เอแบคเปิดศูนย์ให้คำปรึกษาธุรกิจ-กม.ช่วยธุรกิจเอสเอ็มอี

เอแบคเปิดศูนย์ให้คำปรึกษาธุรกิจ-กม.ช่วยธุรกิจเอสเอ็มอี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บัณฑิตวิทยาลัยบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) ฉลอง 24 ปี เปิดศูนย์ให้คำปรึกษาทางธุรกิจและกฎหมาย

ดร. กิตติ โพธิกิตติ คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย และคณบดีบัณฑิตวิทยาลัยบริหารธุรกิจ เอแบค กล่าวว่า "เมื่อปี 2548 ได้เปิดศูนย์สร้างสรรค์นวัตกรรมทางธุรกิจ(ICE Center) โดยความร่วมมือกันระหว่างสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือ สสว. และมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ โดยเป้าหมายหลักของศูนย์ฯ คือ เป็นศูนย์กลางที่ปรึกษามืออาชีพ ที่รวมผู้ประกอบการและคนรุ่นใหม่ทั้งไทยและต่างประเทศ เป็นฐานพัฒนาและแลกเปลี่ยนธุรกิจของสินค้าหรือบริการของไทย เพื่อ

ดำเนินกิจกรรมบ่มเพาะธุรกิจตั้งแต่ช่วงกาอรูปธุรกิจจนจัดทำแผนธุรกิจให้เหมาะสม

จัดอบรมสัมมนาเสริมความรู้ ทักษะ และ กลยุทธ์ธุรกิจ

ให้คำปรึกษาเพิ่มศักยภาพธุรกิจพร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องรวมถึงการศึกษาดูงานธุรกิจต้นแบบ

ในปี 2552 นี้ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญครบรอบ 40 ปี บัณฑิตวิทยาลัยบริหารธุรกิจจึงร่วมกับอาจารย์วีรศักดิ์ อนุสนธิวงศ์ อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านกฏหมายธุรกิจ และธุรกิจระหว่างประเทศจากภาควิชานิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ จึงได้เปิดศูนย์ให้คำปรึกษาธุรกิจและกฏหมาย เพื่อเป็นการต่อยอด เสริมความเข้มข้นกับศูนย์สร้างสรรค์นวัตกรรมทางธุรกิจ (ICE Center) ขี้น

นายวีรศักดิ์ อนุสนธิวงษ์ ประธานโคงการ ฯ กล่าวว่า จากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ขาดความรู้ ความเข้าใจทางด้านกฏหมายธุรกิจ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการปรับกระบวนการธุรกิจให้อยู่รอดในช่วงเศรษฐกิจโลกที่ผันผวน ไม่แน่นอน โดย ศูนย์นี้เปิดให้บริการแก่ผู้ประกอบการ SMEs ตลอดจนนักธุรกิจ และนักศึกษาปัจจุบันที่มีปัญหา หรือขาดความรู้ ความเข้าใจทางด้านกฏหมายธุรกิจระหว่างประเทศ ให้รู้เท่าทันโลกธุรกิจที่มีความเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook