ทักษิณ เหน็บ อภิสิทธิ์ ขอเงินไม่มีเป้าหมาย

ทักษิณ เหน็บ อภิสิทธิ์ ขอเงินไม่มีเป้าหมาย

ทักษิณ เหน็บ อภิสิทธิ์ ขอเงินไม่มีเป้าหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทักษิณ โฟนอินจากดูไบ ยืนยันร่างกายยังแข็งแรง พร้อมเหน็บรัฐบาล อภิสิทธิ์ เหมือนเด็กขอเงินใช้โดยไม่มีเป้าหมาย อ้อนอยากกลับบ้าน

(20มิ.ย.) เวลา 15.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวทางโทรศัพท์จากดูไบกับ สมาชิกกลุ่มเสื้อแดง ในระหว่างการประชุมสัมมนาเรื่อง อนาคตประเทศไทยภายใต้วิกฤติเศรษฐกิจโลก ที่ทางแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ในจ.เพชรบุรี จัดขึ้นที่โรงแรมปึกเตียน อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี โดยมีแกนนำทั้งจากจังหวัดใกล้เคียง และสมาชิกในจังหวัดร่วมสัมมนาจำนวนมาก

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ตนเห็นการแก้ปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจของแต่ละประเทศ ทำให้ย้อนกลับมาประเทศไทย และอดห่วงพี่น้องคนไทยไม่ได้ เพราะเมืองนอกเข้าแก้ปัญหาอย่างขะมักขเม้นรัฐบาลมีความร่วมมือระหว่างภาคเอกชนอย่างเต็มที่ ในขณะเดียวกันที่ประเทศไทยรัฐบาลก็มองเสื้อแดง ไม่ใช่คนไทย มองเสื้อแดงเหมือนเป็นศัตรู แทนที่จะพูดคุยกันด้วยดี ก็ไล่ปราบ

ทั้งนี้คราวที่ผ่านมาก็เห็นแล้วว่ามีการใช้ทหารที่มีอาวุธสงครามครบมือ ใช้กระสุนปืนจริงปราบประชาชนจนทำให้พี่น้องประชาชนตายไปบางส่วนแล้วนำศพไปหลบซ่อนคือเราไม่อยู่กันด้วยความจริงหรือความรัก เราอยู่ด้วยความเกลียดชัง เราอยู่ด้วยการโกหก ทำให้สังคมไทยเสียหายมาก

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า การจะแก้ปัญหาเศรษฐกิจถ้าอยู่บนพื้นฐานของการไม่รวมพลังบนพื้นฐานของการเป็นศัตรูมันแก้ยาก ลำพังไม่มีปัญหาก็แก้ยากอยู่แล้วแล้วความสามารถของรัฐบาลประชาธิปัตย์ก็เป็นที่รู้อยู่แล้วว่ามีความสามารถในการกล่าวหาคนอื่น แต่ไม่มีความสามารถในการแก้ปัญหา

"รัฐบาลแล้วรัฐบาลเล่าของประชาธิปัตย์ ก็เป็นแบบนี้ ปี 2544 ที่ตนเองได้เข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีก็รับปัญหาที่พรรคประชาธิปัตย์ทำไม่สำเร็จไว้เยอะ ไม่ว่าจะเป็นหนี้สินของประเทศ หนี้สินของประชาชน สภาพคล่องของธนาคาร สภาพการส่งออกที่ตกลงอย่างมากมาย ในวันนี้เหตุการณ์ก็คล้ายคลึงกัน ถ้าจำกันได้ก่อนที่ตนจะเข้ามาแก้ปัญหาในขณะนั้น เราจะต้องมามองก่อนว่าทิศทางของประเทศจะไปทางไหน ถ้าไม่รู้ว่าทิศทางจะไปทางไหนแล้วไปกู้เงินมาใส่ กู้เท่าไรก็หมด" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวและว่า

อย่างวันนี้ที่เห็นอยู่ คือกู้มาโดยไม่มีทิศทาง เหมือนเด็กไม่มีเงินใช้ ไม่ขอพ่อแม่ ก็ยืมเพื่อน แต่ไม่รู้ว่าขอมาแล้ว จะทำอย่างไรบ้าง นอกจากใช้เพียงอย่างเดียว แต่วันนี้เมื่อขอหรือยืมมาเพื่อมามีแนวทางว่าประเทศชาติ และประชาชน จะทำมาหากินอย่างไรในอนาคตข้างหน้า

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวอีกว่า วันนี้สิ่งที่เห็นได้ชัดคือรัฐบาลไม่มีทิศทางมีการกู้เพื่อใช้ไปวันๆหนึ่ง ในระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลที่ตัวเองไม่ได้รับใช้ชนะในการเลือกตั้งมาก็มาขโมยพรรคร่วมหรือขโมยคนของพรรคที่ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งมามันต้องใช้วิธีเกี้ยเซี้ยะผลประ โยชน์จึงมีความชัดเจนว่า เงินกู้ส่วนหนึ่งก็ต้องใช้มาทำโครงการ เพื่อให้ผู้ที่ตกลงกันไปคอรัปชั่น มันก็ยิ่งทำให้เกิดปัญหาซ้ำเติมต่อประเทศไทย

ทั้งนี้ความจริงรัฐบาลนี้ไม่ได้มีความชอบธรรมที่จะบริหารงานต่ออยู่แล้ว เพราะอยู่ไปก็เสียหาย ทำไมถึงวันนี้มีสมาชิกเสื้อแดงมากขึ้นทุกวันเพราะได้สร้างระบบ 2 มาตรฐาน กีดกันฝ่ายหนึ่งออกไปอีกฝ่ายหนึ่งที่เป็นพวกของตัวเองทำอะไรก็ถูกหมดไม่เคยผิด ทำให้ความแข็งแรงของเสื้อแดงมีมากขึ้นทุกวัน

อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่า ได้เตือนกับทุกฝ่ายว่า เราจะต้องต่อสู้ด้วยความสันติเพราะถ้าต่อสู้ด้วยความรุนแรงไม่มีวันชนะ และไม่ต้องการเห็นพี่น้องคนไทยมาเสียเลือดเนื้อกันอีกจึงขอร้องทุกคนให้ต่อสู้ด้วยความจริง สันติ และสู้ด้วยความรักชาติ รักเพื่อนร่วมชาติ

ทั้งนี้อนาคตประเทศไทย ถ้าขืนปล่อยไว้แบบนี้มืดหมดแน่นอน ถ้ายอมให้มีรัฐบาลมาจากประชาธิปไตยที่ถูกต้อง มีรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตย เพื่อคนส่วนใหญ่จริงๆ ไม่ใช่ผลผลิตของเผด็จการทหาร เหมือนรัฐธรรมนูญปี 50

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวอีกว่า เชื่อว่าการแก้ปัญหาของประเทศไทยไม่ยาก ถ้าเผื่อตนได้กลับมาแก้ปัญหา มองว่าปัญหาวันนี้เบากว่าช่วงที่ตนเป็นนายกรัฐมนตรี แก้ไม่ยากมั่นใจว่าทำให้ฟื้นได้ ฝากพี่น้องด้วย ตนได้อยู่ต่างประเทศมา 3ปี แล้ว เหงามาก อยากกลับบ้านเต็มทีแล้ว ตอนนี้อยู่ที่ประเทศดูไบ ร้อนมาก

"ถ้าพี่น้องรวมตัวกันเข้มแข็งตนคงได้กลับบ้านในเร็ววันนี้ และที่เขาปล่อยข่าวว่า เป็นมะเร็งนั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง อาทิตย์ที่ผ่านมา ได้ไปตรวจเช็คเลือด และหมอได้นัดให้ไปฟังผลเมื่อวานนี้โดยหมอบอกว่าทุกอย่างในร่างกายยังแข็งแรง อาจจะอายุ 60แล้ว เป็นเรื่องธรรมดา ที่เรื่องเซ็กซ์อาจจะลดไปบ้าง ส่วนอื่นๆยังแข็งแรงดี ขอให้พี่น้องไม่ต้องเป็นห่วง ยังสู้งานหนักได้สบาย" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook