แม้ว โทรถามคะแนน ผลเลือกตั้งซ่อมศรีสะเกษตอนส.ส.แถลงข่าว

แม้ว โทรถามคะแนน ผลเลือกตั้งซ่อมศรีสะเกษตอนส.ส.แถลงข่าว

แม้ว โทรถามคะแนน ผลเลือกตั้งซ่อมศรีสะเกษตอนส.ส.แถลงข่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลการนับคะแนนเลือกตั้งซ่อมศรีสะเกษเขต 1 ล่าสุดการนับคะแนนครบทุกหน่วยเลือกตั้ง ผู้สมัครเพื่อไทยทิ้งขาดได้ 123,557 คะแนน พรรคชาติไทยพัฒนาได้ 75,420กว่า 48,137 คะแนน เฉลิม ประกาศชัยชนะแล้ว เพราะคนศรัทธา ทักษิณ ผู้สมัครชทพ.ยอมรับความพ่ายแพ้แล้ว

แม้ว ยกหูฮัลโหลถามคะแนน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 มิถุนายน ระหว่างพรรคเพื่อไทยแถลงข่าวการชนะการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 1 จ.ศรีสะเกษ ปรากฏว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้โทรศัพท์เข้ามือถือของ นายพรศักดิ์ เจริญประเสริฐ ส.ส.ศรีสะเกษ พท. เพื่อสอบถามถึงผลเลือกตั้ง โดยนายพรศักดิ์แจ้งว่า ขณะนี้เราชนะ 3 หมื่นขึ้น ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ขนาดนั้นเลยหรือ ก่อนที่จะวางสายไป เพราะนายพรศักดิ์ติดแถลงข่าวอยู่

นายพรศักดิ์ กล่าวภายหลังว่า นอกจาก พ.ต.ท.ทักษิณจะโทรศัพท์มาสอบถามการเลือกตั้งแล้ว พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ได้โทรศัพท์มาสอบถาม และร่วมแสดงความยินดีที่ พท.ชนะการเลือกตั้ง ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณได้โทรศัพท์มาชวนตนรวมทั้งทีมงาน จ.ศรีสะเกษ และทีมงาน จ.สกลนคร ประมาณ 20 คน ไปเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ภายใน 2 สัปดาห์นี้ โดยพวกตนจะไปให้กำลังใจ พ.ต.ท.ทักษิณ ส่วนเรื่องตั๋วเครื่องบินนั้น คาดว่าพรรคคงจะดูแล

ด้านนายพายัพ ชินวัตร น้องชาย พ.ต.ท.ทักษิณ และประธานคณะกรรมการประสานงานภาคอีสานพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ชัยชนะที่พรรคได้รับในการเลือกตั้งซ่อมทั้งสกลนคร และศรีสะเกษมีผลต่อสถานะความมั่นคง และจิตใจของ ส.ส.หลายฝ่าย

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 28 มิถุนายนว่า ผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ศรีสะเกษเขต 1 ทั้ง 9 อำเภอ รวม 945 หน่วยเลือกตั้ง ปรากฏว่า มีการนับคะแนนเสร็จสิ้นแล้วเมื่อเวลาประมาณ 18.15 น. ซึ่งผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการมีดังนี้

นายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์ พรรคเพื่อไทย ได้ 123,557 คะแนน

นางสกุลทิพย์ อังคสกุลเกียรติ พรรคชาติไทยพัฒนา ได้ 75,420 คะแนน

มีคะแนนทิ้งห่างกัน 48,137 คะแนน

ทำให้นายสุรชาติ ได้เป็นว่าที่ ส.ส.ศรีสะเกษ เขตเลือกตั้งที่ 1 อย่างไรก็ตามจะต้องรอการประกาศผลอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 15.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทุกหน่วยเลือกตั้งทั้ง 945 หน่วย รวม 9 อำเภอในเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ศรีสะเกษ ได้มีการปิดหีบเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 1 ซึ่งประธานกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งทุกหน่วยได้ปิดหีบลงคะแนน และเริ่มทำการนับคะแนน ณ หน่วยเลือกตั้ง

จากนั้นได้ทำการรวบรวมผลการนับคะแนนนำส่งไปยังที่ทำการ กกต.ศรีสะเกษ เขต 1 ซึ่งได้มีการรวมคะแนนจากทุกหน่วยเลือกตั้ง มีการประมวลผลด้วยระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อความถูกต้องและโปร่งใส ซึ่งผลคะแนนจากทุกหน่วยเลือกตั้ง ปรากฏว่า ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 1 คือ นายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์ จากพรรคเพื่อไทย และนางสกุลทิพย์ อังคสกุลเกียรติ จากพรรคชาติไทยพัฒนา คะแนนในช่วงแรกสูสีกันมาก เนื่องจากว่า ทั้งสองฝ่ายได้มีการหาเสียงกันอย่างเข้มข้นมาเป็นระยะเวลาหลายวันนั่นเอง ซึ่งการนับผลคะแนนจะต้องรอผลคะแนนจากทั้ง 945 หน่วยเลือกตั้ง จึงจะสามารถทราบผลการเลือกตั้งว่าผู้ใดจะเป็นผู้ชนะการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการในการเลือกตั้งครั้งนี้

ต่อมาเวลา 17.30 น. ที่ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวว่า ขณะนี้ทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการแล้ว พรรคเพื่อไทยได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการชี้ให้เห็นว่าประชาชนชาวศรีสะเกษและประชาชนชาวอีสานยังคงรักและศรัทธาในผลงานการบริหารประเทศของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และอยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาบริหารประเทศไทย เพื่อให้ประเทศชาติหายจากความยากจน


ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อไปว่า ซึ่งการที่พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งครั้งนี้มีปัจจัยสำคัญ 5 ประการด้วยกันคือ

1. ประชาชนเชื่อมั่นและศรัทธาในนโยบายของพรรคไทยรักไทยเดิม ที่นโยบายดังกล่าวสามารถแก้ไขปัญหาของประเทศได้อย่างเป็นรูปธรรม

2. ประชาชนยังรักและศรัทธาในตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

3. ทีม ส.ส.ศรีสะเกษทุกคนมีความเข้มแข็งมากในการที่จะเข้าถึงปัญหาของประชาชนชาวศรีสะเกษในระดับรากหญ้า

4. ผู้สมัครรับเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย คือ นายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์ ทำการบ้านช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนชาวศรีสะเกษให้ความไว้วางใจ และ

5. คนอีสานชื่นชอบนโยบายการทำงานของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ต้องขอขอบคุณประชาชนชาวศรีสะเกษที่ให้ความไว้วางใจพรรคเพื่อไทย และตนจะนำเอาปัญหาต่าง ๆ ของประชาชนชาวศรีสะเกษไปแก้ไข โดยเฉพาะอย่างยิ่งประชาชนชาวศรีสะเกษ และประชาชนชาวอีสานจะต้องหายจนทุกคนกันอย่างแน่นอน และหากมีการยุบสภาผู้แทนราษฎร ตนจะนำเอาแนวทางในการหาเสียงนี้มาใช้ในการหาเสียงกับประชาชนในเขตภาคอีสานต่อไป

ขณะเดียวกัน ที่ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งพรรคชาติไทยพัฒนา ถ.ศรีสะเกษ - กันทรลักษ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วย นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ อดีต ส.ส.พรรคชาติไทย และนางสกุลทิพย์ อังคสกุลเกียรติ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคชาติไทยพัฒนา ได้ร่วมกันแถลงข่าวกับสื่อมวลชน โดยนายสมศักดิ์ ได้กล่าวว่า ตนต้องขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ประชาชนชาวศรีสะเกษมอบให้กับผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคชาติไทยพัฒนา ตนยอมรับในการตัดสินใจของประชาชนชาวศรีสะเกษที่เลือกให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทยเป็น ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 1 แต่อย่างไรก็ตาม ตนเห็นว่าการหาเสียงเลือกตั้งครั้งนี้ใช้วิธีการที่แปลกและสร้างความเสื่อมเสียให้กับผู้สมัครรับเลือกตั้งพรรคชาติไทยพัฒนาเป็นอย่างมาก เนื่องจากว่ามีการนำเอาใบปลิวและรูปภาพต่างๆ มากล่าวหาโจมตีอย่างไม่มีเหตุผล แต่อย่างไรก็ตาม พรรคชาติไทยพัฒนาก็จะยังคงนำเอาปัญหาของประชาชนชาวศรีสะเกษไปช่วยเหลือแก้ไขต่อไป และตนขอแสดงความยินดีกับพรรคเพื่อไทยด้วยที่ชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้

ทางด้าน นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ อดีต ส.ส.พรรคชาติไทย กล่าวว่า การที่พรรคเพื่อไทยประกาศว่า ขณะนี้ชาวสกลนครนำ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มาอยู่ที่ชายแดนประเทศไทยแล้ว รอเพียงชาวศรีสะเกษนำ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้ามาในประเทศไทยเท่านั้น หากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งที่ศรีสะเกษ ก็จะนำ พ.ต.ท.ทักษิณเข้ามาในประเทศไทย ตนจะรอดูว่าพรรคเพื่อไทยจะทำตามที่ประกาศหาเสียงกับประชาชนชาวศรีสะเกษไว้ได้หรือไม่และเมื่อไร อย่าให้ชัยชนะในครั้งนี้เป็นเพียงแค่การโฆษณาชวนเชื่อกับประชาชนชาวศรีสะเกษและชาวอีสานเท่านั้น

ขณะที่ นางสกุลทิพย์ อังคสกุลเกียรติ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 1 พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า นับตั้งแต่วันแรกที่ตนมาสมัครรับเลือกตั้ง และออกหาเสียงกับประชาชน ตนก็โดนโจมตีด้วยวิธีการสารพัดรูปแบบ ใบปลิวสาดโคลนใส่ร้ายต่างๆ นานา ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าจะเอาอะไรนักหนากับผู้หญิงตัวเล็ก ๆ แค่นี้ ซึ่งตนก็ไม่ตอบโต้อะไร ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ แต่อย่างไรก็ตาม ตนก็ขอยอมรับการตัดสินใจของประชาชนชาวศรีสะเกษ และตนก็ขอขอบคุณประชาชนชาวศรีสะเกษในเขตเลือกตั้งที่ 1 ในทุกคะแนนเสียงที่ได้มอบให้ ส่วนจะมีการร้องขอความเป็นธรรมอะไรต่างๆ นั้น ก็จะต้องรอดูพยานหลักฐานต่างๆ เสียก่อน ซึ่งหากว่าการเมืองเป็นแบบนี้ หากเล่นการเมืองต่อไปก็คงลำบาก สมกับคำที่ว่า "เพื่อไทยเอาเสาไฟฟ้ามาลงก็ได้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook