ทนายแฉ แจ็คสัน กินยาก่อนเสียชีวิต

ทนายแฉ แจ็คสัน กินยาก่อนเสียชีวิต

ทนายแฉ แจ็คสัน กินยาก่อนเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายเผย ไมเคิล แจ็คสัน กินยารักษาอาการบาดเจ็บจากการฝึกซ้อมคอนเสิร์ต ก่อนเสียชีวิตกระทันหัน

(26มิ.ย.) ไบรอัน ออกซ์แมน ทนายความและโฆษกของไมเคิล แจ็คสัน ราชาเพลงป็อปชื่อดัง เปิดเผยเมื่อวานว่า ก่อนการเสียชีวิตอย่างกระทันของแจ็คสันเมื่อวานนี้ เขาได้รับประทานยาเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นระหว่างการฝึกซ้อมเพื่อ เปิดคอนเสิร์ตที่กรุงลอนดอนของอังกฤษในเดือนหน้า นายออกซ์แมนยังบอกด้วยว่าเขาเป็นห่วงมานานแล้วเกี่ยวกับการที่แจ็คสันรับ ประทานหลายขนานตลอดการทำงานในอาชีพนักร้อง เพื่อรักษารูปร่างหน้าตา และได้เปรียบเทียบกรณีของแจ็คสันว่าอาจคล้ายกับกรณีของแอนนา นิโคล สมิธ นางแบบนิตยสารเพลย์บอย ที่เสียชีวิตเนื่องจากรับประทานยาเกินขนาด

นอกจากนี้ไมเคิล เลอวีน อดีตโฆษกส่วนตัวของเขา ได้ระบุในอีเมล์ว่า ขอสารภาพว่า เขาไม่รู้สึกแปลกใจกับข่าวการเสียชีวิตของแจ็คสัน เพราะแจ็คสันได้ใช้ชีวิตที่ทำร้ายตัวเองมาตลอดหลายปี ความสามารถของเขาเป็นสิ่งที่ไม่มีใครสงสัย แต่เขาก็อึดอัดมากกับการอยู่ในสายตาของคนทั่วโลกและคนธรรมดาคนหนึ่งไม่อาจทน รับความเครียดอย่างยาวนานได้

นอกจากนี้เจอร์เมน แจ็คสัน พี่ชายและโฆษกของครอบครัว บอกว่า แจ็คสันถูกส่งถึงศูนย์การแพทย์โรนัลด์ เรแกน ยูซีแอลเอ เมื่อเวลา 13.14 น.ตามเวลาท้องถิ่น และแพทย์ได้พยายามปั๊มหัวใจนานกว่าหนึ่งชั่วโมง แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตเขาไว้ได้ ซึ่งเบื้องต้นเชื่อว่าเขามีอาการหัวใจวาย ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดยังไม่อาจรู้ได้จนกว่าจะทราบผลการชันสูตรศพ

ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวว่า การชันสูตรศพอาจจะมีขึ้นในวันศุกร์นี้ตามเวลาท้องถิ่น

ร้อยตำรวจโทเฟรด คอร์รัล โฆษกสำนักงานนิติเวชวิทยาเขตลอส แอลเจลีส แถลงยืนยันกับสำนักข่าว CNN เมื่อวันพฤหัสบดีว่า ไมเคิล แจ๊คสัน อดีตราชาเพลงป็อปวัย 50 ปี เสียชีวิตเพราะหัวใจหยุดเต้นเมื่อเวลา 14.26 น.วันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น หรือ04.26 น. เช้ามืดวันนี้ตามเวลาในไทย ขณะที่แฟนเพลงจำนวนมากเริ่มหลั่งไหลไปที่ศูนย์การแพทย์ยูซีแอลเอที่ซึ่งเขา ถูกส่งตัวไปก่อนมีข่าวการเสียชีวิตของเขา

ก่อนหน้านี้ เว๊ปไซต์บันเทิง" TMZ.com "และ"เดอะ ลอส แองเจลีส ไทมส์" รายงานว่าแจ๊คสัน"เสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณหลังเที่ยงวันเล็กน้อยของวัน พฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่นจากอาการหัวใจวาย โดยเจ้าหน้าที่การแพทย์ไม่สามารถช่วยกู้ชีพได้ ขณะที่โจ แจ๊คสัน บิดาของแจ๊คสัน บอกกับ" อี! ออนไลน์" (E! Online ) ว่า เขาอยู่ที่ลาสเวกัส และได้รับแจ้งจากคนที่อยู่กับแจ๊คสันที่ลอส แองเจลีสว่า แจ๊คสันอยู่ในโรงพยาบาล เขายังไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้นกำลังรอข่าวเพิ่มเติมอยู่ ส่วน CNN บอกว่าไม่อาจยืนยันได้ว่าเขาเสียชีวิตแล้ว ทราบแต่ว่ามีอาการโคม่า

ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานข่าวนี้ โดยอ้างโฆษกสำนักงานดับเพลิงนครลอสแองเจลีสที่ไม่ได้ยืนยันว่าผู้เสียชีวิต คือแจ๊คสัน แต่กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ได้ไปที่บ้านพักของแจ๊คสันที่"โฮล์มบี้ ฮิลล์"เมื่อเวลาเที่ยงวัน 21 นาที ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรง02.21 น.เช้ามืดวันนี้ตามเวลาในไทย และได้นำบุคคลคนหนึ่งส่งศูนย์การแพทย์ UCLA .

การเสียชีวิตมีขึ้นในขณะที่เขากำลังเตรียมจะแสดงคอนเสิร์ตกลับสู่วงการ ในกรุงลอนดอนซึ่งจะเป็นการแสดงชุดแรกของเขาในรอบกว่า 10 ปีและเป็นการแสดงครั้งแรกนับจากเขาพ้นผิดในข้อล่วงละเมิดเด็กชายเมื่อปี 2548 แต่การแสดงคอนเสิร์ตซึ่งถูกเรียกว่า"เป็นการปิดม่านครั้งสุดท้าย" ถูกเลื่อนจากกำหนดเปิดเมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งนายแรนดี้ ฟิบิปส์ ประธานAEG Live ผู้จัดงาน อ้างว่าการเลื่อนไม่เกี่ยวข้องกับสุขภาพของแจ๊คสัน ผู้ซึ่งเขายืนยันว่า มีสุขภาพเป็นเลิศจนเขาอยากจะแลกร่างด้วย

 

+ ดูคลิป : บันทึกความทรงจำ ไมเคิล แจ็คสัน

+ ร่วมรำลึกถึงบทเพลง Michael Jackson ราชาเพลงป๊อป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook