ฟาร์มเฮ้าส์ทุ่ม300ล.นำเข้าเครื่องผลิตขนมปังใหม่

ฟาร์มเฮ้าส์ทุ่ม300ล.นำเข้าเครื่องผลิตขนมปังใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เพรซิเดนท์เบเกอรี่ ทุ่มเงินกว่า 300 ล้านบาทซื้อเครื่องจักรผลิตขนมปังใหม่ป้อนโรงงานบางชัน หวังเป็นฐานผลิต 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ แซนด์วิช - ขนมปัง 2 ไส้ -ซอฟต์เค้ก พร้อมถือฤกษ์ดีวางขายทั่วประเทศ สิงหาคมนี้ มั่นใจเป็นไฮไลต์ตลาดครึ่งปีหลังดันยอดขายโต หลังพิษเศรษฐกิจ ดันกำลังซื้อลด

นายอภิชาติ ธรรมมโนมัย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ เปิดเผยกับ ฐานเศรษฐกิจ ว่า จากภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซา ทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภคลดลงส่งผลกระทบต่อผลประกอบการของบริษัท โดย 5 เดือนแรกที่ผ่านมาพบว่า มีอัตราการเติบโต 15% ซึ่งแม้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้ แต่ตัวเลขการเติบโตน่าจะมากกว่านี้ ทั้งนี้พบว่าต้นทุนสินค้าตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาลดลง เมื่อเทียบกับปีก่อนที่ต้นทุนสินค้าเพิ่มขึ้นทำให้บริษัทต้องปรับราคาจำหน่ายขนมปังสูงขึ้น ขณะที่ภาพรวมของการบริโภคขนมปังยังอยู่ในปริมาณที่ใกล้เคียงกับปีก่อน

โดยในปีนี้บริษัทมีนโยบายที่จะออกสินค้าใหม่ 10-20 รายการ โดยล่าสุดบริษัทใช้งบประมาณกว่า 300 ล้านบาทในการซื้อเครื่องจักรสำหรับผลิตขนมปังใหม่ เข้ามาติดตั้งที่โรงงานย่านบางชัน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการทดลองเครื่องคาดว่าจะสามารถใช้งานได้ทันที โดยเครื่องจักรดังกล่าวมีกำลังการผลิต 19,000 ลูกต่อชั่วโมง ทำให้สามารถผลิตขนมปังได้รวดเร็วมากขึ้น โดยเฉพาะขนมปังใหม่ 3 ชนิดที่จะออกวางจำหน่ายในเดือนสิงหาคมนี้

ได้แก่ ขนมปังแซนด์วิช เดลี่ แซนด์วิช จำนวน 2 ชนิด คือแซนด์วิชไส้ทูน่า และหมูหย็อง ราคา 12 บาทต่อชิ้น ขนมปังสอดไส้แบบใหม่ที่มี 2 ไส้ในชิ้นเดียว 2 wonder bun ซึ่งเป็นนวัตกรรมจากประเทศญี่ปุ่น จำนวน 3 รส คือ ถั่วแดง-นม , มอคค่า - นม และ ช็อกโกแลต-คัสตาร์ด ราคา 7 บาทต่อชิ้น และซอฟต์เค้ก ขนมปังแบบใหม่ที่ใช้การอบด้วยระบบไอน้ำ จำนวน 4 รส คือ ส้ม ฯลฯ ทั้งนี้คาดว่าทั้ง 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เพราะมีราคาที่ค่อนข้างต่ำ เหมาะกับภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้

อย่างไรก็ดี ในครึ่งปีหลังบริษัทมีแผนที่จะขยายสาขาใหม่เพิ่มขึ้น 2-3 จุด ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาพบว่า การแข่งขันเรื่องของทำเลเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะในทำเลที่ดีๆ การขยายสาขาจึงเป็นไปค่อนข้างช้า

ปัจจุบันเพรซิเดนท์ เบเกอรี่ ผลิตและจำหน่ายขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ มากกว่า 100 รายการ อาทิ ขนมปังโฮลวีต ขนมปังสอดไส้ ฮอตดอก ฯลฯ โดยในปีนี้ตั้งเป้าที่จะมียอดขายเพิ่มขึ้น 10% จากปีก่อนที่มียอดขายรวม 3,630 ล้านบาท โดยบริษัทมีแผนที่จะเพิ่มช่องทางการตลาดอีก 2,000 แห่ง ทำให้มีจุดจำหน่ายเพิ่มเป็น 30,000 แห่ง ในปีนี้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าหาซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้นด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook