เสี่ยหนูเชื่อคนไทยรู้ดี “ภูมิใจไทย” ไม่เอา “เพื่อไทย” อยู่แล้ว

เสี่ยหนูเชื่อคนไทยรู้ดี “ภูมิใจไทย” ไม่เอา “เพื่อไทย” อยู่แล้ว

เสี่ยหนูเชื่อคนไทยรู้ดี “ภูมิใจไทย” ไม่เอา “เพื่อไทย” อยู่แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อนุทิน เปลือยหมดอก เชื่อคนไทยรับรู้ดีอยู่ตรงข้ามกับเพื่อไทยอยู่แล้ว ลั่นไม่เคยผิดคำพูดเพราะส.ส.คือคนเลือกนายกฯ ย้ำพรรคไม่อุดมการณ์แต่เอาประโยชน์ชาติเป็นหลักเท่านั้น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ในรายการทูไนท์ ไทยแลนด์ ทางช่องวอยซ์ ทีวี และกล่าวตอนหนึ่งว่า คนไทยน่าจะรู้ดีอยู่แล้วว่าพรรคภูมิใจไทยอยู่ตรงข้ามกับพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด เพราะตั้งแต่หาเสียงและตอนที่ตั้งพรรคภูมิใจไทยเองก็ตาม

"ผมมั่นใจว่าคนไทย perceive (รับรู้) อยู่แล้วว่าภูมิใจไทยอยู่ฝั่งตรงข้ามกับพรรคเพื่อไทยแต่ไหนแต่ไรมาแล้ว โดยเฉพาะกับไอ้ 2 น.หนูเนี่ย" นายอนุทินกล่าว ซึ่ง 2 น.หนูที่นายอนุทินระบุถึง น่าจะหมายถึงชื่อเล่นของตัวเองที่ชื่อ "หนู" และอีกคนหนึ่งคือ "เนวิน ชิดชอบ"

นายอนุทิน ยังกล่าวในรายการอีกว่า ไม่ได้หักหลังเสียงของประชาชน เพราะการเลือกนายกรัฐมนตรีก็ทำตามระบอบประชาธิปไตย และการที่เคยประกาศเอาไว้ว่าไม่ให้ส.ว.ทั้ง 250 คนมาเลือกนายกฯ ก็ไม่ได้ผิดคำพูด เพราะส.ส.ที่รวมเสียงกันได้มันเกินกึ่งหนึ่งคือ 251 เสียง และส.ส.ต่างหากที่เป็นผู้เลือกนายกฯ

"ซึ่งก็ตรงกันกับที่ผมพูดเอาไว้ว่า นายกฯ ต้องมาจากพวกผม พวกผมก็คือส.ส.ที่เป็นคนเลือก" นายอนุทิน กล่าวในรายการ

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยังกล่าวถึงประเด็นการทำงานในฐานะรัฐบาลว่า จะผลักดันนโยบายที่เคยสัญญาไว้กับประชาชนให้สำเร็จ และการสัญญากับประชาชนแน่นอนว่าก็ต้องขอกระทรวงที่จะทำงานให้กับประชาชนได้ลุล่วง เช่น กระทรวงสาธารณสุข ก็ต้องเข้ามาเพื่อทำเรื่องกัญชา แต่เรื่องสำคัญอื่นๆ อย่างหลักประกันสุขภาพก็ต้องทำให้ดีขึ้นเช่นกัน

"สำหรับคนที่เห็นต่าง ผมขอทำงานเพื่อเป็นบทพิสูจน์ ผมไม่ได้เข้ามาทำงานเพื่อเอาเรื่องการเมืองเป็นหลัก อีกอย่าง ภูมิใจไทยก็ไม่ได้ถูกจัดอันดับว่าเป็นพรรคที่ต้องมีอุดมการณ์อะไรมากมายนัก แต่เราได้รับความไว้วางใจในเรื่องการทำงาน การกล้าตัดสินใจทำเพื่อประโยชน์ของบ้านเมือง ผมต้องการรักษาแบรนด์ของพรรคแบบนี้เอาไว้ ซึ่งการทำนอกกรอบแต่อยู่ในกฎหมาย ผมไม่แพ้ใครแน่นอน แต่ผมคงไม่กล้าพอจะไปต่อกรกับรุ่นใหญ่แน่" นานอนุทิน กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook