กทม.ชวนปชช.ทำสะอาดศาสนสถานกันหวัด 09

กทม.ชวนปชช.ทำสะอาดศาสนสถานกันหวัด 09

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานเปิดกิจกรรมศาสนสถานสะอาดสดใส ที่วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร เขตธนบุรี โดยมีตัวแทนจาก 3 ศาสนาคือ พุทธ คริสต์ และอิสลาม เข้าร่วม โดยม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้มอบหมวกในโครงการแก่เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดทั้ง 50 เขต

ทั้งนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ปัจจุบันการระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว โดยไทยเสี่ยงต่อการระบาด โดยเฉพาะในเขต กทม.มีความเสี่ยงสูง เพราะประชากรอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น รวมทั้งเป็นเมืองท่องเที่ยวของชาวต่างชาติ ซึ่งที่ผ่านมาได้ร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้เชิญผู้ประกอบการหลายประเภท เพื่อให้ความรู้วิธีป้องกันไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 และทำความสะอาดโรงเรียนในสังกัด อย่างไรก็ตาม ในวันนี้เป็นการต่อยอดทำสะอาดศาสนสถาน ที่เป็นแหล่งรวมประชาชนจำนวนมาก ซึ่งจำนวนศาสนสถานใน กทม.มีวัด 441 แห่ง มัสยิด 175 แห่ง โบสถ์คริสต์ 70 แห่ง จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมกับพนักงานทำความสะอาด 50 เขตทำความสะอาดบริเวณวัด

นอกจากนี้ สำนักอนามัย จะจัดรถตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ตรวจสุขภาพประชาชนฟรีในวัดที่ทำความสะอาด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค โดยกำหนดจัดกิจกรรมดังกล่าวระหว่างวันที่ 29 มิ.ย.-5 ก.ค กทม.ยืนยันจะไม่ปกปิดข้อมูลผู้ป่วย ผู้เสียชีวิตจากโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 อย่างแน่นอน และฝากให้ประชาชนดูแลสุขภาพตนเองเพื่อห่างไกลโรคด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook