รวบผู้จัดการส่วนตัวโกงเงินดาราดังนับล้านบาท

รวบผู้จัดการส่วนตัวโกงเงินดาราดังนับล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 23 มิถุนายน พ.ต.อ.กิตติ สะเภาทอง รอง ผบก.ปศท. พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ สุขวัฒน์ธนกุล ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.วัชรพล ทองล้วน รอง ผกก.ปพ.บก.ป. นำกำลังเข้าจับกุม น.ส.ภัลมาภูฏิณฑ์ หรือเจมส์ อัครวงศ์ตระกูล หรืออลิสา เจริญผล อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 336 หมู่ 4 ต.บ้านพริก อ.บ้านนา จ.นครนายก ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1724/2552 ลงวันที่ 18 มิถุนายน 2552 ข้อหาเอาไปซึ่งเอกสารใดของผู้อื่นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ปลอมและใช้เอกสารปลอม ใช้บัตรอีเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นที่ผู้ออกได้ออกให้แก่ผู้มีสิทธิใช้เพื่อชำระสินค้า บริการ หรือหนี้อื่นแทนการชำระด้วยเงินสด และข้อหาลักทรัพย์และรับของโจร จับกุมได้ที่บริเวณหน้าสำนักงานเขตวังทองหลาง กทม.ขณะติดต่อราชการที่สำนักงานเขตดังกล่าว

น.ส.อุบลวรรณ หรือตุ๊กตา บุญรอด อายุ 30 ปี พิธีกรสาวและดีเจ.ชื่อดังแห่งคลื่น FM 95 ลูกทุ่งมหานคร กล่าวว่า รู้จักกับผู้ต้องหาเมื่อประมาณ 7 ปีที่แล้ว หลังจากไปทำงานที่ จ.เชียงใหม่ โดยผู้ต้องหาเป็นฝ่ายติดต่อกับตนโดยอ้างว่าจะจ้างไปโชว์ตัว จากนั้นก็ได้แลกเบอร์โทรศัพท์ติดต่อกันมาตลอด เห็นว่าอีกฝ่ายเป็นผู้หญิงเช่นกันไม่น่าจะมีพิษมีภัยจึงติดต่อกันมาตลอด ต่อมาทางผู้ต้องหาได้นัดพบกับตนและได้เล่าเรื่องราวต่าง ๆ ของตัวเองว่าเคยเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมีรายได้นับร้อยล้านบาท แต่ภายหลังถูกหุ้นส่วนโกงและธุรกิจประสบปัญหาจนต้องมาเช่าห้องพักอยู่กับมารดาที่แก่ชรามากแล้ว รู้สึกสงสารจึงให้ความช่วยเหลือด้วยการให้ผู้ต้องหาเข้ามาเป็นผู้จัดการส่วนตัวคอยดูแลคิวงานให้ โดยจะให้เงินค่าตอบแทนเป็นครั้งคราว แต่ละครั้งไม่ต่ำกว่า 30,000 บาท

ตุ๊กตา-อุบลวรรณ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาก็จะคอยดูแลครอบครัวของผู้ต้องหามาโดยตลอด เมื่อได้รับเช็คค่าจ้างก็จะให้กับผู้ต้องหาเก็บไว้หรือนำไปเข้าบัญชีที่ธนาคารให้ด้วยความไว้วางใจ และไม่คิดว่าจะถูกนำเอาบัตรประชาชนและเอกสารต่าง ๆ ส่วนตัวที่เซ็นชื่อไว้ไปใช้ทำธุรกรรมต่าง ๆ ทั้งทำบัตรเครดิตถึง 5 ใบ ก่อนนำไปใช้ซื้อสินค้าและบริการต่าง ๆ และนำไปซื้อรถเบนซ์ รวมมูลหนี้ประมาณ 2 ล้านบาท โดยที่ไม่ได้รับรู้มาก่อน กระทั่งภายหลังทางธนาคารเจ้าของบัตรได้มีเอกสารตามทวงหนี้จากตนเรื่องจึงแดงขึ้นมา โดยทางผู้ต้องหาก็หนีหน้าหายไปไม่สามารถติดต่อได้อีก

ขณะที่ น.ส.ชฎาพร รัตนากร หรือดา อดีตดาราสาวคนดัง กล่าวว่า รู้จักกับผู้ต้องหามาหลายปี โดยผู้ต้องหาเป็นฝ่ายติดต่อมาหาอ้างว่าดวงสมพงษ์กัน หลังจากนั้นก็ติดต่อกันเรื่อยมา กระทั่งช่วงประมาณ 2 ปีที่ผ่านมาผู้ต้องหาบอกกับตนว่ากำลังถูกตามทวงหนี้จึงมาขอยืมเงินตนเป็นจำนวน 1.3 ล้านบาท ซึ่งตนก็ให้ไป นอกจากนี้ยังถูกเอาชื่อไปใช้ในการซื้อรถเบนซ์และรถฟอร์ด รวมมูลค่าประมาณ 6 ล้านบาท โดยมารู้ภายหลังเพราะถูกบริษัทไฟแนนซ์ฟ้องจนมีหมายศาลมาถึงตน ตนจึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สน.สมเด็จเจ้าพระยา ก่อนหน้านี้ก็พยายามติดต่อกับผู้ต้องหาแต่ก็ติดต่อไม่ได้

ด้าน น.ส.ภัลมาภูฏิณฑ์ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยระบุว่า ทำงานอยู่บริษัทรับออกแบบตกแต่งบ้านและสำนักงานแห่งหนึ่งย่านภูเขาทอง โดยคบหาเป็นเพื่อนกับ ดา-ชฎาพร มานานนับ 10 ปี ก่อนจะมาสนิทสนมกับตุ๊กตา-อุบลวรรณ ประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา ส่วนเรื่องราวเกี่ยวกับคดีต่าง ๆ นั้น ยืนยันว่าทั้งสองรับรู้ด้วยกันตนจะนำเงินหรือนำบัตรเครดิตไปใช้อะไรทั้งสองก็รู้ดี ระหว่างที่คบหากันตนก็ให้อะไรกับเขาหลายอย่าง ส่วนเรื่องที่ตุ๊กตา บอกว่าคอยดูแลแม่และครอบครัวตนนั้นไม่เป็นความจริง เรื่องนี้คงต้องไปว่ากันในชั้นศาล และตนก็เตรียมฟ้องกลับในข้อหาแจ้งความเท็จเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook