ไทยคม

ไทยคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เกาะติดหุ้น

บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) (THCOM) เปิดให้บริการเกต์เวย์ไอพีสตาร์ในจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งถือเป็นเกตเวย์แห่งที่ 15 ในภูมิภาค รวมถึงเปิดให้บริการไอพีสตาร์ในประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. เพื่อรองรับผู้ใช้บริการบรอดแบนด์ 350,000 ราย

กลุ่มเป้าหมายสำหรับบริการไอพีสตาร์ในอินโดนีเซียจะอยู่ที่โครงการของภาครัฐ บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงสำหรับองค์กรเอกชน ธุรกิจรายย่อย และผู้บริโภคทั่วไป ซึ่งแพ็กเกจอัตราค่าบริการสำหรับผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงจะเริ่มต้นที่ 49 เหรียญต่อเดือน ไม่รวมค่าอุปกรณ์ผู้ใช้ปลายทาง

คาดว่าอัตราการเช่าใช้ช่องสัญญาณของประเทศอินโดนีเซียทั้งประเทศคิดเป็น 7.8% ของจำนวนผู้ใช้บริการที่ไอพีสตาร์สามารถรองรับได้ทั้งหมด (3.5 แสนราย จาก 4.5 ล้านราย) และคาดว่าอัตราการเช่าใช้ช่องสัญญาณจากประเทศอินโดนีเซียในปีหน้าที่ 1% ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อรายได้รวมปี53 คิดเป็นประมาณ 3%

ยังคงมุมมองเชิงบวกต่อโครงการไอพีสตาร์ว่าจะมีการเซ็นสัญญากับรัฐบาลอินเดีย ในช่วงปลายไตรมาส 3/52 หรือต้นไตรมาส 4/52 ซึ่งปัจจุบันอยู่

ในระหว่างการแก้ไขสัญญา การเริ่มรับรู้รายได้ไอพีสตาร์จากประเทศอินเดียจะช่วยหนุนให้โครงการไอพีสตาร์ถึงจุดคุ้มทุนได้ ณ ปลายปี52 ที่อัตราการเช่าใช้ช่องสัญญาณที่ 15%

บล.บัวหลวงยังคงแนะนำ ซื้อ ด้วยราคาเป้าหมาสำหรับปี52 ที่ 6.35 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook