เผยผลผ่าศพสาวกินยาลดอ้วน

เผยผลผ่าศพสาวกินยาลดอ้วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันที่ 26 มิ.ย. พ.ต.อ.ธงชัย สายไหม ผกก.สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวถึงความคืบหน้าคดีน.ส.สมจิตร ตรีชิด อายุ 29 ปี พนักงานโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ เสียชีวิตในห้องพัก โดยเพื่อนผู้ตายเชื่อว่าสาเหตุอาจมาจากการกินยาลดความอ้วนในปริมาณมากเกินไปนั้น ล่าสุดสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ออกหนังสือรับรองรายงานการเสียชีวิตว่า ระบบหัวใจล้มเหลว ไม่มีตัวยาหรือสารเคมีใดๆ ในกระเพาะอาหาร ส่วนรายละเอียดในการผ่าพิสูจน์ศพนั้น ต้องรอผลอย่างเป็นทางการอีกระยะหนึ่ง สำหรับเรื่องฆาตกรรมนั้นได้ตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว ไม่พบร่องรอยบาดแผลที่จะทำให้เสียชีวิต ตำรวจจึงตัดประเด็นฆาตกรรมทิ้งไป ซึ่งทางญาติก็ไม่ติดใจในประเด็นฆาตกรรมเช่นกัน

นายสมศักดิ์ ตรีชิด อายุ 56 ปี พ่อของผู้ตายได้เดินทางจาก จ.สระบุรี มาขอรับศพจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมเปิดเผยว่า เสียใจมากเพราะมีลูกสาวคนเดียว ทุกเดือนลูกจะส่งเงินไปให้ที่บ้าน และมักจะกลับมาเยี่ยมครอบครัวหากมีวันหยุด ไม่เคยมีเรื่องกับใครหรือมีพฤติกรรมไม่ดี เป็นคนสนุกสนานร่าเริง ชอบทำบุญ ลูกสาวเดิมทีเป็นคนไม่อ้วน แต่มีรูปร่างกระดูกใหญ่ มาระยะหลังทราบว่าลูกเริ่มอดอาหารเพื่อรักษารูปร่าง ตนเคยเตือนว่าหากอยากผอมบางก็ไม่ควรอดอาหาร แต่ควรออกกำลังกายแทน ลูกสาวมีโรคประจำตัวคือโรคหอบหืด ต้องกินยาแก้โรคหอบหืด แต่เชื่อว่าลูกไม่ได้กินยาลดความอ้วนจนตาย เพราะแพทย์ผ่าแล้วไม่พบยาอะไรโดยเฉพาะยาลดความอ้วนในกระเพาะอาหาร ลูกสาวอาจตายเพราะโรคหอบหืดกำเริบก็ได้

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า แพทย์ระบุการเสียชีวิตว่าเกิดจากหัวใจล้มเหลว ก็ต้องเชื่อแพทย์ ตนเองไม่ติดใจการเสียชีวิตแต่ขอฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจหารายละเอียดที่เกิดเหตุอีกครั้ง อาจมีประเด็นอื่นอีกได้ ทั้งนี้ ตนจะนำศพลูกสาวไปบำเพ็ญกุศลที่วัดเขาพนมยงค์ ในบ้านเกิด อ.หนองแค จ.สระบุรี และจะเผาศพในวันที่ 30 มิ.ย.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook