเจ้าหน้าที่ระดับสูงแล้วหลายคน ตั้งแต่ขึ้นมาเป็นผู้นำประเทศเมื่อปี 2554 หลังจากการเสียชีวิตของบิดา นายคิม จอง-อิล อย่างเช่นเมื่อปี 2556 ที่สั่งประหารลุงของตัวเอง นายจาง ซอง-แทก 

>> ผู้นำโสมเหนือสั่งประหารอาเขย จับแก้ผ้าโยนให้หมา 120 ตัวรุม

ต่อมาเมื่อปี 2559 มีการสั่งประหารนายลี ยอง-จิน เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ เพราะหลับระหว่างการประชุม

ส่วนเมื่อช่วงที่ผ่านมาของปีนี้ นายคิม จอง-อึน สั่งประหารนายฮยอน ยอง-ชอล ผู้บัญชาการทหารบก ด้วยการใช้ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานยิงใส่ร่าง เพราะมีพฤติกรรมที่ไม่เคารพผู้นำ อย่างเช่น การแอบหลับระหว่างการเดินสวนสนาม ที่นายคิม จอง-อึน เป็นประธานในพิธี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook