บิ๊กป๊อกงานเข้า เติ้งขอแรงหนุนรบ.

บิ๊กป๊อกงานเข้า เติ้งขอแรงหนุนรบ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คอลัมน์ สังคมการเมือง

-ถึงแม้การเลือกตั้งซ่อม จ.ศรีสะเกษ เขต 1 วันที่ 28 มิ.ย.นี้ จะดูไม่ดุเดือดเท่ากับการเลือกตั้งซ่อมเขต 3 สกลนคร แต่กกต.ไม่ได้นิ่งนอนใจ ส่งประพันธ์ นัยโกวิท สดศรี สัตยธรรม และสุทธิพล ทวีชัยการ ลงพื้นที่คุมเลือกตั้ง หวังให้ผลออกมาโปร่งใส สุจริตและเที่ยงธรรม

ไม่มีโต้โผจัดเรียลลิตี้ คงไม่ยุ่ง!!

-วันก่อน สุวัจน์ ลิปตพัลลภ เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำบ้านเลขที่ 111 บ้านเลขที่ 109 ที่โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล หลังกินเสร็จคนอื่นแยกย้ายกันกลับ แต่เสี่ยหนู อนุทิน ชาญวีรกูล รอจนเสี่ยสุวัจน์ ส่งแขกหมด รีบเข้าไปซุบซิบ ก่อนควงกันไปคุยต่อที่ล็อบบี้โรงแรม

สถานการณ์ยุ่งๆ ต้องวิเคราะห์กันหน่อย

-บรรหาร ศิลปอาชา มาแนวหวาน ออกปากขอร้องสื่อมวลชนช่วยส่งเสริมรัฐบาลก็ถือว่าช่วยประเทศ ช่วงนี้เบาๆ หน่อย ขอให้ถึงสิ้นปี ถ้ารัฐบาลทำไม่ดีค่อยมาว่ากัน ขอให้รัฐบาลได้ใช้เงินกู้ 4 แสนล้าน 8 แสนล้านก่อน

พิสูจน์ฝีมือการใช้งบเสียก่อน

-หลังเสนอต่ออายุให้ปลัดวัลลภ พลอยทับทิม นั่งเก้าอี้ต่อก่อนเกษียณปีหน้า อิสสระ สมชัย รมว.การพัฒนาสังคมฯ บอกไม่รู้จะมีโอกาสได้ตั้งปลัดกระทรวงคนใหม่หรือไม่ กลัวรัฐบาลจะอยู่ไม่ถึง แถมเปรยช่วงนี้ดีหน่อย ภูมิใจไทยละพยศไปเยอะ อาจจะอยู่ได้ยาว

มนต์เขมรเสื่อมก็ยังงี้แหละ

-ช่วงนี้ทั้ง บิ๊กป๊อก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.และบิ๊กตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เสธ.ทบ.คู่ใจ ดูหน้าหมองคล้ำ ถามไถ่จนได้ความว่า เจอมรสุมลูกใหญ่ ทั้งม็อบแดงจัดชุมนุมใหญ่ ปัญหาชายแดนไทย-เขมร แถมยังโดนการเมืองรุมเร้าอีกเลยยิ้มไม่ค่อยออก

งานเข้าตลอด

-5 กรรมาธิการของวุฒิสภาจับมือสสส. สวนกระแสทัวร์นอก ลงลุยพื้นที่สำรวจชุมชนเข้มแข็ง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อ 24-26 มิ.ย.ที่ผ่านมา ศึกษาวิทยุชุมชน-ไม้เรียง-ปากพูน ก่อนยืนยันว่าแหล่งเรียนรู้ที่ดีในประเทศไทยมีอยู่มาก ดีกว่าการไปศึกษาดูงานต่างประเทศซะอีก

ชุดอื่นน่าจะยึดเป็นตัวอย่าง

-อาทิตย์ที่ 28 มิ.ย.นี้ เป็นวันสถาปนารัฐสภา ครบรอบ 77 ปี ปู่ชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา จัดงานใหญ่เชิญฝ่ายการเมือง ข้าราชการมาร่วมพิธีสำคัญต่างๆ และตั้งบอร์ดนิทรรศการเผยแพร่ประวัติและผลงาน

เก่าแก่และยาวนาน

-บ่ายโมงครึ่งวันพุธที่ 1 ก.ค.นี้ โอ๊ค เอม อิ๊ง จะทำพิธีมอบรายได้จากการจำหน่ายหนังสือฉบับพิเศษชื่อคนอื่นเรียกนายกฯ แต่เราเรียก..พ่อ ให้ 5 องค์กรการกุศล อาทิ มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมฯ มูลนิธิช่วยคนตาบอดฯ ที่ห้องจูปิเตอร์ ชั้น 9 อาคารชินวัตร 3

แฟนคลับตามไปขอลายเซ็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook