นราฯยังป่วนไม่เลิกยิงชาวบ้านตายอีก1

นราฯยังป่วนไม่เลิกยิงชาวบ้านตายอีก1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นราธิวาส ยังป่วนไม่เลิกคนร้ายไล่ประกบยิงชาวบ้านเสียชีวิตอีก 1 ศพ (15มิ.ย.) เวลา 06.30 น. ร.ต.อ.อัคนีรักษ์ อัครพิน ร้อยเวร สภ.เมืองนราธิวาส ได้รับแจ้งเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตบนถนนสายทุ่งคา-มะนังตายอ ช่วงบริเวณบ้านโต๊ะนอ ม. 4 ต.มะนังตายอ อ.เมือง หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.สมชาย พนมอุปการ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองนราธิวาส และเจ้าหน้าที่กองวิทยาการ จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังตำรวจทหารและเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเมตตาธรรมจำนวนหนึ่ง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดริมถนน ทราบชื่อคือนายมูเซ็ง มะสู อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/1 ม.6 ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส มีบาดแผลถูกกระสุนปืนพกสั้นไม่ทราบขนาด เข้าที่เบ้าตาซ้ายทะลุท้ายทอย 1 นัด ส่วนที่เกิดเหตเจ้าหน้าที่ตรวจสอบไม่พบหลักฐานใดๆ ของกลุ่มคนร้าย เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้มูลนิธิกู้ภัยเมตตาธรรม นำศพไปโรงพยาบาลนราธิวาสราชนคริทร์ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้เดินทางออกจากบ้านพักในพื้นที่ อ.บาเจาะ มานอนค้างที่บ้านภรรยา คือ นางแวเซาะ มะโล๊ะ อายุ 32 ปี ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านจุดเกิดเหตุ เมื่อตื่นเช้าผู้ตายเดินออกจากบ้านพักภรรยา เพื่อมานั่งดื่มกาแฟกับเพื่อนปกติ และระหว่างที่ผู้ตายเดินอยู่บนถนน ก็มีคนร้าย 2 คน ขี่รถ จยย.เป็นพาหนะ เมื่อพบผู้ตายคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ชักอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาด ออกมายิงใส่ผู้ตาย 1 นัด จนล้มทั้งยืนและเสียชีวิตคาที คนร้ายจึงได้ขี่รถ จยย.หลบหนีไป

ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ตั้งแนวทางสอบสวนไว้ 2 ประเด็น คือขัดแย้งส่วนตัว แต่ไม่ตัดทิ้งประเด็นความมั่นคง เนื่องจากผู้ตายเป็นคนนอกพื้นที่ แต่โชคร้ายมาเดินพบกลุ่มคนร้ายจึงถูกยิงเสียชีวิตเพื่อสังเวย ไฟใต้ ดังกล่าว.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง อย่าปล่อยให้คนใต้ต้องมีมโนทัศน์แบบเอาตัวรอด ประจำวันที่15มิ.ย. สื่อกับการรายงานข่าวในสถานการณ์ขัดแย้ง (1) ชวนเรียกถกส.ส.ปชป.เสริมรัฐดับไฟใต้ อภิสิทธิ์ย้ำใช้การเมืองนำการทหารดับไฟใต้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook