5คนร้ายปล้นทองแท่ง15กิโลหนีลอยนวล

5คนร้ายปล้นทองแท่ง15กิโลหนีลอยนวล

5คนร้ายปล้นทองแท่ง15กิโลหนีลอยนวล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 โจรขับเก๋งซิ่งปาดหน้าวีโก้ให้จอด ทุบกระจก จับคนขับและผู้ช่วยใส่กุญแจมือ ปล้นทองคำแท่ง 15 กก.รวมมูลค่า 15 ล้านบาท ขณะนำส่งร้านทองย่านเยาวราช ก่อนหลบหนีลอยนวล คาดเป็นฝีมือของคนใน ผบช.ภ.1 สั่งการไล่ล่าจับคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

เหตุการณ์คนร้ายปล้นทองคำแท่งหนัก 15 กิโลกรัม ขณะนำส่งร้านจำหน่ายทองย่านเยาวราช เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 22 มิถุนายน โดย พ.ต.ท.ธนเดช แก้วภิญโญ สารวัตรเวร สภ.บางเสาธง ได้รับแจ้งว่ามีพนักงานชาย 2 คนของบริษัท บางกอกแอสเสย์ ออฟฟิส จำกัด ถูกคนร้ายจับใส่กุญแจมือ แล้วขโมยทองคำแท่งและซิลเวอร์ (เงิน) ไป เหตุเกิดที่ กม.22 ถนนบางนา-ตราด หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น จากนั้นจึงดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปราศรัย จิตตสนธิ ผกก. และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน สภ.บางเสาธง

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีครีม ทะเบียน ภณ 4864 กรุงเทพมหานคร จอดทิ้งไว้ริมถนนบางนา-ตราด พบกระจกด้านคนขับถูกทุบแตก และพบพนักงานบริษัท บางกอกแอสเสย์ ออฟฟิส จำกัด จำนวน 2 คน ถูกจับใส่กุญแจมือ จึงให้การช่วยเหลือและนำไปสอบปากคำที่ สภ.บางเสาธง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวน ทราบว่าขณะที่พนักงาน 2 คนดังกล่าวนำทองคำแท่งหนัก 15 กิโลกรัม และซิลเวอร์ (เงิน) ไปส่งให้ร้านจำหน่ายทองย่านเยาวราช โดยใช้รถกระบะคันที่เกิดเหตุเป็นพาหนะ ได้มีรถยนต์ขับตามมาจนทัน แล้วปาดหน้าบังคับให้จอด หลังจากนั้นคนร้าย 4 คน ซึ่งสวมหมวกไหมพรมคลุมหน้าลงจากรถเดินตรงเข้ามา พร้อมกับขู่บังคับให้อยู่นิ่งๆ จากนั้นใช้ท่อนเหล็กทุบกระจกรถด้านคนขับจนแตก ก่อนจับพนักงานทั้งสองคนใส่กุญแจมือ แล้วคนร้ายนำทรัพย์สินดังกล่าวไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำ นายปัญญา อย่างพารา อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นผู้คุมรถขนทองคันเกิดเหตุ โดยนายปัญญาให้การเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า รถคันเกิดเหตุเป็นของบริษัท บางกอกแอสเสย์ ออฟฟิส จำกัด เลขที่ 155 หมู่ 15 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ โดยมีนางพนิดา สุวรรณดี เป็นผู้บริหาร ซึ่งบริษัทดังกล่าวรับหลอมทองคำแท่งเพื่อนำไปส่งเยาวราช โดยปกติบริษัทจะนำทองคำแท่งไปส่งที่เยาวราชวันละ 2 รอบ เป็นประจำทุกวัน

นายปัญญา ให้การต่อว่า ในตอนบ่ายได้มอบหมายให้ นายอดิศักดิ์ พิสมร อายุ 24 ปี และนายอดิศักดิ์ อารีสวัสดิ์ อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นคนขับ นำทองคำแท่งจำนวน 15 กิโลกรัม มูลค่า 15 ล้านบาท ซึ่งบรรจุอยู่ในกล่องเหล็กสีแดง 2 กล่อง กว้าง 10 นิ้ว ยาว 12 นิ้ว หนา 3 นิ้ว และนำใส่ในถุงอีกชั้นหนึ่ง พร้อมด้วยซิลเวอร์ (เงิน) หนัก 2 กิโลกรัม มูลค่า 2 แสนบาท นำขึ้นรถเพื่อไปส่งที่เยาวราช หลังจากพนักงานทั้งสองคนเดินทางออกจากบริษัทไม่นาน ก็ได้รับโทรศัพท์ว่าถูกปล้น

"หลังจากทั้งสองคนเดินทางออกจากบริษัทไปไม่นาน ผมก็ได้รับโทรศัพท์จากพนักงานทั้งสองคนว่า ถูกคนร้ายขับรถตามประกบบริเวณจุดกลับรถหน้าห้างโลตัส สาขาซิตี้ปาร์คบางพลี ถ.เทพารักษ์ ติดกับคลองมหาชื้น โดยมีรถเก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาวไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดดักหน้า และมีรถอีกคันซึ่งจำไม่ได้ว่าเป็นรถอะไรมาจอดประกบท้าย โดยคนร้าย 4 คน สวมไอ้โม่งลงจากรถ ในรถมีคนร้ายคุมเชิงอีก 1 คน จากนั้นคนร้าย 2 คน ใช้ปืนสั้น 2 กระบอก จี้บังคับทั้งสองคนไม่ให้ขัดขืน และคนร้ายนำท่อนเหล็กทุบกระจกรถด้านคนขับจนแตก แล้วจับพนักงานทั้งสองคนใส่กุญแจมือ พร้อมนำผ้ามาปิดเพื่อไม่ให้เห็น และบังคับให้นั่งด้านหลังบริเวณเบาะหลังของรถ จากนั้นคนร้ายขับรถออกมาจากจุดเกิดเหตุและนำรถมาจอดทิ้งไว้บริเวณถนนบางนา-ตราด กม.22 โดยคนร้ายได้นำทองคำแท่งและเงินไปด้วย" นายปัญญา กล่าว

ทั้งนี้ พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง ผบช.1 หลังทราบข่าว ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับกล่าวว่า คดีนี้ถือว่าเป็นดคีอุกฉกรรจ์ เพราะก่อเหตุช่วงกลางวัน อาจจะเกิดจากคนในบริษัทก็ได้ เพราะการขนทองคำของบริษัทไม่ได้มีการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบ อย่างไรก็ตามจะต้องเร่งสืบสวนหาข้อเท็จจริงและติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้เร็วที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook