รบ.จัดงานเฉลิมพระเกียรติราชินีถือโอกาสสร้างปรองดอง

รบ.จัดงานเฉลิมพระเกียรติราชินีถือโอกาสสร้างปรองดอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 77 พรรษา 12 สิงหาคม 2552 โดยมี นายกอร์ปศักดิ์ สภาวุ รองนายกรัฐมนตรี นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.และหน่วยงานที่เกี่ยวเข้าร่วมประชุม

ภายหลังการประชุมนายสุเทพ แถลงว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบร่วมกันว่าจะใช้ชื่องานว่า " งานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ 77 พรรษา 12 สิงหาคม 2552 โดยตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป จะขอความร่วมมือจากภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนร่วมกันประดับธงชาติไทยคู่กับธงอักษรพระนามาธิไธย สก. พร้อมทั้งตั้งเครื่องสักการะและพระฉายาลจพระนางเจ้าฯ นอกจากนั้นรัฐบาลจะจัดกิจกรรมต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง และเชิญประชาชนร่วมกันโดยการบริจาคเงินสมทบโครงการในพระบรมราชินูปถัมภ์ต่าง ๆ ส่วนในวันที่ 12 สิงหาคมนี้ จะมีการจัดงานพร้อมกันทั้งประเทศ โดยเริ่มจากการตักบาตรตามประเพณีและบำเพ็ญศาสนกิจของศาสนาต่าง ๆ บำเพ็ญประโยชน์ถวายพระองค์ ช่วงเย็นร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพร และงานเฉลิมฉลองต่าง ๆ ในกทม.นั้นจะมีการจัดเวทีเพื่อจัดพิธีถวายสักการะ จุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล และการแสดงมหรสพ รวม 7 เวทีตลอดถนนราชดำเนินจนถึงลานพระบรมรูปทรงม้า โดยที่ประชุมยังได้มีมติแต่งตั้งให้นายสาทิตย์เป็นประธานคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ และแต่งตั้งให้พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. เป็นประธานคณะกรรมการฝ่ายรักษาความปลอดภัยและการจราจร

"ที่ประชุมเห็นพ้องต้องกันวจะมีงานเฉลิมฉลองครั้งนี้ให้ยิ่งใหญ่เป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นปีที่พระชนมพรรษาครบ 77 พรรษา และทรงปฎิบัติพระราชกรณียกิจ เพื่อประชาชนและประเทศชาติมาอย่างยาวนาน เราจึงจะร่วมกันถวายความจงรักภักดีเพื่อเป็นสิริมงคลกับแผ่นดินและปวงพสกนิกร ถือว่าแสดงกตเวทีรู้คุณที่พระองค์ท่านทรงมีมหากรุณาธิคุณต่อพสกนิกรชาวไทยและแผ่นดินไทย นอกจากนั้นยังเป็นโอกาสที่ประชาชนจะได้ร่วมพลังจิตใจเป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อให้ภาพความสามัคคี ความสมานฉันท์ของคนในชาติปรากฎออกไปสู่สายตาชาวโลก ซึ่งเป็นการกอบกู้วิกฤติการณ์ของประเทศอีกทางหนึ่งนายสุเทพกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook