"บิ๊กตู่" แย้ม ครม.ชุดใหม่ชุดนี้มีดี ไม่เจ๋งจริงอยู่ไม่ได้ถึง 5 ปีแน่

"บิ๊กตู่" แย้ม ครม.ชุดใหม่ชุดนี้มีดี ไม่เจ๋งจริงอยู่ไม่ได้ถึง 5 ปีแน่

"บิ๊กตู่" แย้ม ครม.ชุดใหม่ชุดนี้มีดี ไม่เจ๋งจริงอยู่ไม่ได้ถึง 5 ปีแน่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประยุทธ์ เผยรายชื่อ ครม.ต้องเสร็จภายในเดือนมิถุนายนนี้ ก่อนนำทูลเกล้าฯ ยันไม่อยากควบ รมว.กลาโหมแต่ต้องรอตัดสินใจ เชื่อมีดีเพราะอยู่มาได้ 5 ปีแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวตอบคำถามผู้สื่อข่าวในประเด็นคณะรัฐมนตรี (ครม.)ชุดใหม่ว่า ขณะนี้รายชื่อครม.ชุดใหม่มาถึงมือทั้งหมดแล้ว และต้องนิ่งได้แล้ว เพราะมีที่นั่งแค่ 36 ที่รวมถึงตำแหน่งนายกฯด้วย ดังนั้น ได้แค่ไหนก็ต้องเอาไปก่อน แล้วค่อยมาว่ากันใหม่ภายหลัง

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีคนนอกมาร่วมครม.ด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มี แต่ไม่เยอะ ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า นายกฯ จะควบรมว.กลาโหมด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่รู้ ต้องรอการตัดสินใจกันก่อน แต่ผมไม่มีความอยากจะไปควบอะไร

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า รายชื่อครม.อยู่ระหว่างการตรวจสอบ เมื่อตรวจสอบคุณสมบัติเสร็จแล้วก็จะนำขึ้นทูลเกล้าฯ และต้องทำให้เสร็จภายในเดือนมิถุนายนนี้ สุดแล้วแต่จะทรงโปรดเกล้าฯ ลงมาวันไหน จากนั้นต้องเข้าเฝ้าถวายสัตยปฏิญาณฯ คงไม่นานหรอก

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่ว่าตัวเองเป็นนักการเมืองเฉพาะกิจหรือนักการเมืองอาชีพ ว่า นักการเมืองอาชีพกับนักการเมืองเฉพาะกิจมันต่างกันตรงไหน ผมไม่เห็นว่ามันจะแตกต่างกัน และยังเป็นพล.อ.ประยุทธ์คนเดิม

"อย่าเพิ่งไปกังวลกับการทำงานของรัฐบาลชุดใหม่ให้มาก วันนี้นานาประเทศก็เฝ้ามองเราอยู่ และประเทศไทยก็ต้องการรัฐบาล เมื่อทำงานไปแล้วจะดีหรือไม่ดีก็มีระบบตรวจสอบกันอยู่ ทุกอย่างมันถูกตรวจสอบได้ทั้งหมด แม้แต่ผมเองก็ต้องถูกตรวจสอบ ผมอยากขอร้องว่าในการประชุมสภาหรือการประชุมร่วมรัฐสภาควรจะลดเรื่องวาทกรรมต่างๆ ลงไปบ้าง ควรมามองว่าปัญหาประเทศมันอยู่ตรงไหน ประชาชนต้องการอะไร ส่วนตัวผมรับฟังทุกฝ่ายทุกคน ฟังนโยบายทุกพรรค ดังนั้น นโยบาของผมไม่ต้องห่วงเลย ถ้าไม่ดีจริงจะอยู่มาได้ถึง 5 ปีเหรอ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook