พรีเมียร์ลีกคลอดโปรแกรมแล้ว ผีสตาร์ตชนเดอะบลูส์

พรีเมียร์ลีกคลอดโปรแกรมแล้ว ผีสตาร์ตชนเดอะบลูส์

พรีเมียร์ลีกคลอดโปรแกรมแล้ว ผีสตาร์ตชนเดอะบลูส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โปรแกรมพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2009-10 ออกมาแล้วเมื่อวันพุธที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา ผีแดงแมนฯยู แชมป์เก่างานสบายจะเปิดรังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้อนรับ เดอะ ไลท์บลูส์ เบอร์มิงแฮม ทีมน้องใหม่หน้าเก่า ในวันเสาร์ที่ 15 ส.ค.นี้ ตามด้วยการออกไปเยือนเบิร์นลีย์ ที่เลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดของอังกฤษอีกครั้งจากการชนะเลิศเพลย์ออฟ

ขณะที่ หงส์แดง ลิเวอร์พูล รองแชมป์ งานหนักกว่าต้องออกไปเยือน สเปอร์ ในนัดแรก ส่วน คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือชาวอิตาเลียน จะเริ่มงานคุมทีม เชลซี ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์พบกับ ฮัลล์ ซิตี้ ทางด้านปืนใหญ่ อาร์เซนอล เปิดฉากเยือน เอฟเวอร์ตัน ที่กูดิสันปาร์ก สำหรับทีมเงินหนา เรือใบสีฟ้า แมนฯ ซิตี้ จะออกไปเยือน แบล็กเบิร์น ในนัดแรก ก่อนเปิดบ้านต้อนรับเอฟเวอร์ตั้นในวันที่ 19 ส.ค. ทางด้าน โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือคนใหม่ของ วีแกน จะประเดิมพาทีมเยือน แอสตัน วิลล่า ขณะที่ โบลตัน เล่นในบ้านรอรับแมวดำ ซันเดอร์แลนด์ ภายใต้การนำของ สตีฟ บรู๊ซ และ ปอร์ตสมัธ จะพบกับ ฟูแล่ม ที่แฟร็ตตัน ปาร์ก

แมนฯยูจะพบกับทีมระดับท็อปโฟร์หนแรกเปิดบ้านต้อนรับอาร์เซนอลในวันที่ 29 สิงหาคม และจะกลับไปเยือนถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในวันที่ 30 มกราคม ขณะเดียวกันลูกทีมของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มีโปรแกรมทำศึกแดงเดือดนัดแรกที่แอนฟิลด์ในวันที่ 24 ตุลาคม และลูกทีมของราฟาเอล เบนิเตซ จะนำทัพหงส์แดงมาเยือนโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วันที่ 20 มีนาคม

เชลซีคือทีมสุดท้ายในท็อปโฟร์ที่จะพบกับแมนฯยู โดยทีม สิงห์บลูส์ จะได้เล่นในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์พบกับแชมป์เก่า วันที่ 7 พฤศจิกายน ก่อนกลับไปเตะที่บ้านผีแดงวันที่ 3 เมษายน

ทางด้านลิเวอร์พูลจะไปเยือนสแตมฟอร์ด บริดจ์ วันที่ 3 ตุลาคม และกลับมาเล่นที่แอนฟิลด์ต้อนรับทีมอันดับสามเมื่อฤดูกาลที่แล้ว วันที่ 1 พฤษภาคม ลูกทีมของเบนิเตซจะเปิดบ้านพบอาร์เซนอล วันที่ 12 ธันวาคม และไปเยือนทีมของอาร์เซน เวนเกอร์ วันที่ 9 กุมภาพันธ์ ส่วนเชลซีจะทำศึกลอนดอนดาร์บี้แมตช์กับอาร์เซนอลนัดแรกที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม 28 พฤศจิกายนและกลับมาเล่นที่บ้าน 6 กุมภาพันธ์

ส่วนการย้ายจากแมนฯยูไปร่วมทีม เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัวแพงเป็นสถิติโลก 80 ล้านปอนด์ของ คริสเตียโน โรนัลโด อาจล่าช้าออกไป โดยราชันชุดขาวหวังให้เสร็จสิ้นในสุดสัปดาห์นี้ แต่ล่าสุดสื่อสเปนรายงานว่ายังตกลงเรื่องลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์กันไม่ได้ โดย เรอัล มาดริด ต้องการมีส่วนแบ่ง 50-50 แต่ฝั่งโรนัลโดยังลังเลที่จะแบ่งเงินรายได้จากการเซ็นสัญญากับสปอนเซอร์ต่างๆ อาทิ ไนกี้ และบังโก้ เอสปริทิโอ ซานโต้ ธนาคารดังของโปรตุเกส

ด้านหนังสือพิมพ์แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ รายงานว่า แมนฯยู เริ่มจะหมดความอดทนกับ คาร์ลอส เตเบซ ในการเจรจาต่อสัญญาถาวร หลังดาวยิงอาร์เจนไตน์และเอ็มเอสไอ เอเยนต์ที่ถือลิขสิทธิ์ในตัวนักเตะไม่ยอมตอบตกลงสักที และยังพูดจาไม่ค่อยดีกับ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่โทร.ไปขอร้องให้พิจารณาเรื่องที่เขาคิดจะย้ายทีมอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook