ธานี ย้ำชุดสางคดี สนธิ ถูกขู่ห้ามทำคดี

ธานี ย้ำชุดสางคดี สนธิ ถูกขู่ห้ามทำคดี

ธานี ย้ำชุดสางคดี สนธิ ถูกขู่ห้ามทำคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธานี สมบูรทรัพย์ ยืนยันตำรวจชุดสางคดียิง สนธิ ลิ้มทองกุล ถูกข่มขู่ไม่ให้ทำคดี ทำให้คดีล่าช้า ยันคดีเสร็จก่อนเกษียณ ทางด้านผบ.ตร. ระบุ ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว

(22มิ.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เป็นประธานเปิดนิทรรศการโครง การ "พิทักษ์รักอนาคต" แสดงผลงานตำรวจเกี่ยวกับโครงการก่อสร้างอาคารสถานีตำรวจ(ทดแทน) โครงการก่อสร้างที่พักอาศัยให้ข้าราช การตำรวจชั้นประทวน รวมทั้งโครงการสินเชื่อสวัสดิการแก่ข้าราชการตำรวจ โดยมี พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รองผบ.ตร. นายปรีชา ภูขำ ผู้แทนบมจ.ธนาคารกรุงไทยและผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสตช.ร่วมเปิดนิทรรศการ

ภายหลังการเปิดนิทรรศการ นายสุเทพ กล่าวกรณีที่ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผบ.ตร. ระบุการสืบสวนสอบสวนหาคนร้ายยิง นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯมีอุปสรรคทำให้งานคลี่คลายคดีล่าช้า ว่า เรื่องนี้ต้องไปถามพล.ต.อ.ธานี เรื่องเจอตอตนยังไม่ทราบแต่อย่างไรก็ตามคดีนี้ก็ต้องเดินหน้าต่อไป

ด้าน พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า อุปสรรคการทำคดีนี้คือพนักงานสืบสวนสอบสวนที่ทำคดีถูกข่มขู่หลายรูปแบบไม่ ให้ทำคดีนี้ แต่ตนไม่ได้ถามว่าถูกข่มขู่อย่างไรบ้าง ทำให้เรื่องนี้เป็นเหตุให้การทำคดีนายสนธิล่าช้า แต่ยืนยันว่าจะทำคดีให้เสร็จก่อนเกษียณอายุราชการ อย่างไรก็ตามตำรวจที่ถูกข่มขู่ก็ข่มขู่ไปแต่การทำงานก็ต้องทำต่อไป

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. กล่าวถึงเรื่องนี้ ว่า ยังไม่ได้รับรายงานแต่มีบันทึกสั่งการไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขอให้พล.ต.อ.ธานี เร่งรัดดำเนินการทุกคดีที่เกี่ยวข้อง แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบปัญหา ต้องให้รายงานขึ้นมาก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.ต.อ.ธานี พูดทำนองว่า มีการข่มขู่ชุดทำงาน และได้รายงานนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้ให้กำลังใจด้วย ผบ.ตร.กล่าวว่า ไม่ทราบ ยังไม่ได้รับรายงาน

เมื่อ ถามว่าคดีลอบยิงนายสนธิ จะได้ตัวผู้ต้องหาหรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ยังไม่ได้รายงานผลการสืบสวนมาถึงตน แต่ไม่ได้เร่งรัดอะไรเพราะเวลาเลื่อนออกไปว่า 1 เดือนแล้ว ซึ่งพล.ต.อ.ธานี ก็ทำเต็มที่เพราะเห็นประชุมสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง คิดว่าต้องรอฟัง ตนคาดว่าคงจะประสบผลสำเร็จ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook