สดศรีตั้งอนุฯสอบแม้วโฟนอิน ย้ำอย่าดูถูกปชช.ว่าจูงใจ

สดศรีตั้งอนุฯสอบแม้วโฟนอิน ย้ำอย่าดูถูกปชช.ว่าจูงใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นางสดศรี สัตยธรรม กกต.ด้านกิจการพรรคการเมือง กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 1 เมื่อวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา ว่า การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีเรื่องร้องเรียนเพียง 5 เรื่อง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการปราศรัยใส่ร้ายกันเท่านั้น อีกทั้ง เป็นเพราะการแข่งขันไม่ดุเดือดเหมือนการเลือกตั้งซ่อมที่ จ.สกลนคร

ผู้สื่อข่าวถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดตนายกรัฐมนตรี โฟนอินมาหาชาวบ้านโดยระบุว่า ชาวสกลนครพาตนมาถึงชายแดนแล้ว รอเพียงชาวศรีสะเกษแบกเข้าประเทศ ถือเป็นการจูงใจเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่ นางสดศรี กล่าวว่า จะเป็นการจูงใจหรือไม่อยู่ที่ความคิดของประชาชน เพราะที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าประชาชนได้ตัดสินใจเอง เราคงไม่มองว่าประชาชนสามารถจูงใจได้ซึ่งจะเป็นการดูถูกประชาชนได้ เพราะเมื่อมีการหาเสียงเลือกตั้ง โดยเฉพาะตัวผู้สมัครก็มีสิทธิที่จะหาเสียงได้ในเรื่องท่ไม่ผิดกฎหมายได้ ส่วนจะมีบุคคลเข้ามาช่วยเหลือก็ต้องดูว่าอยู่ในกรอบกฎหมายหรือไม่

นางสดศรี กล่าวว่า การโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ มีผู้ร้องเรียนเรื่องนี้เข้ามาแล้ว ซึ่ง กกต.ได้ตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมาดูเนื้อหาตั้งแต่การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สกลนคร แล้วว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่ และเรื่องนี้กกต.จะดูว่าเป็นการจูงใจหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook