จับพิรุธคลิป งูหัวคน! พระดังชี้ภาพแข็งไร้ชีวิต

จับพิรุธคลิป งูหัวคน! พระดังชี้ภาพแข็งไร้ชีวิต

จับพิรุธคลิป งูหัวคน! พระดังชี้ภาพแข็งไร้ชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระดังจับพิรุธคลิปตัวประหลาด "งูหัวคน" ชี้ภาพแข็งไร้ชีวิต เตือนสติชาวบ้านอย่างมงาย ด้านปศุสัตว์ศรีสะเกษยันโอกาสสิ่งมีชีวิตผสมข้ามสายพันธุ์แทบไม่มี เผยเคยสร้างความฮือฮาในลาวมานานแล้ว งงทำไมจู่ๆ มาโผล่ชายแดนไทย

ภายหลังกระแสข่าวชาวบ้านพบสัตว์ประหลาดลักษณะตัวเป็นงูหัวเป็นคน และมีพ่อค้าเร่นำภาพถ่ายและภาพเคลื่อนไหวแบบคลิปวิดีโอบันทึกภาพตัวประหลาดความยาวเกือบ 2 นาที ตระเวนขายบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา จนสร้างความฮือฮาให้แก่ผู้ที่พบเห็นจำนวนมากซึ่งพากันวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดพนมสิงหวาส หมู่ 1 ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ว่า ชาวบ้านพากันแตกตื่นแห่ไปดูภาพปริศนาดังกล่าวจนแน่นบริเวณวัด

สำหรับคลิปวิดีโอดังกล่าวลือกันว่าหลังจากทหารกัมพูชาจับตัวประหลาดนี้ได้ในถ้ำบริเวณใกล้กับเชิงเขาพระวิหาร จึงใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปวิดีโอและนำออกเผยแพร่ เมื่อเปิดคลิปดูก็ปรากฏภาพคล้ายสิ่งมีชีวิต ลักษณะส่วนหัวเหมือนมนุษย์ ใบหน้าเหี่ยวย่นดูชราภาพ ผมยาวสีทอง หนวดเครารุงรัง มีแขนสองข้าง มือมีครีบคล้ายปลาแต่มีนิ้วแยกออกมาข้างละ 3 นิ้ว ส่วนลำตัวคล้ายงูเหลือมยาวกว่า 1 เมตร ขดอยู่บนพื้นชูหัวขึ้นสูงประมาณครึ่งฟุต

พระอาจารย์สุรชัย ญานทีโม เจ้าอาวาสวัดพนมสิงหวาส เล่าว่า สิ่งที่พบเห็นในคลิปวิดีโอรูปร่างแปลกคล้ายคนครึ่งสัตว์ เพิ่งจะเคยเห็นจึงขอเก็บภาพไว้ในรูปของซีดี และหากใครเดินทางมาที่วัดอยากจะพิสูจน์ก็จะเปิดให้ดู เพื่อช่วยกันพิจารณาว่าสิ่งที่เห็นคืออะไร

"อาตมาเชื่อว่าในโลกนี้ยังมีสิ่งประหลาดเช่นนี้อยู่ โดยเฉพาะในป่าบนเขาพระวิหาร ซึ่งถือว่าเป็นป่าดงดิบที่ใหญ่มากอยู่ ภูเขาหลายลูกไม่มีใครเข้าถึง แม้แต่พระธุดงค์ก็เข้าไปไม่ทั่วเลย" พระอาจราย์สุรชัย กล่าว

ด้านนายธนศักดิ์ เนียรศักดิ์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 139 หมู่ชาวบ้านไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ ซึ่งเป็นผู้นำคลิปดังกล่าวมาเผยแพร่ กล่าวว่า ภาพนี้ได้มาจากชาวเขมร และอยากให้คนทั่วไปมีโอกาสชม จึงมอบให้เป็นสมบัติของวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันที่วัดพนมสิงหวาส ชาวบ้านจำนวนมากเดินทางมาขอดูคลิปวิดีโอตัวประหลาดนี้ไม่ขาดสาย บางรายได้มาขอพักค้างแรมอยู่ที่วัด และนุ่งขาวมาบำเพ็ญเพียรไปด้วย

วันเดียวกัน นายวิสุทธิ สารพัฒน์ ปศุสัตว์จังหวัดศรีสะเกษ กล่าวถึงการพบตัวประหลาดตัวเป็นงูหัวเป็นคนว่า จากการตรวจสอบตามหลักวิชาการ ยืนยันได้ว่าไม่เคยพบเรื่องแบบนี้มาก่อน และ เป็นไปได้ยากที่สัตว์ต่างสายพันธุ์จะสามารถผสมข้ามสายพันธุ์ได้

"ภาพตัวประหลาดมีใบหน้าคล้ายคนแก่ ลำตัวเหมือนงู ที่ในคลิปวิดีโอนั้น ไม่สามารถที่จะบอกได้ว่าเป็นตัวอะไรกันแน่" นายวิสุทธิกล่าว

ส่วน พระครูโกศลสิกขกิจ เจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา (วัดหลวงปู่สรวง) ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ กล่าวว่า ตัวประหลาดนี้ไม่น่าจะมีอยู่จริงในโลก ถ้ามีจริงโลกนี้คงดังไปแล้ว ไม่อยากให้ประชาชนหลงงมงายกับเรื่องนี้

"อยากให้ใช้สติ พิจารณาดูให้ดีๆ จะพบว่าภาพนั้นไม่ได้เคลื่อนไหว เป็นภาพนิ่งแข็งไม่มีชีวิตและถ้ามีอยู่จริงทำไมคนถ่ายไม่ถ่ายให้เห็นภาพคนที่มาล้อมดูบ้างเลย จากภาษาที่ได้ยินในคลิปนั้นเป็นภาษาเขมร ซึ่งเท่าที่จับใจความได้ว่า มีคนกำลังพยายามถามว่าตัวอะไร แต่ก็ไม่มีคนตอบ จึงอยากเตือนสติญาติโยมทั้งหลาย ขออย่าได้หลงงมงายกับเรื่องที่เราไม่ได้เห็นกับตา" พระครูโกศลสิกขกิจกล่าว

ขณะที่แหล่งข่าวในพื้นที่ชายแดน อ.ภูสิงห์ กล่าวว่า มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอดังกล่าวมานานแล้ว และเป็นที่โด่งดังในประเทศลาวมาเป็นเดือน ก่อนจะถูกส่งต่อกันมาเรื่อยๆ ก็แปลกใจว่าทำไมจึงมีการสร้างกระแสว่าภาพดังกล่าวเกิดขึ้นที่ อ.ภูสิงห์ ถ้าเกิดขึ้นจริงคน อ.ภูสิงห์ ต้องรู้ก่อน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook