กทม.จัดระเบียบ-ปรับโฉมซุ้มขายของริมสุขุมวิท

กทม.จัดระเบียบ-ปรับโฉมซุ้มขายของริมสุขุมวิท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. เปิดเผยว่า กทม.จะดำเนินโครงการปรับปรุงซุ้มขายของบนบาทวิถีบริเวณ ถ.สุขุมวิท ช่วงแยกนานา-แยกอโศก รวมจำนวน 500 ซุ้ม เพื่อจัดระเบียบแผงค้าบนบาทวิถีให้เป็นระบบและมีมาตรฐาน อีกทั้งพัฒนาซุ้มขายของบนบาทวิถี ให้เป็นรูปแบบเดียวกัน เพื่อให้เกิดทัศนียภาพที่สวยงามของความเป็นเมืองท่องเที่ยว หลังจากมีแนวคิดจะดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2548

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวต่อว่า เบื้องต้นกทม.จะนำร่องโครงการระยะที่ 1 ในพื้นที่เขตวัฒนา และคลองเตย จำนวน 100 ซุ้ม ตั้งแต่บริเวณด้านหน้าธนาคารกรุงไทย แยกนานา รวม 42 ซุ้ม สุขุมวิท ซ.4 - ซ.6 จำนวน 36 ซุ้ม และสุขุมวิท ซ.8 - ซ.10 จำนวน 16 ซุ้ม โดยมีภาคเอกชนให้การสนับสนุนงบประมาณในการจัดทำซุ้มและการติดตั้ง ซุ้มดังกล่าวสามารถถอดประกอบได้ เมื่อทำการค้าเสร็จในแต่ละวัน ผู้ค้าจะต้องเก็บซุ้มให้เรียบร้อยเพื่อทำความสะอาดพื้นที่

โดยในวันอาทิตย์นี้ นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าฯกทม. จะลงพื้นที่ตรวจจุดตั้งซุ้มขายของในพื้นที่บริเวณ ถ.สุขุมวิท เขตวัฒนา และคลองเตย ซึ่งเป็นพื้นที่นำร่องโครงการ รวมทั้งตรวจสอบผลกระทบจากปัญหาฝนด้วย หากตรวจสอบแล้ว ไม่พบปัญหาในการดำเนินการ กทม.คาดว่าจะสามารถติดตั้งซุ้มขายของได้ครบทั้ง 100 ซุ้มแล้วเสร็จไม่เกินวันที่ 10 ก.ค. จากนั้นจะประเมินผลโครงการ หากได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ค้า ชุมชน และประชาชนในพื้นที่เขต กทม. จะเดินหน้าโครงการให้ครบทั้ง 500 ซุ้ม ตามโครงการที่วางไว้ต่อไป ผู้ว่าฯกทม. กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook