ปทุมวันลุ้นใช้พื้นที่เดิมสร้างสนง.เขต ชงบอร์ดจุฬาฯชี้ขาด-สุรเกียรติชี้ก.ค.ได้ข้อสรุป

ปทุมวันลุ้นใช้พื้นที่เดิมสร้างสนง.เขต ชงบอร์ดจุฬาฯชี้ขาด-สุรเกียรติชี้ก.ค.ได้ข้อสรุป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุรเกียรติ ลิ้มเจริญ ผอ.เขตปทุมวัน กล่าวถึงความคืบหน้าการเจรจาร่วมกับทางจุฬาฯ ในการหาพื้นที่เพื่อก่อสร้างสำนักงานเขตใหม่ หลังจากเขตปทุมวันหมดสัญญาเช่าพื้นที่ของจุฬาฯ ไปแล้วนั้นว่า ขณะนี้ทางจุฬาฯ มอบหมายให้ทางเขตดำเนินการสรุปให้ทางจุฬาฯ ทราบว่าจะมีหน่วยงานใดของกทม.ที่จะมาตั้งอยู่รวมกับสำนักงานเขตบ้าง รวมทั้งแต่ละหน่วยงานจะต้องใช้พื้นที่ขนาดเท่าไร เพื่อให้ทางจุฬาฯ พิจารณาว่าจะให้พื้นที่จำนวน 5 ไร่ ตามที่ทางเขตเคยเสนอขอไปหรือไม่

ผอ.เขตปทุมวัน กล่าวต่อว่า ขณะนี้ตนรอให้แต่ละหน่วยงานที่จะย้ายมาอยู่รวมกับเขต ประกอบด้วยสถานีดับเพลิงบรรทัดทอง ศูนย์เยาวชนกรุงเทพฯ ศูนย์ฝึกอาชีพ ห้องสมุดประชาชนและศูนย์บริการสาธารณสุขของเขตรีบสรุปขนาดของพื้นที่เข้ามาเพื่อดำเนินการจัดส่งให้ทางจุฬาฯ พิจารณาโดยเร็วที่สุด เนื่องจากทางจุฬาฯ อยากให้ทางเขตดำเนินการก่อสร้างสำนักงานเขตแห่งใหม่โดยเร็ว อย่างไรก็ตาม อาจมีความเป็นไปได้ว่าทางจุฬาฯ จะให้ทางเขตตั้งอยู่ที่เดิม โดยจะเพิ่มพื้นที่บริเวณด้านหลังให้กับทางเขตเพิ่มอีก 3 ไร่ เพื่อจะได้ไม่ต้องย้ายไปอยู่บริเวณหัวมุม ถ.บรรทัดทอง

นายสุรเกียรติ กล่าวด้วยว่า หลังจากทางจุฬาฯ พิจารณาอนุมัติการใช้พื้นที่ให้กับทางเขตแล้ว ตนจะนำเรื่องเสนอต่อม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. เพื่อเซ็นสัญญาเช่าพื้นที่กับทางจุฬาฯต่อไป หลังจากนั้นทางเขตจะเสนอของบกลางปีเพื่อนำมาใช้ในการก่อสร้างสำนักงานเขตแห่งใหม่อย่างเร่งด่วน โดยทางเขตตั้งใจจะก่อสร้างสำนักงานเขตใหม่ขนาด 8 ชั้น พร้อมที่จอดรถเพื่อรองรับและให้บริการประชาชนที่มาทำธุรกรรมที่เขต รวมทั้งรองรับและขยายการให้บริการประชาชนในอนาคต ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวจะต้องได้ข้อสรุปภายในเดือน ก.ค.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook