ผู้การฯวิสุทธิ์สั่งทำเก้าอี้ไฟฟ้าจำลอง ใช้แถลงข่าวจับยาบ้า

ผู้การฯวิสุทธิ์สั่งทำเก้าอี้ไฟฟ้าจำลอง ใช้แถลงข่าวจับยาบ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร ผบก.ภ.จว.อ่างทอง กล่าวเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ถึงการแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาบ้า โดยให้ผู้ต้องหาคาบถุงบรรจุยาบ้าและเขียนป้าย เดนมนุษย์-"อมนุษย์ จนถูกคณะกรรมการสิทธิมนุษย์ชนแห่งชาติตำหนิว่าไม่เหมาะสมและเป็นพฤติกรรมละเมิดสิทธิมนุษย์ ว่า ผู้ค้ายาเสพติด คงให้อภัยไม่ได้ แต่ตนไม่ได้มีอคติหรือจองเวรจองกรรม ทั้งนี้ มนุษย์คือผู้กำเนิดมาประกอบกรรมทำความดี ทุกคนได้รับต้นทุนในการรู้ถึงความผิดชอบชั่วดี แต่เมื่อไม่เกรงกลัวกฎหมาย จึงสมควรเป็นอมนุษย์ ที่ไม่สมควรได้รับสิทธิและไม่น่าให้อภัย คนจังหวัดอ่างทองบอกว่า ยังน้อยไป น่าจะเรียกว่าเดรัจฉาน

ไม่รู้สึกท้อแท้ เพราะตนรุนแ่อผู้ค้ายาเสพติดเท่านั้น จึงประกาศสู้ต่อไป โดยมีมาตรการหนักและเข้มข้นกว่านี้ จะเกิดอะไรก็ให้เกิด หากผู้การฯ วิสุทธิ์จะถูกไล่ออกจากราชการ เพราะปฏิบัติหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดอย่างหนัก ก็พร้อมยอมรับว่า ได้ปฏิบัติหน้าที่สนองนโยบายรัฐบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ป้องกันปราบปรามการแพร่ระบาดยาเสพติด แม้ว่าจะไม่หมดไปตามที่ตั้งใจให้เป็นพื้นที่สีขาวไม่ได้ แต่การระบาดต้องเบาบางลง ที่สำคัญผู้ค้ารายใหญ่ต้องไม่มีและไม่มีผู้ค้านำยาบ้ามาส่งในพื้นที่อ่างทองเด็ดขาด พล.ต.ต.วิสุทธิ์ กล่าว

พล.ต.ต.วิสุทธิ์ กล่าวต่อว่า ตนไม่สนใจหน่วยงานที่ออกมาท้วงติงการทำงานและแนวคิดของตน และคิดว่าสักวันหนึ่งหน่วยนดังกล่าว หากมีประชาชนรวมตัวประท้วงขับไล่ เนื่องจากไม่พอใจ คงช่วยอะไรไม่ได้ ที่สำคัญหากมีลูกหลานในหน่วยงานติดยาเสพติด แล้วจะนึกถึงผู้การฯ วิสุทธิ์ คงจะสายเกินไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.วิสุทธิ์ได้ออกแบบและใช้เงินส่วนตัวว่าจ้างโรงงานแห่งหนึ่ง ทำระบบเก้าอี้ไฟฟ้าจำลองและลานประหารชีวิตนักโทษจำลอง ที่มีอุปกรณ์เสมือนจริงครบครัน โดยอุปกรณ์ที่สั่งทำขึ้น จะใช้ในการแถลงข่าวจับกุมผู้จำหน่ายยาบ้าในครั้งต่อไป ขณะนี้โรงงานดำเนินการสร้างไปเกือบร้อยละ 50

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook