ตำรวจบุกค้นบ้านกวดวิชาเตรียมทหาร สืบเอาผิดใครฆ่า "น้องชายแดน"

ตำรวจบุกค้นบ้านกวดวิชาเตรียมทหาร สืบเอาผิดใครฆ่า "น้องชายแดน"

ตำรวจบุกค้นบ้านกวดวิชาเตรียมทหาร สืบเอาผิดใครฆ่า "น้องชายแดน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชุดพิสูจน์หลักฐานนำหมายค้นเข้าตรวจสถาบันกวดวิชาเตรียมทหาร สืบหาสาเหตุการเสียชีวิตปริศนาของ "น้องชายแดน" เด็กวัย 15 ปี จ่อหาหลักฐานมัดตัวติวเตอร์

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าในการติดตามคดีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ น้องชายแดน อายุ 15 ปี หลังครอบครัวยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เพราะเชื่อว่าน่าจะถูกทำร้ายร่างกาย ระหว่างเข้าเก็บตัวเพื่อศึกษากับสถาบันกวดวิชาเตรียมทหารแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ โดยหลังเกิดเหตุพบว่าสถาบันแห่งดังกล่าวถูกปิดเงียบ และปลดป้ายสถาบันออกแล้ว

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (17 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชพงศ์ ผบก.ภ.นว. พ.ต.อ.สุทธินัน คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมนิติกรชำนาญการสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครสวรรค์ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำกำลังชุดสืบสวน สอบสวน เดินทางมายังบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ตำบลวัดไทร อำเภอเมืองนครสวรรค์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงเรียนกวดวิชาที่ น้องชายแดน เสียชีวิตลง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำหมายค้นแจ้งให้เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวได้ทราบ จากนั้นได้กันพื้นที่ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าในสถานที่เกิดเหตุ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เก็บหลักฐานอย่างเต็มที่ โดยผู้ที่จะเข้าไปภายในบ้านจะต้องสวมถุงมือและถุงเท้ายาง และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนและผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าด้านในเด็ดขาด

>> สถาบันเตรียมทหารฉาวปิดเงียบ ยกเลิกเผา "น้องชายแดน" มีคำสั่งอายัดศพ

พล.ต.ต.ดำรงค์ เปิดเผยว่า การตรวจสอบในวันนี้เป็นครั้งแรกที่ตำรวจร่วมกับหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อต้องการหาหลักฐานบางอย่างเพิ่ม และที่ผ่านมา ผบ.ตร.ได้สั่งการโดยตรงให้ดำเนินคดีอย่างละเอียดรอบด้าน ส่วนพยานหลักฐานยังอยู่ระหว่างการรวบรวมอีกหลายประเด็น ขณะนี้พยานแวดล้อม เด็กและนักเรียนที่ลาออกไปก่อนหน้านี้ ทยอยเดินทางมาให้ปากคำตำรวจ ซึ่งก็ให้การตรวจกับเกี่ยวกับพฤติกรรมของครู ซึ่งเป็นไปในทิศทางที่ดีน่าจะรวบรวมหลักฐานอีกระยะจะสามารถออกหมายจับได้

ทางด้าน พ.ต.อ.สุทธินันธ์ ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นที่ตำรวจต้องเสียเวลานานกว่า 72 ชั่วโมง เนื่องจากการสอบสวนเด็กต้องใช้สหวิชาชีพ ขณะนี้เด็ก ผู้ปกครอง พยานได้ให้พนักงานอัยการ พนักงานสอบสวน นักสังคมสงเคราะห์ ร่วมกันสอบสวนอยู่ ตอนแรกเด็กหวาดกลัวมากพนักงานสอบสวนต้องเสียเวลานานกว่าเด็กจะยอมเปิดปาก

ขณะนี้เด็กที่เป็นพยานยอมให้การให้ความร่วมมือตำรวจ นำมาสู่การออกหมายค้นดังกล่าว เพื่อหาหลักฐานบางอย่าง นำไปสู่การออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องต่อไป ส่วนรายละเอียดนั้นตนจะขอให้ผู้บังคับบัญชาให้ข่าวต่อไป ในชั้นนี้พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานให้มากที่สุดและน่าจะมีข่าวดีเร็วๆ นี้

นายณัฐภัทร บุญช่วย นิติกรชำนาญการสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยว่า การเดินมาร่วมพนักงานสอบสวนเนื่องจากได้รับการสั่งการจากกรุงเทพฯ และจังหวัดให้มาร่วมตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่าสถานที่ดังกล่าวไม่มีการขออนุญาตเปิดโรงเรียน น่าจะมาการเปิดเป็นสาขา ซึ่งหากมีหลักฐานก็จะถูกลงโทษในความผิดเปิดสถานศึกษาไม่ได้รับอนุญาตมีโทษจำและปรับ

>> เปิดปูมไขปริศนา คดีเด็ก 15 ดับสลด หลังเข้ากวดวิชาเตรียมทหาร
>> เด็กชายวัย 15 ดับสลด หลังเข้ากวดวิชาเตรียมทหาร ตับอ่อนฉีก-อัณฑะมีรอยไหม้
>> พ่อร้องสอบสถาบันกวดวิชา สงสัยลูกชายวัย 15 ปี ถูกรุมซ้อมปางตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook