แม้วคุยประชานิยมของแท้ ต้องมีรูปนายห้างตราใบห่อ

แม้วคุยประชานิยมของแท้ ต้องมีรูปนายห้างตราใบห่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 21.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินในการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือเสื้อแดง ที่ท้องสนามหลวง ว่า ได้รับโทรศัพท์จากคนทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นหมอ ผู้อำนวยการโรงเรียน คนขับวินมอเตอร์ไซค์ และคนขับแท็กซี่ สรุปความได้ว่าหากินลำบากและหนี้สินเยอะ นอกจากนี้ยังมีผู้มีอิทธิพลเข้ามาตบทรัพย์ จึงเป็นห่วงว่าเศรษฐกิจแบบนี้ รัฐบาลจะแก้ปัญหาไหวหรือ อย่างไรก็ตาม เห็นว่า รัฐบาลติด 3 อย่าง ประกอบด้วย 1.กู้หนี้ 2.ขึ้นภาษี และ3.ไล่บี้คนอื่น หากกู้เงินมาแล้วต้องมีเป้าหมายใช้อะไร ไม่ใช่เงินขาดก็กู้ ปกติเวลาจะกู้ต้องคิดมาทำรายได้อะไร ยิ่งเอาเงินกู้ไปใช้ในโครงการถนนไร้ฝุ่น ขุดคลอง ลอกคลอง ทำให้นึกถึงการกู้มิยาซาว่า หรือการกู้ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน แต่ต้องไปใช้หนี้

นอกจากนี้ การส่งออกกก็ลดลง โดยเฉพาะสินค้าเกษตร ซึ่งการประมูลข้าวโพดที่ผ่านมา ได้ข่าวมีเงินหล่นประมาณ 4 ร้อยล้าน ส่วนโครงการประมูลข้าวมีเงินหล่นประมาณ 4 พันกว่าล้าน รวมทั้งภาคการท่องเที่ยวที่รัฐมนตรีต่างประเทศนำปิดสนามบิน นักท่องเที่ยวจึงกังวลว่า ถ้ามาแล้วจะได้กลับประเทศหรือไม่ ทั้งนี้ ไม่รู้จะแก้ภาพพจน์ยังไง โรงแรมร้อยกว่าแห่งได้ประกาศขาย เดือดร้อนกันหมด คนทำงานธุรกิจท่องเที่ยวลำบากมาก ถ้าสิ้นปีนี้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไม่ฟื้น คงตายกันหมด

เราเเคยมีความฝันอุตสาหกรรมรถยนต์ เป็นดีทรอยส์แห่งเอเชีย แต่ตอนนี้ดีทรอยส์เจ๊งแล้ว ถามว่าเราจะอยู่ได้หรือปล่า โอทอปจะเอายังไง เดือดร้อนกันหมด อยากให้รัฐบาลตั้งหลักว่าจะเดินทางไหน กู้เงินมาต้องมาสร้างรายได้ อย่าผลัดหนี้ไปเรื่อยๆ ไม่ใช่อยู่ดีๆ อยากทำประชานิยม แจกเงินสองพันบาท ประชานิยมของแท้ต้องมีรูปนายห้างตราใบห่อ

เหมือนผัดคะน้าหมูกรอบ ดันเอาคะน้าลงก่อน พอคะน้าเละตกใจก็เอาขึ้น ได้หมูดิบกับคะน้าเละ เพราะคิดแต่จะลอกเลียนคะน้าหมูกรอบ อดีตนายกฯ กล่าว

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า รัฐบาลคิดจะมาจับผม แทนที่จะมานั่งจับเข่าคุยผม เพื่อหาทางแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งไม่น่ารักเลย แทนที่จะบอกให้ตนช่วยสานสัมพันธ์กับประเทศต่างๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook