ประกาศผลเลือกตั้งสกลฯทางการ เพื่อไทยชนะกว่า3หมื่น

ประกาศผลเลือกตั้งสกลฯทางการ เพื่อไทยชนะกว่า3หมื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. นายศักดา สืบไกรสร ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง(กกต.) ประจำจังหวัดสกลนคร เปิดเผยว่า ผลคะแนนเลือกตั้ง สส.สกลนครค เขต 3 แทนตำแหน่งที่ว่าง ได้ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว โดยนายพิทักษ์ จันทศรี หมายเลข 1 ภูมิใจไทย ได้ 47,235 คะแนน นางอนุรักษ์ บุญศล หมายเลข 2 ได้ 83,348 คะแนน บัตรเสีย 1,604 ใบ คิดเป็นร้อยละ 1.18 เปอร์เซ็นต์ งดออกเสียง 3,207 ใบ คิดเป็นร้อยละ 2.37 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ได้รวมคะแนนการเลือกตั้งล่วงหน้าด้วยแล้ว ซึ่งผลการเลือกตั้งล่วงหน้า ปรากฏว่านายพิทักษ์ ได้16,592 คะแนน ในขณะที่นางอนุรักษ์ 3,900 คะแนน

การเลือกตั้งครั้งนี้ ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง อ5 อำเภอ มีทั้งสิ้น 233,205 คน มีผู้มาใช้สิทธิ์ 135,394 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 58.06 เปอร์เซ็นต์ ต่ำกว่าเป้าเล็กน้

นายศักดา กล่าวด้วยว่า ขณะนี้มีเรื่องร้องเรียนทั้งหมด 8 เรื่อง เป็นเรื่องร้องกันเองระหว่างผู้สมัครด้วยกัน และผู้สนับสนุนแต่ละฝ่ายยื่นเรื่องร้องเรียน เช่น เรื่องเกี่ยวกับการฝ่าฝืนมาตรา 53 ในการแจกเงินซื้อเสียง เรื่องเจ้าหน้าที่ของรัฐวางตัวไม่เป็นกลาง การขนคนหรือจัดยานพาหนะไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งยังที่เลือกตั้งกลาง เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งกลางไม่ได้สอบถามเหตุผลในการออกมาใช้สิทธิ์ล่วงหน้า การปราศรัยใส่ร้ายด้วยความเท็จ มีการกระทำการอันเป็นเท็จหลอกลวง มีเรื่องการใช้ตำแหน่งหน้าที่โดยมิชอบ ซึ่งทาง กกต.ก็ต้องเร่งออกสืบสวนสอบสวนหาพยานหลักฐานให้มากและชัดเจนที่สุด เพื่อนำมาประกอบการวินิจฉัย ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 30 วัน ส่วนการรับรองผลนั้น ก็ต้องรอการสอบสวนว่ามีมูลความผิดหรือหากไม่มีก็สามารถรับรองได้

สำหรับกรณีเรื่องการระเบิด ขณะพรรคเพื่อไทยปราศรัยที่บ้านโคกศิลา อำเภอเจริญศิลป์นั้น ขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ในการสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายตามพยานหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุ โดยจากการตรวจดูที่เกี่ยวเหตุนั้น คนร้ายต้องการข่มขู่เท่านั้น เรื่องนี้ขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจทำการสืบสวนสอบสวน นายศักดากล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook