สกัดคลิปนร.หญิง ตบกันสนั่นจ.น่าน

สกัดคลิปนร.หญิง ตบกันสนั่นจ.น่าน

สกัดคลิปนร.หญิง ตบกันสนั่นจ.น่าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตะลึงคลิปเหตุการณ์น.ร. หญิงตบตีกัน แพร่ระบาดทั่วเมืองน่าน โดยเฉพาะในกลุ่ม นักเรียน-นักศึกษา ส่งต่อให้ดูกันเป็นที่สนุกสนาน ฝ่ายหนึ่งเป็นน.ร.สาวม.ปลาย ส่วนคู่กรณีเป็นสาว ปวช. โดยมีกลุ่มเพื่อนสถาบันเดียวกันและต่างสถาบันอีกหลายแห่ง ทั้งผู้หญิง ผู้ชาย และกะเทย ยืนล้อมวงส่งเสียงเชียร์กันลั่น วัฒนธรรมจังหวัดรู้ข่าวรีบเรียกอาจารย์สถาบันทั้ง 2 แห่งเข้าหารือ สั่งนักเรียนห้ามแพร่คลิปต่อๆ กันอีกเด็ดขาด พร้อมเรียกประชุมทุกสถาบันการศึกษาในจังหวัด หาทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.น่าน ว่าขณะนี้มีการส่งต่อและเผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุการณ์เด็กนักเรียนหญิง 2 สถาบันตบตีกัน โดยฝ่ายหนึ่งเป็นนักเรียนหญิงชั้นมัธยมปลายโรงเรียนชื่อดังในจังหวัด อีกฝ่ายเป็นนักเรียนหญิงระดับชั้นปวช. วิทยาลัยมีชื่อแห่งหนึ่ง กำลังตบตี จิกผม กระชากเสื้อจนล้มกลิ้งลงไปนอนกับพื้น คลิปดังกล่าวมีขนาดความยาวประมาณ 5 นาที กำลังเป็นที่นิยมส่งต่อดูกันอย่างแพร่หลายในหมู่นักเรียนและนักศึกษา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในคลิปดังกล่าวยังมีกลุ่มเพื่อนทั้งผู้ชาย ผู้หญิง และกะเทยของ 2 สถาบันส่งเสียงเชียร์และล้อมวงถ่ายคลิปกันเป็นที่สนุกสนาน ไม่มีใครเข้าห้ามปราม จนเกือบจะมีการรุมกันขึ้น นอกจากนี้ทั้ง 2 ฝ่ายยังตะโกนด่าใส่กัน และมีการบังคับให้อีกฝ่ายกราบขอโทษเรื่องที่เคยทำกันไว้ นอกจากนี้คลิปดังกล่าวยังระบุสถานที่เกิดเหตุคือทางเข้าฌาปนสถานบ้านร้องตอง ต.ท่าน้าว อ.ภูเพียง จ.น่าน ส่วนวันเวลาเกิดเหตุคือช่วงเปิดเทอมสัปดาห์แรกที่ผ่านมา

ทั้งนี้ คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวมีการส่งเผยแพร่ต่อๆ กันอย่างกว้างขวางในกลุ่มนักเรียนและนักศึกษาของทั้ง 2 สถาบัน ซึ่งต่างพากันจับกลุ่มดูพร้อมวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างสนุกสนาน ขณะที่กลุ่มผู้ใหญ่ที่ทราบเรื่องต่างก็พูดกันถึงความไม่เหมาะสม และความก้าวร้าวใช้กำลังของเด็ก จากการสอบถามสาเหตุของการตบตีกันครั้งนี้ ทราบว่ามาจากการมองหน้ากันและสร้างความไม่พอใจ หลังจากนั้นมีการบังคับให้กราบเท้าขอโทษ แต่อีกฝ่ายไม่ยอมจึงได้นัดไปตบตีกันดังกล่าว

ต่อมานายสาโรช รัตนมาศ วัฒนธรรมจังหวัดน่าน หลังจากทราบเรื่องได้เชิญอาจารย์ของทั้ง 2 สถาบันเข้าหารือ เนื่องจากเกรงว่าหากปล่อยให้คลิปนักเรียนตบตีกันเผยแพร่ออกไปอีก จะสร้างความเสื่อมเสียให้แก่ทางจังหวัด และจากการตรวจสังเกตภาพในคลิป ยังพบว่ามีนักเรียนต่างสถาบันอีกหลายแห่งยืนส่งเสียงเชียร์อยู่ด้านข้าง จำนวนมาก

นายสาโรช กล่าวว่า ตกใจมากกับภาพที่เห็น ไม่คาดคิดว่านักเรียน นักศึกษา เยาวชน โดยเฉพาะเด็กผู้หญิงจะมีพฤติกรรมก้าวร้าว ภายหลังหารือกับอาจารย์ทั้ง 2 สถาบัน ระบุว่าทางโรงเรียนได้ประกาศหน้าเสาธง ห้ามปรามไม่ให้นักเรียนและนักศึกษาส่งภาพคลิปดังกล่าวถึงกันอีก พร้อมทั้งจะหาตัวต้นเหตุ คาดว่าไม่ยาก เนื่องจากภาพค่อนข้างชัดเจน แต่อาจจะต้องใช้เวลาเนื่องจากนักเรียนนักศึกษาเองได้ช่วยกันปิดบังเรื่อง นอกจากนี้จะประชุมทุกสถาบันการศึกษา ทั้งมัธยมศึกษาและอาชีวะ รวมถึงคณะกรรมการคุ้มครองเด็กและเยาวชน จ.น่าน เพื่อหารือแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook