วันที่ 25 มิถุนายน 2552

วันที่ 25 มิถุนายน 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
** ที่นี่คือประเทศไทยสิทธิเสรีภาพประชาชนท่วมท้นไม่พอใจไม่ถูกใจก็ประท้วง ปิดถนน หยุดงาน ล่าสุดเป็นปัญหาของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) รำพึงรำพันว่ารถไฟนึกจะหยุดเดินรถก็ทำได้ทันที โดยที่ผู้บริหารได้แต่นั่งทำตาปริบ ๆ สาเหตุมาจากอดีตที่ รฟท.ให้อำนาจแก่สหภาพแต่งตั้งข้าราชการระดับ 8 ซึ่งเป็นระดับเตรียมเป็นผู้บริหาร แทนที่จะเป็นอำนาจของผู้ว่าฯ เลยทำให้ปัญหาทุกอย่างยุ่งเหยิง เพราะอำนาจของสหภาพ รฟท.ล้นฟ้า เรื่องนี้ถึงเวลาต้องหาทางแก้ปัญหาด่วน

** ได้เห็นลีลาการอภิปรายกรอบนโยบายเงินกู้ ทั้ง พ.ร.บ. และ พ.ร.ก. รอบนี้ต้องขอชื่นชมทั้งสองฝ่าย ว่าไม่มีเกมการเมืองน้ำเน่าเหม็นเหมือนก่อน โดยเฉพาะ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคฝ่ายค้าน ดูเหมือนเป็นขวัญใจดาวสภาดวงใหม่ เพราะนอกจากเนื้อหาสาระเข้มข้นแล้ว ลีลามุกเด็ดยังชวดตามราวกับนั่งดูสภาโจ๊กอยู่ทีเดียว

** ทำท่าว่าจะจัดประชาพิจารณ์ของร้อนอย่าง รถเมล์เอ็นจีวี มาหลายหน สุรชัย ธารสิทธิ์พงษ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม ยังไม่จัดเสียที ล่าสุดเมื่อท่านนายกรัฐมนตรี ส่งเรื่องให้ ดร.กบ-อำพน กิตติอำพน เลขาธิการ สศช. ไปดูแลอีกที จึงจัดประชาพิจารณ์ตัดหน้าเมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ไปแล้ว ป้าวิภา ว่า ปล่อยให้ สศช. จัดงานไปเถอะ จะได้ไม่มีข้อครหาว่ากระทรวงคมนาคมอยากให้โครงการรถเมล์ผ่าน ครม.จนตัวสั่น

** ในยุคเศรษฐกิจขาลง ตลาดหุ้นซบเซาบรรดาบริษัทต่าง ๆ พากันรีดไขมันลดต้นทุนกันทั่วหน้า แต่ เผดิมภพ สงเคราะห์ เอ็มดีสายงานจัดการเงินทุนบุคคล บล.กสิกรไทย ประกาศรับเจ้าหน้าที่การตลาดเพิ่มถึง 90 คน แถมประกาศกลางงานแถลงข่าวว่า ใครมีพี่น้องก็แนะนำให้มาสมัครได้ เพราะนอกจากจะการันตีด้วยเงินเดือนแล้วยังมีแรงจูงใจจากผลตอบแทนอีก เอ้า !ใครที่กำลังมองหางานก็ลองไปสมัค้ไม่เสียหาย

** สงสัยช่วงนี้ผู้บริหาร กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ดวงป่วยมาแรง เพราะหลัง ชุมพล ศิลปอาชา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา โดนหามเข้าโรงพยาบาลไม่ทันไร ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ก็เจอกระโปรงรถหนีบนิ้วมือ เลือดกระฉูดจนต้องทำแผลอีกคน

** อนุชิต อนุชิตานุกูล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกรุงไทย ปล่อยสินเชื่อรายย่อย 5 เดือนที่ผ่านมาทะลุเป้าทั้งปีนี้แล้ว เลยถูกแซวว่าครึ่งปีหลังนี้ก็ลาพักร้อนได้แล้วสิ ผู้บริหารแบงก์กรุงไทยรีบปฏิเสธว่าต้องเดินหน้าทำงานต่อไป ก่อนหันมากระซิบว่า ขอปล่อยกู้เพิ่มอีกสัก 7,000-8,000 ล้านบาทก็แล้วกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook