ตำรวจจับยกแก๊ง 4 โจรเรียกค่าไถ่ "โอปอ" ส่งฟ้องศาลใหม่-โทษถึงประหาร

ตำรวจจับยกแก๊ง 4 โจรเรียกค่าไถ่ "โอปอ" ส่งฟ้องศาลใหม่-โทษถึงประหาร

ตำรวจจับยกแก๊ง 4 โจรเรียกค่าไถ่ "โอปอ" ส่งฟ้องศาลใหม่-โทษถึงประหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจตามจับ 4 ผู้ต้องหาอุ้มเรียกค่าไถ่ "โอปอ" ได้ครบแก๊ง หลังถูกปล่อยตัวหลุดคดีไปเพราะขาดฟ้อง ลุ้นผลสอบสวนอัยการ ทำไมถึงปล่อยตัวให้หลุดไปได้

ความคืบหน้ากรณี 4 ผู้ต้องหา ถูกศาลจังหวัดกาฬสินธุ์สั่งปล่อยตัว เนื่องจากพนักงานอัยการผู้รับผิดชอบคดีฟ้องคดีไม่ทัน ทำให้สังคมตั้งคำถามว่าทั้งที่คดีนี้เป็นคดีดังประชาชนให้ความสนใจ กล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายลงมืออย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย เพื่อเรียกค่าไถ่ ทำไมถึงไม่ถูกดำเนินคดี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดในวันนี้ (17 มิ.ย.) ที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.ท.สุเทพ ภูกัญหา รอง ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดี ควบคุมตัว นายมานะศักดิ์ หรือ เปรี้ยว อายุ 23 ปี, นายธนารัตน์ หรือ โชค อายุ 23 ปี, นายศุภมิตร อายุ 30 ปี และ นายรัฐศาสตร์ อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ถึง 4 หมาย ประกอบด้วย เลขที่ จ.117/2562, เลขที่ จ.118/2562, เลขที่ จ.119/2562 และ เลขที่ จ.120/2562 ลงวันที่ 13 มิถุนายน 2562

ผู้ต้องหาถูกส่งตัวไปยังศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อดำเนินคดีใน 5 ข้อหา ประกอบด้วยร่วมกัน ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น, ร่วมกันกักขังบุคคลเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่, ข่มขืนใจผู้อื่น ทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตร่างกาย, พาอาวุธมีดไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นคดีร่วมกันเรียกค่าไถ่ มีอัตราโทษสูงสุดตั้งแต่จำคุกตลอดชีวิตถึงประหารชีวิต

>> ตำรวจตะครุบจับอีกรอบ โจรเรียกค่าไถ่ "โอปอ" หลังศาลปล่อยตัวไปดื้อๆ

ส่วน นายสุรศักดิ์ อายุ 20 ปี ถูกจำคุกในฐานความผิดหน่วงเหนี่ยวกักขังและพกพาอาวุธมีด ไปก่อนหน้านั้นแล้ว

ทั้งนี้ พ.ต.ท.สุเทพ ภูกัญหา รอง ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้จับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมนำตัวส่งต่อศาล ซึ่งทางพนักงานอัยการก็ได้ทำการฟ้องในข้อหาเดิมทั้งหมด

ขณะที่ นางสาวนฤมล วิเชียรแสน อัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้ทางพนักงานอัยการผู้รับชอบคดีนี้ ได้รายงานเหตุการณ์ที่ปล่อยขาดฟ้องแล้ว ส่วนผลสอบต้องรอ อธิบดีอัยการภาค 4 ลงมาสอบสวนเร็วๆนี้ ว่าเหตุที่ปล่อยขาดฟ้องเกิดขึ้นได้อย่างไรที่ต้องใช้เวลา

แต่สำหรับการส่งฟ้อง 4 ผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นคดีใหม่นั้น มีคำสั่งเปลี่ยนตัวพนักงานอัยการเจ้าของคดี เป็นอัยการคนใหม่แล้วเพื่อความสบายใจและรอการสอบสวน ทั้งนี้ในสิ่งที่ประชาชนอยากรู้ว่าเหตุใด อัยการผู้รับผิดชอบคดีจึงปล่อยให้ผู้ต้องหาหลุดคดีไปนั้น หรือเป็นเพราะเหตุใดนั้น คงต้องรอผลสอบที่คาดว่าทางคณะอธิบดีอัยการภาค 4 จะมีคำตอบในเร็วๆ นี้

สำหรับคดีดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2561 เกิดเหตุคนร้าย 5 คน ดักอุ้ม น.ส.ปรระภาพรรณ หรือ โอปอ อายุ 26 ปี ที่ข้างจวนผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ต่อมาตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ สามารถจับกุม ตัว คนร้ายได้ทั้งหมด ซึ่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ทำสำนวนส่งอัยการจังหวัด ส่งฟ้องไปเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2561

ต่อมาเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2562 ศาลนัดไต่สวน นายสุระศักดิ์ จันทร์เพ็ง ผู้ต้องหาที่ 3 รับสารภาพ ศาลจึงสั่งให้แยกฟ้อง ซึ่ง นายสุรศักดิ์ ได้ดำเนินคดีในข้อหาหน่วงเหนี่ยวกักขังและพกพาอาวุธมีด จำคุก 1 ปี ส่วนจำเลยอีก 4 คน ศาลจึงสั่งการอัยการฟ้องเป็นคดีใหม่ภายใน 15 วัน แต่ปรากฏว่าไม่ได้ส่งฟ้อง ผู้ต้องหาจึงถูกปล่อยตัว ซึ่งก็ไม่ทราบว่าจะด้วยเหตุใด แต่หลังจากที่มีการจับกุมหัวหน้าแก๊งได้เมื่อเร็วๆนี้ จึงมีคนไปพบผู้ต้องหาไม่ติดคุก จึงเป็นที่มาของการตรวจสอบและจับกุมผู้ต้องหาใหม่ทั้งหมด

>> "โอปอ" สิ้นท่า หลังหายตัวไป 8 เดือน เหตุอ้างโดนอุ้มเรียกค่าไถ่กลางเมือง
>> "โอปอ" สาวแก๊งค้ายาหายตัว คาดโทษตำรวจกาฬสินธุ์ 7 วันไม่พบเด้งยกทีม
>> ส่อพลิก คดีอุ้มสาวเรียกค่าไถ่ ตร.เจอยาบ้าในห้องพักผู้เสียหาย
>> เย้ยกฎหมาย! ฉุดสาวเรียกค่าไถ่หน้าจวนผู้ว่าฯ อ้างค้างค่ายา 3.5 แสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook