นุก แจง ป้อตามเฝ้าเพราะรถเสีย ยันจบกันด้วยดี

นุก แจง ป้อตามเฝ้าเพราะรถเสีย ยันจบกันด้วยดี

นุก แจง ป้อตามเฝ้าเพราะรถเสีย ยันจบกันด้วยดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นุก แจง ป้อ รถเสีย เหตุตามเฝ้า โล่ง จบกันดี แอบหวั่นอดีตผัวหึงหากมีแฟนใหม่ ย้ำชัดเจนแค่เพื่อนไม่รีเทิร์น

ทำเอาประชาชนคนอ่านงงไปตามๆ กัน ทั้งที่ แม่ม่ายยังสาว นุก-สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา เพิ่งจะจูงมืออดีตสามี ป้อ ไปจดทะเบียนหย่ากันแท้ๆ วันก่อนกลับมีภาพว่า ฝ่ายชายไปตามเฝ้าอดีตเมียถึงงาน ทั้งที่ก่อนหน้านี้สาดโคลนใส่กันแทบจะไม่เผาผีกันแต่มาครั้งนี้เกิดอะไรขึ้น เรื่องราวถึงได้กลับตาลปัตรไปกันหมด

"มันมีเหตุที่เราต้องไปดูแลเขาอยู่ประมาณอาทิตย์หนึ่ง พอดีช่วงนั้น รถเขาเสีย แล้วเราต้องไปรับเขาออกมาจากบ้าน รับออกมาทานข้าวบ้าง พอดีว่าวันนั้นนุกมีงานก็เลยรับเขาไป แล้วก็ทำงานเล็กๆ น้อยๆ เขาก็รอ บางทีก็พาเขาไปทานข้าวกับแฟนเขา เราก็ไปทำอย่างอื่นค่ะ"

คนสงสัยความสัมพันธ์ "ก็เป็นเพื่อนกันค่ะ ดีใจที่เรื่องจบแบบนี้ ตอนแรกก็มีเพื่อนเตือนว่า ทำอะไรก็แคร์คนอื่นบ้าง เวลาที่เราโกรธก็โกรธสุดๆ ไม่คุยกัน แต่คนจะงงมั้ย พอดีกัน ก็ไม่ต้องไปเดินที่ไหนก็ได้ แต่นุกก็บอกว่าเราเป็นตัวจริง ไม่เคยโกหก ถ้าคนเราเป็นแฟนกัน หรือ แต่งงานกันธรรมดา ทะเลาะกันแล้วก็คงแตกกันไปเลย แต่พอดีว่ามีลูกเหมือนเป็นตัวเชื่อม เด็กที่พ่อแม่เลิกกันก็ต้องมีปัญหาอยู่แล้ว จะมากน้อยขึ้นอยู่กับว่า พ่อแม่จะตกลงกันยังไง ความเป็นทีมเวิร์คของพ่อแม่ ยังพาลูกไปกินข้าวด้วยกันได้ เพียงแต่ต่างคนก็ไปมีชีวิตของตัวเอง ก็จะทำให้ลูกมีปัญหาน้อยที่สุดค่ะ"

อะไรที่ทำให้กลับมาคุยกันด้วยดี "เป็นเพราะผู้ใหญ่มั้งคะ ตอนแรกผู้ใหญ่ก็ไม่อยากยุ่ง เราก็คุยกันด้วยอารมณ์ คนนึงก็โกรธ คนนึงก็งอนปัญหาก็ยิ่งรุนแรงขึ้น แต่พอผู้ใหญ่ค่อยๆ เข้ามา ก็คุยกันด้วยเหตุผลมากกว่าอารมณ์ ประกอบกับมีลูกด้วย บางอย่างก็แค่ลืมมันไปก็ได้เป็นอย่างนี้ก็ดีแล้ว สุดท้าย ก็ยังเป็นเพื่อนกัน แต่ก็ยังมีทะเลาะกันบ้าง"

พอกลับมาคุยกันอีกกลัวมั้ยว่าจะมีปัญหาเรื่องก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวของกัน "ตอนแรกก็กลัวพอสนิทกันมากๆ ก็จะมีแซวกันตามประสาผู้ใหญ่ วันที่ไปหย่ายังแซวกันเลยว่ากลับมาดีกันอีกรอบมั้ย แต่นุกก็เชื่อว่าถ้าต่างฝ่ายต่างชัดเจน ไม่โกหก โดยเฉพาะตัวเราชัดเจน เพื่อนก็คือเพื่อน ไม่ใช่ว่าเหงาๆ ไม่มีใครก็ไปจับมือเขา เหงาก็ต้องอยู่ของเรา เขาจะได้ไม่มาล้ำเส้นค่ะ ถ้าสมมตินุกมีแฟนนุกก็จะคุยโทรศัพท์ต่อหน้าเค้า ให้เขารู้ว่าเราไม่ได้เปลี่ยนทั้งต่อหน้าและลับหลัง คำว่าเพื่อนของเราเป็นเพื่อนกันจริง แต่มันเหนือกว่าคำว่าเพื่อนเพราะเราเป็นพ่อกับแม่ของลูกด้วย"

กลัวเขาหึงมั้ยถ้าเรามีแฟน "แรกๆ ก็หึง แต่ถ้าเราชัดเจน เราไม่โกหก อาจจะไม่ต้องบอกว่าคนนั้นๆ เป็นใคร แต่เราก็บอกเขา เขาน่าจะรับได้ แต่ถ้าไปโกหกว่าไม่มีใคร เขาอาจจะรับไม่ได้ เราก็ต้องเป็นตัวเรา เพราะอย่างนุกกับป้อ ด้วยความสัมพันธ์ที่แน่นหนาขนาดนี้ ถ้าจะกลับไปคืนดีกันคงกลับไปนานแล้วไม่ต้องรออะไร สำหรับนุ๊กเองไม่หึงป้อในฐานะแฟนเก่า แต่อาจจะมีในฐานะแม่ของลูก บางทีอยากจะเรียกร้องอะไรให้ลูกบ้าง แต่ก็ไม่ได้มากมายนัก เพราะอีกฝ่ายเขาจะคิดว่าเราเยอะไป ไม่อยากให้เขามาเกลียดลูกเรา ส่วนค่าเลี้ยงดูคุณปู่ คุณย่าเขาจะเป็นคนซัพพอร์ตช่วยกันดูแล เพราะป้อเขาไม่ได้มีอาชีพอะไร ตอนที่หย่าก็ไม่ได้เขียนอะไรชัดเจน ลายลักษณ์อักษรมันก็แค่นั้น การกระทำสำคัญสุด ถ้าเขียนไปแล้วไม่ทำก็ต้องไปฟ้องกันอีก ใช้ความกลมเกลียวกันน่าจะดีสุด"

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook