2 คนไข้ชาวอังกฤษช็อกตายไล่เลี่ยกัน หลังทานอาหารโรงพยาบาล

2 คนไข้ชาวอังกฤษช็อกตายไล่เลี่ยกัน หลังทานอาหารโรงพยาบาล

2 คนไข้ชาวอังกฤษช็อกตายไล่เลี่ยกัน หลังทานอาหารโรงพยาบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนไข้ชาวอังกฤษ 2 รายซ้อน เสียชีวิตลงอย่างกะทันหัน หลังจากทานอาหารที่โรงพยาบาลเตรียมเอาไว้ ทางการยืนยันเป็นภาวะติดเชื้อลิสเตอเรีย สาธารณสุขสั่งเฝ้าจับตาหวั่นเป็นโรคระบาด

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คนไข้ชาวอังกฤษเสียชีวิตในเวลาไล่เลี่ย หลังเกิดอาการอาหารเป็นพิษ หลังจากทานอาหารที่โรงพยาบาล ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขของอังกฤษได้สั่งเฝ้าระวังโรคระบาดจากการติดเชื้อลิสเตอเรีย (Listeria) เนื่องจากพบว่ามีผู้เสียชีวิตจากภาวะนี้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ตามรายงานระบุว่า ทางการอังกฤษได้แถลงยอมรับว่า คนไข้ชาวอังกฤษ 2 ราย ได้เสียชีวิตลงที่โรงพยาบาล หลังจากที่ได้ทานอาหารที่โรงพยาบาลได้จัดเตรียมให้ เป็นแซนวิชและสลัดผัก ก่อนที่พวกเขาจะเริ่มมีอาการอาหารเป็นพิษ-อาเจียน และได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา โดยยืนยันว่าคนไข้มีภาวะติดเชื้อลิสเตอเรีย

สำหรับภาวะของโรคลิสเตอเรียเป็นการติดเชื้อแบคทีเรียชนิดหนึ่ง ส่วนใหญ่มักจะติดเชื้อในกลุ่มหญิงตั้งครรภ์และผู้ที่มีภูมิคุ้มกันอ่อนแอ แบคทีเรียชนิดนี้มักจะปะปนมากับน้ำและสัตว์เลี้ยง รวมทั้งอาหารจำพวกผลิตภัณฑ์จากนม หรืออาหารสำเร็จรูป

อย่างไรก็ตาม จากเหตุดังกล่าวทำให้ทางกรมการดูแลสุขภาพของอังกฤษ ได้สั่งระงับรับอาหารจากบริษัทตัวแทนไปชั่วคราว เนื่องจากแซนวิชกับสลัดผักที่คนไข้ทานเข้าไป กลายเป็นอาหารต้องสงสัย และยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยทางบริษัทดังกล่าวก็ระบบการจัดการที่ได้มาตรฐานและน่าเชื่อถืออันดับต้นๆ ของประเทศอังกฤษ

ทั้งนี้ ทางการอังกฤษเริ่มเป็นกังวลว่า โรคลิสเตอเรียอาจจะเกิดระบาดขึ้นได้ในพื้นที่ หลังจากที่มีการยืนยันว่ามีคนไข้เสียชีวิตจากภาวะนี้ไปแล้ว 3 รายในช่วงเดือนที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้โรคลิสเตอเรียเคยระบาดในหลายพื้นที่ของสหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2011 ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 33 ราย ต้องใช้เวลานานนับปีกว่าจะควบคุมโรคเอาไว้ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook