ขู่ฆ่า ไชยา มิตรชัย!! ส่งจม.กรรโชกทรัพย์ พระเอกลิเกดัง-ครอบครัว

ขู่ฆ่า ไชยา มิตรชัย!! ส่งจม.กรรโชกทรัพย์ พระเอกลิเกดัง-ครอบครัว

ขู่ฆ่า ไชยา มิตรชัย!! ส่งจม.กรรโชกทรัพย์ พระเอกลิเกดัง-ครอบครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส่งจดหมายกรรโชกทรัพย์ ขู่เอาชีวิต เอ ไชยา และครอบครัว ขีดเส้นตายจ่าย 5 หมื่นภายใน 30 มิถุนายน พระเอกลิเกดัง ตกใจ-กลัว ไม่รู้มีวัตถุประสงค์อะไร เข้าแจ้งความตำรวจจัดการ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 มิ.ย.นายเสมา สมบูรณ์ หรือไชยา มิตรชัย อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85 / 4 หมู่ที่ 3 ต.บางจัก อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง พระเอกลิเกเงินล้าน และนักร้องนักแสดงชื่อดัง พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ สมบูรณ์ อายุ 60 ปี บิดา และน.ส.ศิริพร สังข์ทอง อายุ 42 ปี ผู้จัดการส่วนตัว ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.จิระโชติ กันทะเนตร ร้อยเวรสภ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง ให้ทำการตรวจสอบและจับกุมผู้ที่ส่งจดหมายลึกลับขู่กันโชกทรัพย์และขู่เอาชีวิต พร้อมนำจดหมายส่งให้เป็นหลักฐาน

สอบสวน ไชยา มิตรชัย กล่าวว่า เมื่อวันศุกร์ที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา ขณะทีตนแสดงงานต้านยาเสพติดอยู่ที่ จ.ลพบุรี นั้นน.ส.ศิริพร ได้นำจดหมายที่จ่าหน้าซองด้วยลายมือถึงคุณเสมา สมบูรณ์ ซึ่งเป็นชื่อนามสกุลของตน ตอนแรกตนก็จะไม่เปิดอ่านหลอกเพราะไม่ค่อยชอบอ่านจดหมายและที่สำคัญทุกครั้งที่มีคนเขียนจดหมายมาให้ตนจะใช้ชื่อไชยา มิตรชัย ตนผิดสังเกตุจึงเปิดอ่าน ก็พบว่าข้อความในจดหมายเป็นการขู่กรรโชกทรัพ์โดยเรียกเงิน 5 หมื่นบาท และให้จ่ายภายในวันที่ 30 มิ.ย. เท่านั้นหากไม่ให้จะทำร้าย จึงได้ปรึกษากับทางพ่อและแม่ จึงตกลงเข้าแจ้งความ

ไชยา มิตรชัยกล่าวต่อไปว่า ในจดหมายนั้นเขียนว่า "จดหมายฉบับนี้เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของคุณและครอบครัวขอให้คุณจ่ายเงินให้เราด้วยจำนวน 5 หมื่นบาท แล้วทุกคนจะปลอดภัย เพื่อให้เรื่องราวไม่บานปลาย อย่านำเรื่องนี้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือบอกให้ใครรู้ เพราะเงินไม่มากมายอะไร และที่จำต้องเรียกเงิน หรือขอเงินจากคุณ เพราะคุณมีส่วนทำให้ครอบครัวของเรามีปัญหาจากการที่คุณเป็นดารา เป็นนักแสดงมีคนนิยม ให้รางวัลคุณคืนละเป็นล้าน แต่ในจำนวนเงินล้านบาทที่คุณได้รับ ด้วยความดีอกดีใจนั้น มันสร้างความเสียใจ สร้างปัญหาให้กับครอบครัวเราอย่างมาก

ฉะนั้น เราจึงขอเงินจำนวนนี้มา เพราะครอบครัวเราเดือดร้อน พร้อมที่จะทำทุกอย่างหากถูกปฏิเสธ เงินแค่นี้มันคงไม่ทำให้คุณเดือดร้อนหลอก ขอเอาไปทำทุนก็แล้วกัน และขอย้ำอีกครั้งเพื่อความปลอดภัยอย่าได้แจ้งความและเซาะหาที่มาที่ไปของจดหมายเป็นอันขาดและขอให้คุณให้คำตอบกับเราโดยส่งเป็นข้อความ SMS ไปที่หมายเลข 0838881xxx ภายในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ คำตอบต้องส่งเป็น SMS ไม่มีพูดคุย ถ้าตกลงยินยอมตาที่ขอมา ก็จะติดต่อมาเพื่อจะบอกวิธีการส่งเงิน แต่ถ้าภายในวันที่ 30 มิ.ย. ไม่มีคำตอบจากคุณ ก็แสดงว่าคุณไม่ตกลง อะไรจะเกิดขึ้นก็ยากที่จะคาดเดา ทั้งหมดนี้ก็ขอให้คุณพิจารณาเอาเองว่าจะเอาอย่างไร ถ้าวันดังกล่าวไม่มี SMS ทุกอย่างจบ และลงท้ายว่าหวังว่าคงได้รับความร่วมมืออย่างดี"

"ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ถามว่ากลัวไหม ก็ต้องกลัวเป็นธรรมดา เพราะเราไม่รู้ว่าจดหมายที่เขียนนั้น ผู้เขียนมีจุดประสงค์ใดกันแน่ก็ต้องระวังป้องกันไว้ก่อน"

ด้านน.ส.ศิริพร กล่าวว่า จดหมายที่ส่งมานั้นส่งมายังบ้านเลขที่ 1 ถ.เทศบาล 14 ต.ตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง ซึ่งปัจจุบันเป็นจวนผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ซึ่งแต่ก่อนเป็นบ้านพักของ ไชยา มิตรชัย แต่ได้ย้ายไปนานแล้ว ซึ่งบุรุษไปรนีย์จะรู้ว่าหากมีจดหมายถึง ไชยา มิตรชัย ก็จะมาส่งที่บ้านตนโดยอยู่หากจากจวนผู้ว่าไม่เท่าไหร่ พอใด้รับจดหมายตนก็นำไปให้เอ อ่านเพราะปกติจะทำอย่างนี้ตลอด

ส่วนนายสมศักดิ์ ใจกว้าง พ่อพระเอกลิเก กล่าวว่า รู้สึกตกใจมากเพราะเพิ่งจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ตอนแรกเอ จะไม่แจ้งความเพราะคิดว่าคงจะไม่เกิดอะไรขึ้นแต่เพื่อความปลอดภัยก็ต้องแจ้งความเพื่อป้องกัน ในส่วนของจดหมายนั้นที่บอกว่า ไชยา มิตรชัย ทำให้ครอบครัวเขาเดือดร้อน ที่จริงแล้วแม่ยกที่ทางจังหวัดเชียงใหม่ก็มีไม่มากและไม่ค่อยติดต่อกันด้วย ก็คงต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นคนสืบสวนหาที่มาของจดหมายต่อไป

ด้านพ.ต.อ.ระวีโรจน์ กองกันภัย ผกก.สภ.เมืองอ่างทอง กล่าวว่า หลังจากตรวจสอบจดหมายทราบว่าปลายทางมาจาก จ.เชียงใหม่ เป็นข้อความที่ขู่กรรโชกทรัพย์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคงจะต้องหาลายนิ้วมือแฝงจากจดหมายและที่มาอีกครั้ง ที่สำคัญเป็นการเขียนด้วยลายมือคงจะหาได้ไม่อยาก

พ.ต.อ.รวีโรจน์ กล่าวด้วยว่า ล่าสุดได้สั่งการให้ พ.ต.ต.มงคล จิตร์พรหม สว.สส. ร่วมกับ ร.ต.ท.จิรโชติ กันทะเนตร พงส.(สบ.1)ร้อยเวร ตรวจสอบ ที่มาของจดหมายและเร่งหาตัวคนทำดังกล่าวให้ได้เร็วที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากประชาชนที่ทราบข่าวดังกล่าวบางคนก็เห็นใจคนที่เขียนจดหมายมาขู่พระเอกลิเกหน้าหวาน เพราะมีบรรดาแม่ยกพ่อยกหลายต่อหลายคนที่ลุ่มหลง เอาเงินเอาทองของครอบครัวมาให้กับพระเอกลิเกที่ตนชื่นชอบ จนไม่นึกถึงความเดือดร้อนของครอบครัว

พระเอกลิเกไชยา ตอนนี้มีผลงานแสดงละครทางช่อง 3 เรื่องเทพบุตรชุดวิน และกำลังจะออกผลงานเพลงในชุดสุดรักสุดบูชาในเร็วๆนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook