2รายป่วยหนักหวัดพันธุ์ใหม่

2รายป่วยหนักหวัดพันธุ์ใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. นายวิทยา แก้วภราดัย รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า ยอดผู้ป่วยยืนยันไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ชนิดเอ เอช 1 เอ็น 1 เพิ่มขึ้นจำนวน 78 ราย เป็นนักเรียน 71 ราย ผู้ป่วยภายในประเทศและกรณีอื่นๆ 5 ราย ผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ที่อยู่ระหว่างสอบสวน 2 ราย ทำให้ยอดสะสมตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย.-26 มิ.ย. เป็นจำนวน 1,132 ราย โดยยังมีผู้ป่วยที่รักษาอยู่ในโรงพยาบาลจำนวน 22 ราย และมีการยืนยันผู้ติดเชื้อใน 34 จังหวัด

นายวิทยากล่าวว่า ยังมีความเป็นห่วงเรื่องการติดเชื้อในเด็กนักเรียน เพราะยังมีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งจะรณรงค์ให้ความรู้มากขึ้น โดยขอความร่วมมือโรงเรียนให้ใช้มาตรการแยกเด็กที่ป่วยให้หยุดเรียนจนกว่าจะหายเป็นปกติ เพื่อไม่ให้เกิดการระบาดในโรงเรียน ส่วนโรงเรียนชุมพลทหารเรือ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับรายงานว่ามีอาการดีขึ้นแล้ว

น.พ.เรวัติ วิศรุตเวช อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า ในจำนวนผู้ป่วยที่นอนพักโรงพยาบาลทั้ง 22 ราย มีรายที่อาการรุนแรง 2 ราย รักษาที่โรงพยาบาลเอกชนทั้งหมดคือหญิงอายุ 57 ปี รักษาที่โรงพยาบาลเอกชน ฝั่งธนบุรี ล่าสุดอาการดีขึ้นตามลำดับ สามารถหายใจได้ด้วยตนเอง อาการปอดอักเสบ และหลอดลมฉีกขาดเริ่มดีขึ้นแล้ว ส่วนอีกรายเป็นชาย อาชีพวิศวกร อายุ 42 ปี รักษาที่โรงพยาบาลเอกชนใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี รายนี้ป่วยหลังจากเดินทางกลับจากโรมาเนีย และกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ไปพบแพทย์ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย. ล่าสุดอาการยังทรงตัว พักในห้องไอซียู มีการติดเชื้อที่ปอดทำให้ปอดอักเสบ ไข้ยังสูง หายใจหอบแรง เบื้องต้นยังไม่พบว่าผู้ป่วยมีโรคประจำตัว

ทั้งนี้ จำนวนผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ รายงานอย่างเป็นทางการใน 108 ประเทศ รวมผู้ป่วยทั้งสิ้น 55,867 ราย เสียชีวิต 238 ราย เป็นเม็กซิโก 115 ราย สหรัฐอเมริกา 87 ราย แคนาดา 15 ราย อาร์เจนตินา 7 ราย ชิลี 4 ราย โคลัมเบีย 2 ราย สาธารณรัฐโดมินิกัน 2 ราย ออสเตรเลีย 2 ราย คอสตาริกา กัวเตมาลา อังกฤษ และฟิลิปปินน์ ประเทศละ 1 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook