สมาชิกกบข.นัดแต่งดำก่อม็อบ29มิ.ย.

สมาชิกกบข.นัดแต่งดำก่อม็อบ29มิ.ย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ที่กระทรวงยุติธรรม นายธาริต เพ็งดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) กล่าวถึงกรณีการออกหนังสือเชิญ นายวิสิฐ ตันติสุนทร อดีตเลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เข้าให้ข้อมูลกรณีการบริหารงานภายใน กบข.และการซื้อหุ้นตัดหน้า การลงทุนของ กบข. ว่า ก่อนหน้านี้นายวิสิฐ ได้แสดงความจำนงและติดต่อมาเพื่อจะเข้าชี้แจงแสดงถึงความบริสุทธิ์ ป.ป.ท. จึงได้ออกหนังสือเชิญนายวิสิฐ เข้าให้ข้อมูล ซึ่งครบกำหนดไปแล้วเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. หากนายวิสิฐไม่ประสงค์จะเข้าให้ข้อมูลจะถือว่านายวิสิฐ ไม่ติดใจในประเด็นที่จะชี้แจง ซึ่ง ป.ป.ท. จะสรุปรายงานการตรวจสอบทั้งหมดส่งให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) พิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ภายในวันที่ 19 มิ.ย.

นายวิศร์ อัครสันตติกุล ประธานองค์กรเครือข่ายสมาชิก กบข.แห่งประเทศไทย กล่าวว่า หลังจากเมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้ยื่นข้อเรียกร้องต่อ นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ให้แก้ไข พ.ร.บ.กองทุนบำเหน็จบำนาญ พ.ศ.2539 ทำให้สมาชิกได้รับบำนาญมากขึ้น ให้สามารถลาออกได้ ตายให้ได้ประโยชน์ตามสิทธิ์ และให้มีผลแก่ผู้ที่เกษียณไปแล้ว รวมทั้งให้ยุบ กบข. แล้วไปรับบำนาญตามปกติ ซึ่งรมว.คลัง รับปากว่าจะเร่งดำเนินการให้ โดยจะได้คำตอบภายใน 1 เดือน แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด ที่ประชุมจึงมีมติให้ออกแถลงการณ์ดังนี้ ขอให้สมาชิก กบข.ทั่วประเทศ ยื่นฟ้องคดีต่อศาลทุกแห่งทั่วประเทศโดยพร้อมเพรียงกัน ในวันที่ 22 มิ.ย.นี้ โดยขอให้สมาชิก กบข.ในส่วนอัยการและศาลรับดำเนินการให้

ให้สมาชิกทั่วประเทศแต่งชุดดำ พร้อมเดินทางมาชุมนุมเคลื่อนไหวใหญ่ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า และทำเนียบรัฐบาล เวลา 08.30 น. วันที่ 29 มิ.ย.นี้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สมาชิกส่วนใหญ่เจอปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจ เงินไม่พอใช้จ่ายได้รับความเดือดร้อนอย่างแสนสาหัส จึงมีความจำเป็นที่จะขอให้รัฐบาลงดหักเงินสมาชิกเข้ากบข. ตั้งแต่เดือนก.ค.เป็นต้นไป นายวิศร์กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook