22กค.สุริยุปราคาเต็มดวงกลางวันเป็นกลางคืนยาวนานที่สุด

22กค.สุริยุปราคาเต็มดวงกลางวันเป็นกลางคืนยาวนานที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อีกประมาณ1 เดือนนับจากนี้ ในวันที่ 22 กรกฏาคม ประเทศจีน โดยเฉพาะมหานครเซี่ยงไฮ้ คาดว่าจะคราคร่ำไปด้วยผู้คนที่เฝ้าติดตามปรากฏการณ์สุริยุปราคาเต็มดวงแห่งศตวรรษที่กินระยะเวลายาวนานที่สุดในศตวรรษที่21 นักท่องเที่ยวเตรียมวางแผนมุ่งสู่เซี่ยงไฮ้ซึ่งหนึ่งในสถานที่ชมปรากฏการณ์ธรรมชาติอันน่าทึ่งที่จะเปลี่ยนกลางวันให้เป็นกลางคืนครั้งนี้ได้อย่างชัดเจนโอกาสนี้ เว็บไซต์อโกด้า มีโรงแรมชั้นนำในเซี่ยงไฮ้ให้รจองล่วงหน้าหรือพักหลายคืนสำหรับชาวไทยโดยเฉพาะเชิญสำรองห้องพักในโรงแรมในเซี่ยงไฮ้ได้ผ่านเว็บไซต์ www.agoda.co.th

ทั้งนี้ การเกิดสุริยุปราคาเต็มดวงครั้งนี้ได้รับการทำนายว่าจะเริ่มต้นในเวลาประมาณ 8.23นาฬิกา ของวันที่ 22 กรกฏาคม จากข้อมูลของพจนานุกรมออนไลน์วิกีพิเดียระบุว่า สุริยุปราคาเต็มดวงครั้งนี้จะกินเวลายาวนานถึง 6 นาที 39 วินาที โดยท้องฟ้าจะค่อยๆเปลี่ยนเป็นสีม่วงคล้ำคล้ายกับเวลาใกล้ค่ำและตรงเส้นขอบฟ้าก็จะมีเฉดสีส้มและแดงและเมื่อถึงช่วงที่เงาพระจันทร์เข้าบังจนมิดดวงอาทิตย์ท้องฟ้าจะมืดเหมือนเวลากลางคืนจนสามารถมองเห็นดาวได้และมีบรรยากาศของดวงอาทิตย์ที่เรียกว่า โคโรนาส่องเรืองรองออกมารอบๆขอบของดวงอาทิตย์ซึ่งเป็นภาพที่สวยงามมาก

นายวิลเฟรดฟาน รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจของอโกด้า กล่าวว่า สุริยุปราคาเต็มดวงนับเป็นปรากฎการณ์ธรรมชาติที่หาดูได้ยากและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกต่างตั้งตารอคอยเซี่ยงไฮ้ เป็นเมืองหนึ่งที่จะมองเห็นสุริยุปราคาเต็มดวงได้ชัดเจนและยาวนานทีมงานของอโกด้าประจำเซี่ยงไฮ้รายงานถึงกระแสการตื่นตัวต่อปรากฎการณ์ครั้งประวัติศาสตร์ครั้งนี้ เพื่อให้นักท่องเที่ยวไม่พลาดการร่วมเป็นพยานในปรากฏการณ์อันน่าพิศวงครั้งนี้ อโกด้าจัดสรรโรงแรมชั้นนำมากมายระดับ 4-5 ดาว ให้จองล่วงหน้า พักหลายคืนติดต่อกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook