ศพ ไมเคิล แจ๊กสัน เหลือแต่หนังหุ้มกระดูก -รอยเข็มเต็มตัว

ศพ ไมเคิล แจ๊กสัน เหลือแต่หนังหุ้มกระดูก -รอยเข็มเต็มตัว

ศพ ไมเคิล แจ๊กสัน เหลือแต่หนังหุ้มกระดูก -รอยเข็มเต็มตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดอนาถ เผยศพ แจ๊กสันผอมโกรกเหลือหนังหุ้มกระดูก กระเพาะมีแต่ยา รอยเข็มเต็มตัวจากฉีดยาวันละ3ครั้งนานหลายปี หน้าเสียโฉมมีแต่รอยแผลศัลยกรรม คาดจัดพิธี1ก.ค.ก่อนฝังที่คฤหาสน์เนเวอร์แลนด์

แฉศพแจ๊กสันผอม-กระเพาะมีแต่ยา

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานข่าวความคืบหน้าเมื่อวันที่ 29 มิถุนายนถึงปมปัญหาต่างๆ ที่อยู่ในความสนใจของสังคม หลังการเสียชีวิตของ ไมเคิล แจ๊กสัน เจ้าของฉายาคิง ออฟ ป๊อป ในวัย 50 ปี ที่ถูกระบุเบื้องต้นว่า เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ที่บ้านพักในนครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา เมื่อบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายนโดยล่าสุดเดอะ ซัน ระบุว่า ได้ผลชันสูตรศพรอบสอง ของไมเคิล แจ๊กสัน ที่รั่วออกมาจากแหล่งข่าววงในว่า ศพแจ๊กสันอยู่ในสภาพสุดอนาถ ผอมเหลือแต่หนังหุ้มกระดูก ผมร่วง พบรอยเข็ม รอยแผล ทั่วตัว ในกระเพาะมีแต่ยา

ขณะที่ ทนายหมอคอนราด เมอร์เรย์ ซึ่งเป็นหมอประจำตัวแจ๊กสัน ออกโต้เป็นครั้งแรกว่า ไม่ได้ฉีดยาแก้ปวดให้แจ๊กสันก่อนตาย ด้านครอบครัวแจ๊กสันได้ตั้งทนายสู้เรื่องสิทธิเลี้ยงดูหลานทั้ง 3 และมรดก ทนายเผยยังไม่มีใครเห็นพินัยกรรม ไม่รู้ว่า คิง ออฟ ป๊อป ได้ทำไว้หรือไม่ หากไม่มีสมบัติทั้งหมดต้องตกเป็นของญาติพี่น้องตามลำดับ ส่วนพิธีศพอาจมีขึ้นในวันพุธที่ 1 กรกฎาคม ซึ่งทางครอบครัวแจ๊กสันหารือ เตรียมจัดพิธีรำลึกสุดยิ่งใหญ่ อลังการพร้อมกันทั่วโลก

นายเอ็ดเวิร์ด เชอร์นอฟ ทนายของนายแพทย์คอนราด เมอร์เรย์ ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ลอสแองเจลิส ไทมส์ ปฏิเสธโต้เป็นครั้งแรกว่า ข่าวเรื่องการฉีดยาต่างๆ ไม่เป็นความจริงเลย "ไม่มีการฉีดยาเดเมอรอล ไม่มีการฉีดอ๊อกซี่คอนติน ใดๆ ทั้งนั้น" ทนายหมอบอกด้วยว่า หมอเมอร์เรย์พบแจ๊กสันหมดสติอยู่ในห้องนอนที่บ้าน และเป็นคนแนะนำครอบครัวแจ๊กสันให้ผ่าศพชันสูตร ขณะที่ครอบครัวแจ๊กสันอยู่ที่โรงพยาบาล "เขา (หมอเมอร์เรย์) ก็ไม่เข้าใจว่า ทำไมไมเคิล แจ๊กสันถึงตาย"

แฉผลชันสูตรศพรอบ2สุดช็อค!

ขณะที่ผลชันสูตรศพรอบ 2 ที่ครอบครัวแจ๊กสัน ลงทุนจ้างทีมหมอมาชันสูตรศพไมเคิล แจ๊กสัน ยังไม่ออกมาอย่างเป็นทางการ แต่เดอะ ซัน หนังสือแทบลอยด์ดังของอังกฤษ อ้างได้รายละเอียดผลชันสูตรศพที่รั่วออกมา สามารถทำให้ผู้คน ทั้งช็อค และสยดสยอง เมื่อพบว่า สภาพร่างกาย ในช่วงระยะสุดท้ายก่อนเสียชีวิต ผอมจนเห็นซี่โครง และแทบไม่กินอาหารเลย ในกระเพาะพบแต่ยาหลายชนิด ขณะที่บริเวณสะโพก ต้นขา หัวไหล่ เต็มไปด้วยแผลจากรอยเข็มฉีดยา เชื่อว่า เกิดจากการฉีดยาแก้ปวด ที่แจ๊กสันฉีดถึงวันละ 3 ครั้งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แล้วยังมีบาดแผลจำนวนมากคาดว่าน่าจะเกิดจากการผ่าตัดทำศัลยกรรมความงามอย่างน้อย 13 ครั้ง นอกจากนั้นยังพบรอยฟกช้ำที่ไม่สามารถอธิบายได้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไรที่บริเวณหัวเข่าทั้งสองข้าง หน้าแข้งทั้งสอง และบาดแผลฉีกหลายแห่งที่หลัง ซึ่งอาจเกิดจากการหกล้มที่เกิดขึ้นไม่นาน

พบรอยเข็มฉีดยาที่ผนังหัวใจ

เดอะ ซัน บอกด้วยว่า พบรอยเข็มฉีดยา ถูกฉีดทะลุผนังหัวใจของแจ๊กสันถึง 3 จุด และก่อให้เกิดความเสียหายของผนังหัวใจบริเวณนั้นด้วย แต่รอยเข็มรอยที่ 4 นั้นฉีดพลาดไปถูกบริเวณซี่โครงตรงหัวใจของนักร้องดัง

"ครอบครัวไมเคิล และแฟนๆ ต้องสยองขวัญ เมื่อรู้ว่า ร่างกายเขาทรุดโทรมหนัก ถึงขนาด ผอมเหลือแต่หนังหุ้มกระดูก ผมก็ร่วง เขาไม่ได้กินอะไรเลย นอกจากยาตอนที่เขาตาย มีรอยเข็มฉีดยาเต็มไปหมดทั่วร่างกาย และการเสียโฉมที่เกิดจากการผ่าตัด ทำศัลยกรรมมาหลายปี ที่แสดงให้เห็นว่า ร่างกายเขาทรุดโทรมมากมานานหลายปี พวกหมอและคนที่อยู่รอบตัวเขา ต่างนิ่งดูดาย ขณะที่เห็นเขากำลังทำลายตัวเอง ตอนนี้ต้องมีใครบางคนกำลังต้องชดใช้สิ่งที่พวกเขาได้ทำ" เดอะ ซันอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดกล่าว

นายเอ็ดเวิร์ด เชอร์นอฟ ทนายของนายแพทย์คอนราด เมอร์เรย์ ซึ่งอยู่กับหมอเมอร์เรย์วัย 51 ตลอด 3 ชั่วโมงระหว่างให้ปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจลอสแองเจลิส เมื่อวันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน บอกกับผู้สื่อข่าวว่า "เขา (ไมเคิล) แทบไม่กินข้าว ไม่ดื่มน้ำ แต่ก็ไม่มีสิ่งผิดปกติอันใด ที่จะทำให้หมอเชื่อว่า จะเกิดปัญหาที่สามารถทำให้เขาเสียชีวิตกะทันหัน"

ญาติตั้งทนายดูมรดก-สิทธิเลี้ยงหลาน

เอเอฟพีรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ครอบครัวแจ๊กสัน ตั้ง ลอนเดล แมคมิลแลน เป็นทนายอย่างเป็นทางการเพียงคนเดียวที่มีอำนาจออกมาพูดทุกอย่างในนามตัวแทนครอบครัวแจ๊กสัน โดย แมคมิลแลน ให้สัมภาษณ์ซีเอ็นเอ็นว่า ครอบครัวแจ๊กสันจะเฝ้าติดตามความคืบหน้าผลการสืบสวนหาสาเหตุการตายของแจ๊กสันอย่างใกล้ชิด และกำลังจะร้องต่อศาลขอสิทธิเป็นผู้เลี้ยงดูลูกทั้งสามคนของ ไมเคิล แจ๊กสัน ได้แก่ พรินซ์ ไมเคิล วัย 12 ปารีส วัย 11 และ พรินซ์ ไมเคิล ที่ 2 วัย 7 ขวบ โดยนางแคเธอรีน ย่าของเด็ก ซึ่งดูแลลูกๆ ของแจ๊กสัน หลังจากคิง ออฟ ป๊อป เสียชีวิตจะเป็นผู้ยื่นคำร้องขอเป็นผู้ดูแล อย่างไรก็ตาม ครอบครัวแจ๊กสันยังไม่มีใครเห็นพินัยกรรมของราชาเพลงป๊อป ซึ่งไม่แน่ใจว่า ได้ทำไว้หรือไม่ แต่หากไม่มีพินัยกรรม ทรัพย์สินทุกอย่างของแจ๊กสันก็จะตกเป็นของญาติพี่น้องตามลำดับชั้น ภายใต้กฎหมายของรัฐแคลิฟอร์เนีย

พ่อแจ๊กสันสงสัยเงื่อนงำการตาย

เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน นายโจ แจ๊กสัน วัย 79 บิดาของคิง ออฟ ป๊อป ให้สัมภาษณ์ระหว่างเดินบนพรมแดงเข้าร่วมงานแจกรางวัลแบล็ค เอนเตอร์เทนเมนท์ เทเลวิชั่น ที่มอบแด่คนผิวสีที่มีความสามารถเป็นเลิศในวงการต่างๆ ทั้งบันเทิง กีฬา ฯลฯ ที่หอประชุมชไรน์ ออดิทอเรียม ในนครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา ว่ายังข้องใจ สงสัยหลายเรื่องเกี่ยวกับสาเหตุการตายของลูกชาย "ผมข้องใจมาก ผมไม่เข้าใจ และไม่ชอบสิ่งที่เกิดขึ้น" ก่อนจะโยนให้ ลอนเดล แมคมิลแลน ทนายครอบครัวเป็นผู้ตอบคำถามต่อ แต่แมคมิลแลนปฏิเสธ ว่า ยังไม่สามารถพูดอะไรได้ตอนนี้ ต้องรอผลชันสูตรศพรอบที่ 2 ออกมาก่อน ซึ่งน่าจะได้ข้อมูลต่างๆ มากขึ้น

เจเน็ต แจ๊กสัน เปิดใจครั้งแรก

ในงานเดียวกัน เจเน็ต แจ๊กสัน น้องร้องดัง น้องสาวไมเคิล ได้ขึ้นเวทีด้วยสีหน้าที่ยังเศร้าหมอง ซึ่งเป็นการปรากฏตัวต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก นับแต่การเสียชีวิตของพี่ชาย โดยกล่าวขอบคุณแฟนๆ ที่มอบความรัก และกำลังใจต่อครอบครัวเธอในยามทุกข์โศก "ครอบครัวเราทุกคนอยากมาร่วมงานในคืนนี้ แต่ยังทำใจไม่ได้ จึงเลือกฉันมาในฐานะตัวแทน" นักร้องสาวคนดังยังบอกด้วยว่า แจ๊กสัน เป็น"ไอคอน" เป็นต้นแบบของทุกคนในงาน แต่สำหรับครอบครัวแจ๊กสัน "เขาคือครอบครัวของเรา" หลังจากนั้น สตีวี่ วอนเดอร์, เจมี่ ฟ็อกซ์ และ เน โย ขึ้นเวทีร้องเพลง ไอ วิล บี แดร์ ของวงแจ๊กสัน ไฟว์

ด้านเหล่าศิลปินดารา นักร้อง นักกีฬาผิวสีในงานต่างยกย่อง แจ๊กสัน เป็นศิลปินผิวสีผู้ยิ่งใหญ่ ที่ช่วยทลายปราการความเหลื่อมล้ำทางสีผิว เปิดโอกาสให้คนเชื้อสายแอฟริกัน-อเมริกันเป็นที่ยอมรับ หลายคนบอกยังรู้สึก "ช็อค" ไม่หาย อลิเซีย คีย์ นักร้องหญิงชื่อดัง บอกแจ๊กสันเป็นแรงบันดาลให้เธอกล้าฝัน กล้าแหกกฎเกณฑ์ สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ และมีอิทธิพลต่อชีวิตเธอทุกด้าน ฌอน "ดิดดี้" โคมบ์ นักร้องแร็พชื่อดัง ยกย่องแจ๊กสัน เป็นหนึ่งในหลายๆ เหตุผลที่ทำให้ บารัค โอบามา ได้ก้าวขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีสหรัฐ

คาดพิธีศพอาจมีขึ้น 1 ก.ค.

สำนักข่าวรอยเตอร์ อ้าง นายโจ แจ๊กสัน บิดาไมเคิล ให้สัมภาษณ์ในงานแบล็ค เอนเตอร์เทนเมนท์ เทเลวิชั่น ว่า ครอบครัวกำลังปรึกษาเรื่องจัดพิธีศพของไมเคิลกันอยู่ แต่เพื่อนใกล้ชิดครอบครัวแจ๊กสันคนหนึ่งให้สัมภาษณ์ว่า พิธีศพอาจมีขึ้นวันพุธที่ 1 กรกฎาคม (ตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐอเมริกา) และร่างของราชาเพลงป๊อปผู้เป็นตำนาน อาจจะถูกฝังที่คฤหาสน์เนเวอร์แลนด์ ที่แจ๊กสันรักมาก

เอเอฟพีรายงานว่า ระหว่างนี้ครอบครัวแจ๊กสันได้หารือกับ สาธุคุณอัล ชาร์ปตัน บาทหลวงนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิมนุษยชน ถึงแผนเตรียมจัดงานรำลึกสุดยิ่งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นพร้อมกันทั่วโลก เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ของ คิง ออฟ ป๊อป โดยโฆษกของสาธุคุณชาร์ปตัน บอกว่า "สาธุคุณชาร์ปตัน จะหารือกับครอบครัวแจ๊กสัน โดยนำไอเดีย ความคิดเห็นต่างๆ จากผู้คนทั่วโลกที่ส่งมายังท่านถึงรูปแบบการรำลึกถึง ไมเคิล แจ๊กสัน ที่พวกเขาอยากเห็นไปหารือกับครอบครัวของแจ๊กสัน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook