ภท.เล็งฟ้องกกต.แม้วโฟนอินกระทบเลือกซ่อมสกลฯ

ภท.เล็งฟ้องกกต.แม้วโฟนอินกระทบเลือกซ่อมสกลฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ที่ทำเนียบรัฐบาล นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในจ. สกลนคร เขต 3 ระหว่างวันที่ 13-14 มิถุนายน มีจำนวนสูงผิดปกติ ว่า ไม่คิดเช่นนั้น เพราะจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 3 จ. สกลนคร มีถึง 2 แสนคน อีกทั้งในพื้นที่ดังกล่าวก็เป็นการแข่งขันระหว่าง 2 พรรคใหญ่คือ พรรคเพื่อไทย (พท.) กับภท. มีแกนนำเดินทางไปหาเสียงตลอด ทำให้ประชาชนตื่นตัวมากเป็นพิเศษ ทั้งนี้ยืนยันว่าจากการลงไปสังเกตการณ์ในพื้นที่ 2 วัน ไม่พบว่ามีการกระทำที่ผิดธรรมชาติ เช่น การขนคน เพราะถ้ามีอะไรผิดปกติ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็ต้องเข้าไปตรวจสอบแล้ว เพราะกกต. อยู่ในพื้นที่เต็มไปหมด

ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่ากกต. เปิดให้ประชาชนใช้สิทธิเลือกตั้งที่หอประชุม ที่ว่าการอำเภอสว่างแดนดิน จนถึงเวลา 22.00 น. จากเวลาปิดหีบปกติ 15.00 น. นั้น นายศุภชัยกล่าวว่า ไม่ใช่ แต่เป็นเรื่องที่ประชาชนได้เดินทางไปถึงบริเวณหน่วยเลือกตั้งแล้ว แต่กกต. ไม่สามารถดำเนินการให้ประชาชนใช้สิทธิได้ทันเวลาปิดหีบ

เมื่อถามว่า ประเมินว่าการโฟนอินของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะส่งผลต่อคะแนนเสียงของผู้สมัครจากพท. หรือไม่ นายศุภชัยกล่าวว่า มีผลอย่างมากเลย ซึ่งใน 1-2 วันนี้ภท. จะไปร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ว่าพท. มีพฤติกรรมแสดงให้ปรากฏ หรือจงใจทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่า พ.ต.ท. ทักษิณเป็นหัวหน้าพท. โดยได้การรวบรวมพยานและหลักฐานไว้ 3 กรณีคือ 1.คำพูดของร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พท. 2.กรณีที่พ.ต.ท. ทักษิณโฟนอินไปขอให้กำนันผู้ใหญ่บ้านสนับสนุนผู้สมัครจากพท. และ 3.กรณีที่พท. นำภาพพ.ต.ท. ทักษิณไปแจกจ่ายให้ประชาชนในพื้นที่

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ว่าพท. จะยื่นเรื่องกลับ เพราะนายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยก็มีพฤติกรรมเข้ามากำกับภท. เช่นกัน โฆษกภท. กล่าวว่า ไม่ใช่ ทุกอย่างดำเนินไปตามนโยบายพรรค ส่วนการไปร่วมงานสัมมนาภท. ของนายเนวินก็เป็นคนละส่วน พื้นที่ที่จัดงานก็ห่างจากเขตเลือกตั้งถึง 70-80 กิโลเมตร นายเนวินเองก็ระวังตัวตลอด ไม่อะไรที่ผิดกฎหมายเลือกตั้งแน่ ภท. จะขอคำปรึกษานายเนวินก็ต่อเมื่ออยากขอเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook