โฆษกปชป.ปูด แม้ว บินมาแล้วประเทศหนึ่งในเอเชีย

โฆษกปชป.ปูด แม้ว บินมาแล้วประเทศหนึ่งในเอเชีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่พรรคประชาธิปัตย์ นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงหลังการประชุมคณะทำงานปฏิบัติการทางการเมือง หรือวอร์รูมของพรรค ว่า ที่ประชุมวอร์รูมได้หารือ 3 เรื่อง คือความตึงเครียดชายแดนไทย-กัมพูชา ความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ และวิกฤตเศรษฐกิจ ส่วนการชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดงในวันที่ 27 มิถุนายนนั้น วอร์รูมเห็นว่าเงื่อนไขต่างๆสำหรับการชุมนุมลดลงไปมากแล้ว จึงเห็นว่ารัฐบาลไม่จำเป็นต้องใช้กำลังจำนวนมากในการควบคุมเหมือนเมื่อก่อน โดยปชป.เคารพประชาชนที่เดินทางมาร่วมชุมนุมด้วยความบริสุทธิ์ใจ และไม่ละเมิดกฎหมาย โดยมีการประเมินว่า สนามหลวงและทำเนียบรัฐบาล ไม่น่าจะมีเหตุรุนแรง เพราะมีเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่แล้ว แต่พื้นที่เสี่ยงก็คือท่าจอดรถแก๊ส ปั๊มแก๊ส ท่ารถเมล์ วัด และมัสยิด โดยหากประชาชนพบบุคคลน่าสงสัยให้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ทันที ขณะที่วอร์รูมของพรรคจะติดตามสถานการณ์ที่ปชป.โดยตลอด นับแต่เวลา 16.00 น. ของวันนี้เป็นต้นไป

โฆษกปชป.ยังกล่าวปฏิเสธข้อกล่าวหาของแกนนำคนเสื้อแดงที่ว่า รัฐบาลวางแผนจะสร้างสถานการณ์ โดยการเผาวัด มัสยิด เพื่ออ้างเหตุในการปราบปรามคนเสื้อแดง ว่า พรรคขอประณามคนที่กล่าวหาเช่นนี้ เพราะปราศจากความจริงอย่างสิ้นเชิง ทั้งนี้ รัฐบาลจะค้นหาแผนการตากสิน 2 มีโอกาสมีอยู่จริงมากน้อยแค่ไหน โดยนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย และนายจตุพร พหรมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง ที่อ้างว่าทหารเป็นคนเขียนแผนตากสิน 2 นั้น ต้องบอกให้ชัดว่าเป็นทหารคนไหน ไม่เช่นนั้นจะเป็นเพียงการพูดให้คนเกลียดชังเจ้าหน้าที่

ขณะนี้พรรคได้รับรายงานจากแหล่งข่าวหลายคน ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้เดินทางออกจากตะวันออกกลาง เพื่อเข้ามาในประเทศหนึ่งในทวีปเอเชีย ซึ่งไม่ทราบว่ามีจุดประสงค์อะไร แต่การชุมนุมช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ก็มีการวีดีโอลิงก์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ทำให้การชุมนุมไม่สงบและมีการยั่วยุให้ทำผิดกฎหมาย นพ.บุรณัชย์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook