พลังประชารัฐ รับข้อเสนอกลุ่ม LBGTQ ผลักดันกฎหมายเพื่อความเท่าเทียมทุกเพศ

พลังประชารัฐ รับข้อเสนอกลุ่ม LBGTQ ผลักดันกฎหมายเพื่อความเท่าเทียมทุกเพศ

พลังประชารัฐ รับข้อเสนอกลุ่ม LBGTQ ผลักดันกฎหมายเพื่อความเท่าเทียมทุกเพศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางสาวธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมการด้านนโยบายสตรี นำนายกิตตินันท์ ธรมธัช นายกสมาคมฟ้าสีรุ้งแห่งประเทศไทย เข้าพบหารือกับนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และกลุ่มคนรุ่นใหม่ของพรรค ในวันนี้ (20 มิ.ย.) เพื่อให้ช่วยผลักดันนโยบายสร้างความเท่าเทียมให้แก่กลุ่มหลากหลายทางเพศอย่างเป็นรูปธรรม

ด้านนายอุตตม กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐยินดีที่จะร่วมผลักดันข้อเสนอของสมาคมฟ้าสีรุ้งแห่งประเทศไทยให้ประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะร่างกฎหมายต่างๆ เพื่อความเท่าเทียมของบุคคลทุกเพศภาพในสังคม ให้เกิดเป็นรูปธรรม และเป็นไปตามหลักสากล เพราะพรรคให้ความสำคัญในเรื่องเหล่านี้ ซึ่งทันทีที่รัฐบาลชุดใหม่ภายใต้การนำของพรรคพลังประชารัฐเข้าไปทำงานก็จะเริ่มผลักดันข้อเรียกร้องเหล่านี้ทันที

สิทธิ LGBTQ ยังน้อยกว่าชายหญิง

นายกิตตินันท์ ตัวแทนจากสมาคมฟ้าสีรุ้ง ซึ่งเป็นสมาคมที่ต่อสู้เพื่อสิทธิคนหลากหลายทางเพศ กล่าวว่า บุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ ยังคงประสบปัญหาปัญหาทางสังคมอย่างมากมาย เพราะไม่มีกฎหมายและนโยบายที่คุ้มครองเท่ากับชายและหญิง เช่น การจดทะเบียนสมรส การเปลี่ยนคำนำหน้าชื่อและแก้ไขเอกสารทะเบียนราษฎร์ได้ และการถูกเลือกปฏิบัติในการจ้างงานและประกอบอาชีพ

เหตุนี้ทำให้ชุมชนคนหลากหลายทางเพศ และสมาคมฟ้าสีรุ้งแห่งประเทศไทยอยากให้เกิดการผลักดันร่างกฎหมายเหล่านี้ ให้ออกเป็นกฎหมายบังคับใช้โดยเร็ว อย่างเช่น ร่างพระราชบัญญัติการจดทะเบียนคู่ชีวิต ที่ยังอยู่ในชั้นกฤษฎีกา

นอกจากนี้ สมาคมดังกล่าว ยังเรียกร้องให้แก้หลักสูตรแกนกลางของการเรียนการสอนเกี่ยวกับสุขศึกษาและพลศึกษา ที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับเพศศึกษาให้เกิดความเข้าใจ ยอมรับ และเคารพความแตกต่างทางเพศทุกมิติ รวมถึงการเดินหน้า ร่าง พ.ร.บ.เพศสภาพ ไปจนถึงการตั้งคณะกรรมาธิการสิทธิด้านความหลากหลายทางเพศ 

 

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ พลังประชารัฐ รับข้อเสนอกลุ่ม LBGTQ ผลักดันกฎหมายเพื่อความเท่าเทียมทุกเพศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook