นิพนธ์รับส.ส.ใต้อึดอัดรมต.ของพรรคไม่มีเวลาคุยด้วย

นิพนธ์รับส.ส.ใต้อึดอัดรมต.ของพรรคไม่มีเวลาคุยด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายนิพนธ์ บุญญามณี ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีการเสนอให้ตนดำรงตำแหน่งรมช.มหาดไทยแทนนายถาวร เสนเนียมว่า เป็นข้อเสนอของพรรคเพื่อไทยที่ต้องการให้เกิดความขัดแย้งกัน แต่ไม่ประสบความสำเร็จ เพราะส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ได้พูดจาทำความเข้าใจกันตลอด ดังนั้น จึงไม่มีการต่อรองขอตำแหน่งแต่อย่างใด เชื่อว่าขณะนี้รัฐมนตรีทุกคนตั้งใจแก้ปัญหา แม้ว่าที่ผ่านมาการพูดคุยอาจจะน้อยไปบ้าง แต่ ส.ส.ทุกคนก็ให้ความร่วมมือในการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ที่ส.ส.ไม่เข้าไปมีบทบาทในการแก้ปัญหามากนัก เพราะหลายคนเคร่งครัดในรัฐธรรมนูญมาตรา 265 และ 266 ที่บอกว่าส.ส.ต้องไม่เข้าไปก้าวก่ายการบริหารราชการแผ่นดิน แต่ ส.ส.ก็ได้ร่วมแก้ปัญหาในบทบาทของคณะกรรมาธิการ อย่างเต็มที่ ดังนั้นข่าวที่ว่า ส.ส.อาจจะน้อยใจนั้นไม่เป็นความจริง บางคนอาจอึดอัดบ้าง จึงได้เสนอแนะแนวทางไป แต่คิดว่าต่อไปจะมีการพูดคุยกันมากขึ้น

นายนิพนธ์ กล่าวอีกว่า จากการร่วมหารือระหว่างส.ส.ภาคใต้กับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ มีข้อคิดเห็นสรุปกันชัดเจนว่านโยบายในส่วนที่พรรคประกาศก็ต้องเดินหน้าต่อไป เช่น เรื่ององค์กรต่างๆ ที่ต้องมีเพื่อเข้ามาดูแลปัญหาภาคใต้ที่พรรคได้ประกาศเอาไว้

ผู้สื่อข่าวถามว่าความเข้าใจผิดอยู่ตรงไหน เพราะท่าทีของ ส.ส.ในจังหวัดชายแดนใต้ไม่สอดคล้องกับท่าทีของแกนนำพรรค นายนิพนธ์กล่าวว่า คิดว่าอาจจะมีช่องว่างอยู่บ้างในการพูดคุยกัน ฝ่ายบริหารอาจมุ่งปฏิบัติหน้าที่ในส่วนที่รับผิดชอบ จึงไม่ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนกับส.ส. แต่ในฐานะส.ส.ในพื้นที่ทุกคนต้องพบปะกันประชาชน ซึ่งเมื่อเกิดปัญหาขึ้นประชาชนก็จะสะท้อนมายัง ส.ส. ทำให้ความกดดันตกมาอยู่ที่ ส.ส.ในพื้นที่ ดังนั้นเมื่อมีการพูดคุยกันจะทำให้เกิดความเข้าใจกันมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook