แซมบ้าใจเย็นหยั่งเชิงพญาอินทรี

แซมบ้าใจเย็นหยั่งเชิงพญาอินทรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ดุงกา กุนซือทีม บราซิล ให้เครดิต แอฟริกาใต้ เล่นเยี่ยมยอด ทำเอาขุนพลแข้ง เซเลเซา เข้ารอบชิงชนะเลิศ คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ แบบหืด ขึ้นคอ หลังเฉือนชนะสุดหวิว 1-0 ด้าน โจเอล ซานตานา สดุดีแข้ง บาฟานา บาฟานา ถึงแพ้แต่ก็เล่นดีมาก และเกือบจะยันอยู่แล้ว ส่วน ผีแดง-ปืนใหญ่ รุมแย่งตัว เดนตินโญ ดาวรุ่งโครินเธียนส์ ขณะที่ เฟอร์กี ลองของยื่น 40 ล้านปอนด์ ขอซื้อ ดาวิด บีญา แม้เจ้าตัวเพิ่งประกาศไม่ย้ายไปนอกสเปน ด้าน เตเบซ รับทรัพย์อื้อสัปดาห์ละ 160,000 ปอนด์ ย้ายเข้าแก๊ง แมนฯ ซิตี

ข่าวฟุตบอลยุโรป ดังนี้

ดุงกา ชมบาฟานาทำแซมบ้าหืดจับ

ดุงกา กุนซือทีมชาติบราซิล ออกมาให้เครดิตทีมแอฟริกาใต้ว่าเล่นได้ยอดเยี่ยม ทำให้นักเตะแซมบ้าเจองานยาก ก่อนที่ บราซิล เฉือนชนะหืดจับ 1-0 จากลูกยิงฟรีคิกของ ดานี อัลเวส ในนาที 88 ทำให้ทีมเซเลเซา ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศศึกคอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ กับทีมชาติสหรัฐ ในวันอาทิตย์ที่ 28 มิ.ย.

บาฟานา บาฟานา แม้ชื่อชั้นเป็นรอง แต่ก็ต่อกรกับทีมแชมป์โลก 5 สมัยได้อย่างสูสี ทำให้กว่า บราซิล ชนะก็หืดขึ้นคอ โดย ดุงกา กล่าวว่า เรารู้อยู่ก่อนว่ามันจะเป็นงานยาก และรู้ว่า แอฟริกาใต้จะเปิดเกมบุก พวกเขาเล่นเร็วมาก เกมในรอบนี้ของทัวร์นาเมนต์แบบนี้มันยากเสมอ แต่เราก็ทำสำเร็จ

ส่วนเกมนัดชิงชนะเลิศ ดุงกา เผยว่า สหรัฐ มีสไตล์การเล่นที่ไม่เหมือนใครและเราจำเป็นต้องเยือกเย็นในการเล่นกับพวกเขา ผมยังไม่ทันเห็นการเล่นของสหรัฐ แต่เราจะดูและเตรียมพร้อม

ซานตานา สดุดีเด็กเหตุปราชัยหวิว

ด้าน โจเอล ซานตานา กุนซือชาวบราซิลของแอฟริกาใต้ แสดงความพอใจฟอร์มลูกทีมเป็นอย่างมาก เพราะแม้จะปราชัย แต่ก็สู้ได้สูสี และยันอยู่จนเกือบจบเกม

เราเล่นได้ดีมาก ตั้งรับดี และผมภูมิใจมากที่ทีมของผมสามารถยันกับหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลกได้กว่า 88 นาที บางทีเราอาจทำให้พวกเขาประหลาดใจกับการเล่นของเรา แต่เราน่าจะนิ่งกว่านี้ในจังหวะลุ้นทำประตู เรายังมีเวลาอีกปีสำหรับเตรียมความพร้อมทำศึกฟุตบอลโลก และเรามีทีมแข็งแกร่งที่จะสร้างกันต่อไป

ปืน-ผี เปิดศึกชิงตัว เดนตินโญ

เฟอร์ฮัต ซิฟต์ซี เอเย่นต์ส่วนตัวของ เดนตินโญ ดาวรุ่งชาวบราซิเลียน ของสโมสรโครินเธียนส์ ออกมาเผยว่านักเตะในความดูแลของเขาอาจย้ายไป แมนฯ ยูไนเต็ด หรือ อาร์เซนอล พร้อมคุยว่า เดนตินโญ จะสร้างความประทับใจแก่แฟนพรีเมียร์ลีกแน่นอน

โครินเธียนส์ ต้องการเงินจำนวนมากสำหรับ เดนตินโญ ดังนั้นสโมสร จะต้องจ่ายเงินจำนวนนั้นเพื่อคว้านักเตะ เขามีพรสวรรค์ มีเทคนิคที่ดีมากและครองบอลได้ดี แฟน ๆ จะรักเขา นับถือเขา เขาต้องการเล่นในพรีเมียร์ลีก มันไม่แตกต่างว่าจะเป็น อาร์เซนอล หรือ แมนฯ ยูไนเต็ด

เฟอร์กี ลองยื่น 40 ล้านปอนด์ซื้อ บีญา

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยากลองของ เตรียมยื่นข้อเสนอ 40 ล้านปอนด์ (ราว 2,200 ล้านบาท) เพื่อขอซื้อตัว ดาวิด บีญา กองหน้าตัวเก่งของ ไอ้ค้างคาว บาเลนเซีย แม้ก่อนหน้านี้ ดาวยิงวัย 27 ปี เพิ่งยืนยันว่าจะอยู่ในสเปนต่อก็ตาม

ไม่นานนี้หัวหอกเจ้าของส่วนสูง 5 ฟุต 9 นิ้ว เพิ่งเผยว่าจะไม่ย้ายไปลีก อื่นเด็ดขาด อย่างไรก็ตาม รายงาน นสพ.เดลี มิร์เรอร์ ระบุว่า เฟอร์กี พร้อมจะยื่นข้อเสนอเจรจาคว้าตัว บีญา มาให้ได้

เตเบซ รับวีคละเกือบ 9 ล้านซบ เรือใบ

คาร์ลอส เตเบซ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ จะรับเละสัปดาห์ 160,000 ปอนด์ (ราว 8.8 ล้านบาท) ในการย้ายไป เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี ตามรายงานของ นสพ.เดอะ ซัน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันอีกเหตุผลที่ทำให้ เอล อาปาเช ย้ายไป แมนฯ ซิตี แน่นอนแล้วนั้น รายงานระบุว่าเนื่องจาก เตเบซ ได้พา ฟลอเรนเซีย ลูกสาววัย 4 ปีลงทะเบียนเรียนที่โรงเรียนในเขตเชสเชียร์ ที่อยู่เมืองแมนเชสเตอร์ เป็นที่เรียบร้อย โดยจะเริ่มเรียนในเดือน ก.ย. ทำให้ เตเบซ จะไม่ย้ายไปที่อื่นแน่ นอกจาก แมนฯ ซิตี.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook