ฆ่าแม่พิการ ลูกขอขมาแล้วเชือด

ฆ่าแม่พิการ ลูกขอขมาแล้วเชือด

ฆ่าแม่พิการ ลูกขอขมาแล้วเชือด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โศกสลดหนุ่ม พิการฆ่าแม่พิการหวัง พ้นทุกข์ เผยก้มกราบขอขมาถึงสามครั้งก่อนใช้มีดเชือดคอจนตาย จากนั้นพยายามเชือดคอตัวเองแต่ไม่สำเร็จ จึงนั่งรถเข็นไปกระโดดน้ำคลองชล ประทานแต่ว่ายน้ำเป็น กระทั่งมีชาวบ้านมาพบและช่วยเอาไว้ได้ สารภาพชีวิตสุดเศร้าแม่พิการตาบอด ส่วนตัวเองขาเสียจากการทำงานเมื่อ 10 ปีก่อน ทำให้ไม่มีรายได้ชีวิตอดๆ อยากๆ เลยคิดสั้นหวังตายไปด้วยกัน

เมื่อ เวลา 07.00 น. วันที่ 10 มิ.ย. พ.ต.ท. ไพศาล มะยงค์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.บ้าน โพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตายภายในกระต๊อบติดกับบ้านเลขที่ 21 หมู่ 1 ต.คลองบ้านโพธิ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประทีป รัตนสมบูรณ์ ผกก.สภ.บ้านโพธิ์ และหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุภายในกระต๊อบไม้ไผ่หลังคามุงจาก ภายในมุ้งสีชมพู พบศพหญิงชราสวมเสื้อแจ๊กเกตแขนยาว สีแดง คลุมทับเสื้อคอกระ เช้าสีขาว นุ่งผ้าซิ่นลายดอก สีน้ำตาล สภาพศพ นอนตะแคงจมกองเลือดอยู่บนเสื่อ

ทราบชื่อผู้ตายคือนางลิบเฮียง แซ่อิ๊ว อายุ 80 ปี พิการตาบอดทั้งสองข้าง ถูกมีดเฉือดที่ลำคอเป็นแผลเหอะหวะจำนวนหลายแผล เลือดสาดกระจายทั่วพื้น ข้างศพพบมีดปลายแหลมเปื้อน เลือดตกอยู่ 1 เล่ม ในที่เกิดเหตุพบนายพิชัย หรือเส่ย สามารถ อายุ 44 ปี ลูกชายของผู้ตาย ซึ่งเป็นผู้ลงมือฆ่าแม่บังเกิดเกล้าของตัวเอง ทั้งที่ตัวเองก็ขาซ้ายพิการเดินไม่ได้ต้องนั่งรถเข็นคนพิการ โดยนายพิชัยอยู่ในสภาพที่เนื้อตัวเปียกปอน ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นลายดอก สีเทา ที่เปื้อนเลือด และที่ลำคอด้านซ้ายของนายพิชัยมีร่องรอยถูกของมีคมเฉือนเป็นทางยาวจำนวนหลาย แผลแต่คมมีดไม่เข้าเนื้อ

สอบสวนนายพิชัยให้การรับสารภาพว่า ปกติพักอาศัยอยู่ที่กระต๊อบกับแม่ซึ่งพิการตาบอดทั้งสองข้าง โดยอาศัยปลูกกระต๊อบอยู่ในที่ดินข้างบ้านของ น.ส.ปาศิณี แซ่อิ๊ว อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นญาติกัน ก่อนหน้านี้มีอาชีพเป็นช่างกลึงแต่ประสบอุบัติเหตุขณะทำงานจนขาซ้ายพิการ เดินไม่ได้มากว่า 10 ปี ที่ผ่านมาจะเป็นผู้คอยหาข้าวปลาอาหารให้แม่กินทุกวัน แต่ในช่วงหลังแม่ชอบดุด่าว่ากล่าวเรื่องอาหารการกิน ประกอบกับความจนและต้องอาศัยใช้เงินของ น.ส.ปาศิณี เนื่องจากไม่มีอาชีพหาเลี้ยงตนกับแม่ไม่ได้จึงรู้สึกเกรงใจ จึงเกิดความเครียดจึงต้องการจะหนีปัญหา

ในคืนเกิดเหตุเวลาประมาณ 02.00 น. จึงตัดสินใจที่จะฆ่าแม่ของตน โดยก่อนลงมือขณะที่แม่นอนหลับอยู่นั้น ก้มลงกราบเท้าแม่สามครั้ง และกล่าวขอขมาต่อแม่ว่า "เราไม่รู้จะไปอยู่กันยังไง ลูกอยากให้แม่ไปสบาย แล้วเราจะตายไปพร้อมกัน" จากนั้นใช้มีดปลายแหลมเฉือนที่ลำคอของแม่ขณะที่ยังนอนหลับ แต่เมื่อเฉือนไปสองครั้งแรกแม่ยังไม่สิ้นใจและร้องเรียกชื่อตน จึงใช้มีดเชือดคอแม่ซ้ำอีกหลายครั้งจนเห็นว่าแม่เสียชีวิตแล้ว ก็ใช้มีดเล่มดังกล่าวเชือดคอตัวเองเพื่อต้องการจะตายตามแม่ไป แต่เชือดยังไงคมมีดก็ไม่เข้าเนื้อ

ต่อมาจึงตัดสินใจนั่งรถเข็นไปที่คลองชลประทาน ช่วงบริเวณท่าน้ำหน้าวัดคลองบ้านโพธิ์ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ จากนั้นตัดสินใจฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดลงไปในคลอง แต่ว่ายน้ำเป็นจึงไม่จมและลอยคออยู่ในคลองนานกว่า 2 ชั่วโมง จนกระทั่งมีชาวบ้านมาพบและช่วยกันนำขึ้นมา และทราบเรื่องที่ฆ่าแม่ของตัวเองตายอยู่ภายในกระต๊อบ จึงโทร.แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบดังกล่าว

นายตะวัน อภิรักษ์โพไคย อายุ 49 ปี ให้การว่า เมื่อเวลา 05.00 น. พายเรือออกไปหาปลาและเห็นนายพิชัยลอยคออยู่ในคลอง คิดว่านายพิชัยกำลังจะจมน้ำจึงรีบพายเรือไปตามชาวบ้านในละแวกนั้นให้มาช่วย กันนำตัวนายพิชัยขึ้นมาจากลำคลอง หลังจากนั้นนายพิชัยบอกว่าต้องการจะฆ่าตัวตาย เพราะฆ่าแม่ตัวเองตายแล้วศพ อยู่ที่กระต๊อบ ตนพร้อมชาวบ้านจึงเดินทางไปดูก็พบศพนางลิบเฮียงนอนจมกองเลือดอยู่ จึงโทร ศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

ด้านน.ส.ปาศิณีให้การว่า ตัวเองให้นายพิชัยกับนางลิบเฮียงปลูกกระต๊อบอยู่ข้างบ้าน ก่อนหน้านี้นายพิชัยก็เคยบ่นตัดพ้อเรื่องที่นางลิบเฮียงผู้เป็นแม่พูดจาไม่ ค่อยรู้เรื่องและชอบดุด่าเป็นประจำ ทั้งที่นายพิชัยเป็นคนคอยเลี้ยงดูมาโดยตลอด และถ้าวันไหนเกิดทนไม่ไหวก็จะฆ่าแม่ให้ตายและจะฆ่าตัวตายตามเพื่อให้หมดเวร หมดกรรม ตนก็ไม่คาดคิดว่านายพิชัยจะทำเช่นนั้นจริงๆ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook