เบิร์ดชี้ไลฟ์ ทีวีผ่านบทพิสูจน์มีกำไรเลี้ยงตัว จุดเด่นมีกลุ่มเป้าหมายชัดเจน

เบิร์ดชี้ไลฟ์ ทีวีผ่านบทพิสูจน์มีกำไรเลี้ยงตัว จุดเด่นมีกลุ่มเป้าหมายชัดเจน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากที่เปิดตัวมาด้วยตัวเลขขาดทุน ล่าสุด ไลฟ์ ทีวี สามารถทำกำไรได้แล้ว ซึ่งในเรื่องนี้

เบิร์ดกุลพงษ์ บุนนาค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไลฟ์ ทีวี จำกัด เผยว่า

หลังจากที่เราได้ทำเคเบิล ไลฟ์ทีวี มา 3 ปี ก็ถือว่าประสบผลสำเร็จ ภูมิใจและดีใจ เพราะตอนแรกที่ลงมือทำ พอเราไปพูดให้ใครฟัง เขาก็จะไม่รู้จัก แม้แต่การไปขายโฆษณาก็ลำบาก ไม่ซื้อเรา

แต่หลังจากที่เราได้ทุ่มเททำช่องต่างๆ ให้มีคุณภาพจนเป็นที่ยอมรับ ทำให้ทุกวันนี้ จากเดิมที่ในปีแรกลงทุนไป 120 ล้าน เราได้กลับมาแค่ 50 ล้าน ขาดทุนไป 70 ล้าน พอมาปีที่ 2 เราขาดทุนไปอีก 30 ล้าน แต่ในตอนนี้ปี 3 เราได้กำไรที่สามารถเลี้ยงตัวเองได้และก็มีเก็บเพื่อเพิ่มช่องขึ้นไปอีก

บอสหนุ่มเผยอีกว่า รายได้เราก็มาจากโฆษณา โดยเอเยนซี่ หรือสินค้าเห็นว่าช่องเราเข้าถึงกลุ่มคนดูแน่นอน คือโดยปกติฟรีทีวี การลงโฆษณาจะเป็นการหว่าน คือคนดูเยอะแต่ไม่รู้ว่าเป็นใคร แต่ของผมทางเคเบิลท้องถิ่นซื้อไปออกอากาศ และสมาชิกต้องเสียค่าใช้จ่าย เราจึงมีกลุ่มคนดูแน่นอน ก็ประมาณ 12-15 ล้านคน ถ้าเทียบจาก 3 ล้านครัวเรือนที่ติดเคเบิลทีวี และกลุ่มคนดูก็ชัดเจนว่าเป็นใคร ตัวสินค้าก็จะเจาะไปยังกลุ่มผู้บริโภคได้ ทำให้ตอนนี้ธุรกิจทีวีดาวเทียมและเคเบิลทีวี เติบโตอย่างมากถึง 15-20% สำหรับช่องของเราที่บอกว่าจะมีเพิ่มช่อง ที่ผมสนใจก็จะเป็น ช่องกีฬา กำลังพูดคุยกันอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook