รถบัสทัศนศึกษาพาเสียว! พุ่งแหกโค้งตกเหว ครูนักเรียนเจ็บระนาว 32 คน

รถบัสทัศนศึกษาพาเสียว! พุ่งแหกโค้งตกเหว ครูนักเรียนเจ็บระนาว 32 คน

รถบัสทัศนศึกษาพาเสียว! พุ่งแหกโค้งตกเหว ครูนักเรียนเจ็บระนาว 32 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 มิ.ย.) เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ร.ต.อ.ไชยา ไพรวัลย์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดเหตุรถบัสท่องเที่ยวที่นำคณะนักเรียน-ครู จาก โรงเรียนวัดโภคาราม อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี มาท่องเที่ยวทัศนศึกษาในเขต อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี เกิดอุบัติเหตุเสียหลักตกเขาบริเวณถนนทางลงไหล่เขา ถนนสายลุ่มสุ่ม-วังโพธิ์-ไทรโยค

โดยในจุดเกิดเหตุบริเวณทางลง อ.ไทรโยค มีลักษณะเส้นทางเป็นทางโค้งลงเนินเลียบไหล่เขา ช่วงทางลงภูเขา ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 3 + 250 หมู่ 1 ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี หลังได้รับแจ้งเหตุรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ หลังจากนั้น พ.ต.อ.วันชัย อ่อนละออ ผกก.สภ.ไทรโยค พร้อม ตร.สภ.ไทรโยค ประสานรถกู้ชีพ รพ.ไทรโยค มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ อส. อปพร. ร่วมเดินทางไปช่วยเหลือลำเลียงผู้บาดเจ็บนำส่ง รพ.ไทรโยค เพื่อรักษาพยาบาล

จุดเกิดเหตุพบรถบัสประจำทาง อีซูซุ สีแดง-ขาว สายกาญจนบุรี-สุพรรณบุรี เช่าเหมามาท่องเที่ยว วิ่งพ้นทางโค้งลงเนินเขา เสียหลักพุ่งลงข้างทางไหล่เขาลงสู่เหวลึกจากพื้นดินประมาณ 10 เมตร ด้านหน้าวิ่งลงเขาติดค้างอยู่กับต้นไม้และก้อนหิน ภายในรถมีนักเรียนและคุณครูโดยสาร 40 คน พร้อมด้วยคนขับและภรรยา รวมเป็น 42 คน มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายใน จึงรีบพากันลำเลียง ผู้บาดเจ็บ 32 ราย ส่งโรงพยาบาลไทรโยค

พ.ต.อ.วันชัย อ่อนละออ ผกก.สภ.ไทรโยค เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่ารถบัสคันดังกล่าวเช่ามาท่องเที่ยวจากโรงเรียนวัดโภคาราม อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี จำนวน 6 คัน มาท่องเที่ยวทัศนศึกษาในเขต อ.ไทรโยค โดยรถประสบเหตุมีคนโดยสารรวม 42 คน

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นถนนลาดชันลงไหล่เขา คนขับไม่ชินเส้นทางจึงไม่สามารถควบคุมรถได้ รถจึงเสียหลักตกข้างทางที่เป็นไหล่เขา โชคดีที่ไปติดต้นไม้และหินก้อนใหญ่จึงทำให้ไม่ตกถึงพื้น ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 32 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย จึงนำตัวส่งต่อไปยัง รพ.พหลพลพยุหเสนา เพื่อรักษาต่อไป ส่วนคนขับรออยู่ในที่เกิดเหตุ ทางพนักงานสอบสวนจะเร่งสอบสวนและเก็บพยานหลักฐานต่างๆ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook