2 แก๊งโจ๋เมืองอุบล ชักปืนยิงดวลสนั่น 5 นาที กลางลานจอดรถ

2 แก๊งโจ๋เมืองอุบล ชักปืนยิงดวลสนั่น 5 นาที กลางลานจอดรถ

2 แก๊งโจ๋เมืองอุบล ชักปืนยิงดวลสนั่น 5 นาที กลางลานจอดรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดฉากปะทะ 2 กลุ่มโจ๋เมืองอุบล ชักปืนยิงดวลสนั่นลานจอดรถ ข้างห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ประหนึ่งฉากหนังบู๊ เสียงดังสนั่นต่อเนื่อง 5 นาที ไร้เจ็บ-ตาย แต่รถชาวบ้านจอดอยู่เสียหายเพียบ

(27 มิ.ย.) ร.ต.อ.ไพฑูรย์ วังษาลุน รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมือง จ.อุบลราชธานี ไดเรับแจ้งเหตุมีกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่มยกพวกชกต่อยกัน และมีเรื่องบานปรายถึงขั้นใช้อาวุธปืนยิงปะทะกันอย่างหนัก ที่บริเวณลานตลาดอุบลสแควร์ ข้างห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เมืองอุบลราชธานี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พบกลุ่มวัยรุ่นและผู้คนจำนวนมากต่างยืนดูสภาพร่องรอยที่มีการยิงปืนปะทะกัน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ พบรถยนต์ 4 คัน ได้รับความเสียหายจากกระสุนปืนที่ถูกยิง แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีกลุ่มวัยรุ่น 7-8 คน ได้มีเรื่องชกต่อยจากสถานบันเทิงที่อยู่ใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ ต่อมาได้มีกลุ่มวัยรุ่นชาย 3 คน ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าหลายนัด เพื่อข่มขู่ฝ่ายตรงข้าม แต่ระหว่างนั้นวัยรุ่นอีกฝ่ายที่นั่งดื่มอยู่ในร้าน เกิดความไม่พอใจ ทำให้เกิดการยิงปะทะกัน โดยทั้ง 2 ฝ่ายต่างชักปืนออกยิงถล่มกัน นานประมาณ 4-5 นาที จากนั้นต่างฝ่ายต่างรีบแยกย้ายสลายตัวไป และทิ้งล่องลอยกระสุนปืนที่ยิงกัน โดยที่รถยนต์ของคนอื่นได้รับความเสียหาย

พ.ต.อ.อดิเทพ พิชาดุลย์ ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี เปิดเผยว่า การก่อเหตุในครั้งนี้ได้สั่งการไปยัง รอง ผกก.ฝ่ายสืบสวน จัดกำลังไล่ล่า เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว และคาดว่า การติดตามตัวจะไม่ยาก เพราะมีกล้องวงจรปิด จับภาพไว้ได้หลายมุม ร่วมทั้งมีพยานรู้เห็น พร้อมเห็นหน้าชัดเจนในกลุ่มวัยรุ่นที่ 2 กลุ่มที่ก่อเหตุ

สำหรับอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุในครั้งนี้ คาดว่าเป็นปืนขนาด 9 มม. เพราะจากการตรวจสอบลูกกระสุนที่พบ แต่สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่ทั้งนี้ ตนจะได้เรียกผู้ประกอบการ ร้านค้า ร้านอาหาร ในเขตพื้นที่เกิดเหตุมารับทราบกฎระเบียบใหม่ รวมทั้งวางแนวทางในการป้องกันเหตุในระยะที่ดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook