เมียสุดห่วงสามีหายตัวปริศนา 3 วัน หมอธรรมชี้หายไปกับคนเมืองลับแล

เมียสุดห่วงสามีหายตัวปริศนา 3 วัน หมอธรรมชี้หายไปกับคนเมืองลับแล

เมียสุดห่วงสามีหายตัวปริศนา 3 วัน หมอธรรมชี้หายไปกับคนเมืองลับแล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สามีหายตัวไปอย่างปริศนา 3 วัน ภรรยาสุดห่วงระดมญาติออกค้นหาแต่ก็ยังไม่พบ ชาวบ้านเชื่อผีบังตาเพราะไปรบกวนเจ้าที่เจ้าทาง ก่อนพากันทำพิธีขอขมาหวังเปิดทางให้กลับมาอย่างปลอดภัย

จากกรณีชาวโซเซียลจังหวัดอำนาจเจริญต่างพากันแชร์ข้อความประกาศตามหาคนหาย ทราบชื่อคือ นายระพิน อายุ 49 ปี ชาวบ้านปลาค้าว ม.2 ต.ปลาค้าว อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ซึ่งหายตัวไปอย่างปริศนา บริเวณลำห้วยไห ทิ้งไว้แต่เพียงรถจักรยานยนต์และเครื่องสูบน้ำ เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 18 มิ.ย.62 ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (20 มิ.ย.) เป็นวันที่ 3 แล้วที่นายระพินหายตัวไปอย่างปริศนาบริเวณดังกล่าว ชาวบ้านจึงพากันเชิญหมอธรรม ซึ่งเป็นวิธีที่ชาวบ้านพากันเชื่อถือกันมาแต่โบร่ำโบราณ ให้มาพิธีในจุดที่นายระพิณหายตัว โดยที่หมอธรรมได้บอกกับภรรยา ลูกสาวและญาติของผู้สูญหายว่า ผู้สูญหายยังมีชีวิตอยู่ดี แต่ได้หายไปกับพวกคนเมืองลับแล

เนื่องจากในช่วงเวลาตอนที่นายระพิน จะมาติดตั้งเครื่องสูบน้ำเข้านานั่น เป็นช่วงที่ประตูเมืองลับแลเปิด และชาวเมืองลับแลกำลังพาทำพิธี และนายระพินได้พูดจาไม่ให้เกียรติหลบลู่ ชาวลับแล เขาจึงพาตัวไปด้วย และได้ให้ทางครอบครัวของผู้สูญหาย ทำพิธีขอขมา จุดธูปจุดเทียน นำข้าวปลาอาหารมาเซ่นไหว้ ขอขมาเจ้าปู่ เจ้าที่ เจ้าหน้าที่ ให้ช่วยเปิดทางให้ผู้สูญหาย กลับมาได้อย่างปลอดภัย

นางสมภาน อายุ 42 ปี ภรรยาของผู้สูญหาย เปิดเผยว่า คืนก่อนที่สามีจะหัวตัวไปอย่างปริศนานั่น ตอนได้บอกสามีที่เป็น อปพร.ขับรถกู้ชีพให้กับ อบต.ปลาค้าว ขอหยุดลางานหนึ่งวัน เพื่อที่จะให้สามีนำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้ง เผื่อจะสูบน้ำจากลำห้วยไหเข้ามาที่นา

จนกระทั่งเมื่อเวลา 04.00 น. สามีของตนก็ได้เตรียมเครื่องสูบน้ำ อุปกรณ์ต่างๆ ใส่รถเข็นพวงเข้ากับมอไซค์ ขับมาที่ทุ่งนาก่อน พอสักช่วงเวลาประมาณ 6 โมงเช้า ตนจึงได้ตามออกมาที่ทุ่งนา ก็เห็นเครื่องสูบน้ำวางอยู่ข้างๆ บริเวณเถียงนาแต่ไม่พบสามี จากนั้นตนได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์คล้ายกับเสียงรถจักรยานยนต์ของสามีขี่เข้ามาก็ยังไม่เอะใจอะไร

ต่อมาเวลา 07.00 น. ก็จึงเดินออกมาดูว่าสามีทำอะไรถึงยังไม่ขี่รถเข้ามาสักที พอเดินออกมาก็เห็นแค่เพียงรถจักรยานยนต์ของสามีจอดทิ้งเอาไว้ ตนจึงได้เดินออกตามหาบริเวณรอบๆ ก็พบชาวบ้านที่ออกมาใส่เบ็ดตกปลา จึงได้สอบถามชาวบ้าน ชาวบ้านก็บอกว่าไม่เห็นเหมือนกัน แต่เหมือนได้ยินเสียงคนพูดคุยกันเหมือนจะทะเลาะกัน จับใจความไม่ได้เท่าไหร่นัก แต่ที่ได้ยินชัดๆ คือคำว่าไม่ไป

ตนจึงได้โทรศัพท์ไปหาพ่อแม่ของสามี เผื่อว่าสามีจะกลับไปบ้านพ่อแม่ แต่พ่อแม่ของสามีก็ว่าไม่ได้ไปที่นั่น ตนเริ่มใจคอไม่ดี จึงได้ไปบอกลูกสาว และบรรดาญาติ ให้พากันออกมาช่วยตามหา แต่สุดท้ายก็ยังไม่พบสามีที่หายตัวไปอย่างปริศนา ซึ่งวันนี้ก็เป็นวันที่ 3 แล้วที่สามีหายตัวไป ซึ่งตนและลูกสาวก็เป็นห่วงสามีมากไม่รู้จะเป็นตายร้ายดียังไง เพราะไม่รู้ว่าที่หายตัวไปนั่นหายไปอย่างไร

ด้าน นางเกษสุดา อายุ 50 ปี ญาติของภรรยาผู้สูญหาย เล่าว่า ชาวบ้านก็ต่างพากันเชื่อว่าที่บริเวณลำห้วยไหดังกล่าวนั่น เมื่อก่อนนั่นเป็นประตูทางเข้าออกของชาวลับแล ที่มีพื้นที่อยู่จุดดังกล่าว อีกทั้งผู้ที่สูญหายนั่นก็เป็นคนดีถือศีลกินเจ ไม่เคยมีเรื่องมีราวกับใคร เป็นไปไม่ได้ที่จะถูกทำร้ายหรือถูกอุ้มลักพาตัวแต่อย่างใด

ขณะที่ นางเสริม อายุ 51 ปี ชาวบ้านปลาค้าว เปิดเผยว่า ตนเชื่อว่าผู้สูญหายยังมีชีวิตอยู่ แต่ที่หาไม่เจออาจเป็นเพราะผีบังตา เพราะเคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาแล้วครั้งหนึ่งหลายสิบปีที่ผ่านมา โดยครั้งนั้นก็มีคนสูญหายที่บริเวณลำห้วยไหนี้ไปอยู่ 7 วัน 7 คืน ชาวบ้านพากันออกค้นหาตามหาเท่าไหร่ก็ไม่พบ มาพบอีกครั้งก็เข้าวันที่ 8 โดยครั้งนั้นผู้สูญหายบอกว่ามองเห็นทุกคนที่ตามหา แต่ชาวบ้านต่างหากที่ไม่เห็นเขา หลังจากนั่นผู้สูญหายก็ได้บวชไม่สึกจนกระทั่งมรณภาพในที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จนถึงขณะที่ทางทีมเจ้าหน้าที่ ภรรยา ลูกสาว และบรรดาญาติ ต่างพากันปักหลักที่จุดบริเวณดังกล่าว โดยมีการตั้งเป็นกองอำนวยการ เพื่อพากันออกค้นหาตัวผู้สูญหาย และได้พากันนำทีมออกค้นหาตามบริเวณลำห้วยไห ที่มีความยาวไปถึงบริเวณพระเหลา อำเภอพนา จ.อำนาจเจริญ แต่ก็ยังไม่พบผู้สูญหายแต่อย่างใด

มีเพียงได้ยินได้ฟังจากปากชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว ที่กันพูดต่อๆ อ้างว่าเห็นชายเดินมาตามลำห้วย ซึ่งก็ยังไม่มีอะไรพิสูจน์แน่ชัดว่าบุคคลที่เห็นนั่นใช่ผู้สูญหายหรือไม่แต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook